“โตเมืองราช” เตรียมเปิดตำนาน“สุดยอดก๋วยเตี๋ยวเมืองโอ่ง” อีกครั้งรีเทิร์นเอกลักษณ์โอ่งราชบุรี-ชามตราไก่-ตีนไก่สุดฮิต! เตรียมกลับมาอยู่คู่เมืองโคราช หลังย้ายไปเปิดเชียงใหม่ ได้ 1 ปี พร้อมเปิดใหม่ที่เดิมต้อนรับปีใหม่ 2020

หากจะพูดถึงร้านก๋วยเตี๋ยวชื่อดังที่ชาวโคราชจะต้องไปชิมสักครั้ง โดยเฉพาะคนดังทุกวงการมักจะมาชิมเมื่อมาโคราช หนึ่งในร้านดังต้องมีชื่อร้าน“สุดยอดก๋วยเตี๋ยวเมืองโอ่ง” ของ “โตเมืองราช”ธนพล มณีนาค ที่เปิดขายคู่เมืองโคราชมายาวนานถึง 26 ปี เอกลักษณ์โอ่งราชบุรี-ชามตราไก่-ตีนไก่สุดฮิต! กับรูปแบบร้านที่ดูโปร่งโล่งนั่งสบาย ฟังเพลงไทยเก่าๆเคล้ารสชาติอาหารเป็นเอกลักษณ์ และเมื่อปลายปี 2561 ร้าน“ก๋วยเตี๋ยวเมืองโอ่ง”ได้ปิดกิจการแล้ว ท่ามกลางความเสียดายของนักชิมเมืองย่าโม

“ร้านก๋วยเตี๋ยวเมืองโอ่ง” ตั้งอยู่ปากทางเข้าหมู่บ้านสุรนารีวิลเลจ หรือซอยโรงงานเป็ปซี่เดิมปัจจุบันเป็นยี่ห้อเอส ถนน304 ราชสีมา-ปักธงชัย อ.เมือง จ.นครราชสีมา เจ้าของร้านคือ “โตเมืองราช”นายธนพล มณีนาค เป็นคนจังหวัดราชบุรี ตัดสินใจปักหลักสร้างครอบครัวอาศัยอยู่เมืองโคราช

สำหรับ “ร้านก๋วยเตี๋ยวเมืองโอ่ง” โดยเฉพาะสูตรการปรุงน้ำซุปของก๋วยเตี๋ยวที่อร่อยรสชาติกลมกล่อมเข้มข้นเป็นสูตรจากราชบุรีของพ่อ“โตเมืองราช” มีตั้งแต่เมนู ก๋วยเตี๋ยวหมูสด-หมูตุ๋น ก๋วยเตี๋ยวเนื้อสด-เนื้อเปื่อย ก๋วยเตี๋ยวไก่บ้าน ก๋วยเตี๋ยวเป็ด ก๋วยเตี๋ยวยอดผัก ก๋วยเตี๋ยวก๊อบแก๊บ และอีกหลายเมนูมากมายทั้งคาวทั้งของหวานไว้บริการลูกค้าแบบมาที่เดียวจบ

แต่ที่เป็นเมนูไฮไลท์ทีเด็ดที่ทุกโต๊ะต้องสั่ง เป็น “ขาไก่ตุ๋นน้ำอ้อยใบเตย” (ส่วนใหญ่ลูกค้าจะเรียกสั่งตีนไก่จานนึง) จนเป็นสโลแกนเมื่อมาร้านก๋วยเตี๋ยวเมืองโอ่งว่า “วันนี้คุณกินตีนหรือยัง!?” เพราะความอร่อยต้องลองที่ใช้เวลาเคี่ยวตีนไก่นานถึงกว่า 8 ชั่วโมง เพราะจะทำให้ตีนไก่เปื่อยนุ่มจนได้อ่อนได้ที่ รสชาติหอมอร่อย และยังมีเครื่องเคียงที่กินกับก๋วยเตี๋ยวอย่างตีนไก่ตุ๋นยาจีนรสชาติอร่อยเป็นพิเศษ

และเป็นข่าวช็อค! เมื่อเดือนตุลาคม 2561 ปีที่ผ่านมาร้าน “สุดยอดก๋วยเตี๋ยวเมืองโอ่ง” ได้ปิดกิจการลงหลังจากเปิดคู่เมืองโคราชมาอย่างยาวนานถึง 26 ปีเต็ม และได้ขายร้านไปแล้วโดยผู้ซื้อได้ติดป้ายประกาศให้เช่า ส่วน“ร้านก๋วยเตี๋ยวเมืองโอ่ง”ไม่ได้เลิกกิจการแต่ได้ ย้ายจากเมืองโคราชไปเปิดแห่งใหม่ที่ จ.เชียงใหม่ แทน

ล่าสุด! ร้าน “สุดยอดก๋วยเตี๋ยวเมืองโอ่ง” ได้กลับมาโคราชเพื่อเปิดร้านอีกครั้ง โดย “โตเมืองราช”ธนพล มณีนาค เปิดเผยว่า “หลังจากครอบครัวไปเปิดร้านก๋วยเตี๋ยวเมืองโอ่งที่ จ.เชียงใหม่ และได้ขายร้านที่โคราชให้กับ “หมอโจ้”เภสัชกรจักริน เชิดฉาย ไปและตนก็มีปัญหาด้านสุขภาพเป็นมะเร็ง แต่ช่วงที่อยู่เชียงใหม่ ได้เดินทางไปรักษาที่ประเทศศรีลังกา จนหายขาดแล้ว”

“จึงได้คุยกับหมอโจ้ เพราะร้านเก่าที่โคราชยังว่างอยู่ จึงขอเช่าทำร้านคืน และได้ย้ายครอบครัวกลับมาโคราชแล้ว และกำลังปรับปรุงร้านใหม่ทั้งหมด ก็ดีใจที่ได้กลับมาโคราชอีกครั้ง เพราะครอบครัวผูกพันกับคนโคราชมานานถึง 26 ปี ส่วนร้านก๋วยเตี๋ยวที่เชียงใหม่ก็ปิดเลย กลับมาเปิดโคราชคืน คาดว่าจะเปิดขายได้ประมาณเดือนมกราคมปีหน้านี้ ต้อนรับปีใหม่พอดี” โตเมืองราช กล่าว


Comments are closed.

Check Also

แกรนด์โอเพ็นนิ่ง “โคเอ็น” แบรนด์ดังร้านบุฟเฟ่ต์ญี่ปุ่นปิ้งย่าง-ชาบู-ซูชิ ผงาดเจาะตลาดอีสาน ประเดิมโคราชแห่งแรก!

ดีเดย์ แกรนด์โอเพ็นนิ่งสุดยิ่งใหญ่ KOUEN PREMIUM BUFFET … …