จากกรณีเกิดเหตุเพลิงไหม้โรงงาน บริษัท วี.เค.พี.เอ็นเนอร์ยี่ จำกัด ตั้งอยู่เลขที่ 33 หมู่ 7 บ้านดอนใหญ่ ต.พะงาด อ.ขามสะแกแสง จ.นครราชสีมา ซึ่งเป็นโรงงานผลิตน้ำมันเตาจากยางรถยนต์เก่า มีนายชัยณริน พันธ์ทประสิทธิ์ อายุ 60 ปี เป็นเจ้าของ โดยเพลิงได้ลุกไหม้อย่างรุนแรงภายในโรงงานบริเวณเตาหลอมยางรถยนต์เพื่อผลิตน้ำมันเตาและลุกลามอย่างรุนแรง

ทางฝ่ายปกครองของอำเภอขามสะแกแสงได้วิทยุขอกำลังเจ้าหน้าที่พร้อมรถดับเพลิงจากองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในอำเภอขามสะแกแสงและพื้นที่ใกล้เคียงหลายแห่ง รวมมากกว่า 20 คัน รวมทั้งรถฉีดโฟมจากศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขต 5 นครราชสีมา มาฉีดสกัดเพลิง เนื่องจากภายในโรงงานมีถังน้ำมันเตาอยู่ 2 ถัง ซึ่งบรรจุถังละ 100,000 ลิตร รวม 200,000 ลิตร เกรงว่าไฟจะลามถึงและอาจจะเกิดเหตุถังน้ำมันเตาระเบิดขึ้นมาจะเกิดความเสียหายครั้งใหญ่

โดยขณะเกิดเหตุมีคนงานคือนายธนภัทร นาคโพธิ์ อายุ 36 ปี ถูกไฟคลอกบาดเจ็บสาหัส 1 ราย  ขณะนี้ถูกส่งตัวไปรักษาต่อ รพ.มหาราชนครราชสีมา เพื่อให้แพทย์ช่วยชีวิตแล้ว ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เหตุเกิดเมื่อเวลา 21.42 น.ของเมื่อคืนที่ผ่านมา (13 มี.ค.) สาเหตุเกิดจากนายธนภัทรคนงานเปิดฝาเตาอบขณะกำลังหลอมยางรถยนต์เก่าเพื่อผลิตน้ำมันเตาก่อนจะได้กำหนดเวลา ทำให้ไฟพุ่งออกมาลุกลามไหม้โรงงานจนเสียหายดังกล่าว โดยค่าเสียหายในเบื้องต้นไม่ต่ำกว่า 40 ล้านบาท

ล่าสุดเมื่อเวลา 08.40 น. วันนี้ 14 มี.ค.60 เจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถควบคุมเพลิงได้เนื่องจากภายในโรงงานมียางรถยนต์เก่าที่ใช้ในการผลิตน้ำมันเตาอยู่เป็นจำนวนมาก  รถดับเพลิงจำนวน 4 คันได้เพียงฉีดสกัดเพลิงไม่ให้ลุกลามไปติดถึงน้ำมันเตาจำนวน 2 ถัง เพราะถ้าไฟลุกลามไปยังถังเก็บน้ำมันเตาดังกล่าวเกรงจะเกิดเหตุรุนแรงขึ้นมาได้

 

แหล่งข้อมูล : มติชนออนไลน์


Comments are closed.

Check Also

แกรนด์โอเพ็นนิ่ง “โคเอ็น” แบรนด์ดังร้านบุฟเฟ่ต์ญี่ปุ่นปิ้งย่าง-ชาบู-ซูชิ ผงาดเจาะตลาดอีสาน ประเดิมโคราชแห่งแรก!

ดีเดย์ แกรนด์โอเพ็นนิ่งสุดยิ่งใหญ่ KOUEN PREMIUM BUFFET … …