วันที่ 29 ต.ค. ที่อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา หลังสภาพอากาศเริ่มเย็นลง ที่ผาเก็บตะวัน อุทยานแห่งชาติทับลาน ต.ไทยสามัคคี อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา ในวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ มีนักท่องเที่ยวมาเที่ยวกางเต๊นท์นอน บนอุทยานฯ เป็นจำนวนมาก ซึ่งส่วนใหญ่พากันมาเป็นกลุ่ม ทั้งครอบครัว และเพื่อนฝูง บางกลุ่มใช้การปั่นจักรยานมาท่องเที่ยว เพื่อไม่ให้มีมลภาวะ และลดภาวะโลกร้อน

โดยบรรยากาศช่วงนี้มีลมหนาวพัดเข้ามาอย่างต่อเนื่อง ทำให้อากาศทั่วทั้งพื้นที่อ.วังน้ำเขียวเย็นตลอดทั้งวัน โดยเฉพาะที่ผารักษ์สลัดได บ้านพุทธชาติ ต.ไทยสามัคคี อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา ช่วงเช้าๆ อุณหภูมิจะอยูที่ 20-23 องศาเซลเซียส นักท่องเที่ยวขึ้นมาชมวิว และถ่ายภาพอย่างคึกคัก เช่นเดียวกับ ตลาดขายของฝากบริเวณทางเข้าต.ไทยสามัคคี นักท่องเที่ยวต่างมาซื้อของฝาก ทั้งผลไม้และพืชผักเมืองหนาวปลอดสารพิษ

นายพงษ์เทพ มาลาชาสิงห์ ประธานชมรมส่งเสริมการท่องเที่ยวอำเภอวังน้ำเขียว เปิดเผยว่า สำหรับช่วงไฮซีซั่นในปีนี้ คาดว่าอุณหภูมิจะลดลง และหนาวนานกว่าทุกปี ส่วนยอดจองห้องพักที่ อ.วังน้ำเขียวช่วงนี้ เริ่มมีเข้ามาประมาณ 50-60% แล้ว และคาดว่าในช่วงเดือนธันวาคมจะมียอดจองกว่า 80% และจะมีเงินสะพัดไม่น้อยกว่า 200 ล้านบาท ตลอดไฮซีซั่นนี้

 


แหล่งข้อมูล : ข่าวสด


Comments are closed.

Check Also

แกรนด์โอเพ็นนิ่ง “โคเอ็น” แบรนด์ดังร้านบุฟเฟ่ต์ญี่ปุ่นปิ้งย่าง-ชาบู-ซูชิ ผงาดเจาะตลาดอีสาน ประเดิมโคราชแห่งแรก!

ดีเดย์ แกรนด์โอเพ็นนิ่งสุดยิ่งใหญ่ KOUEN PREMIUM BUFFET … …