เจ๊เกียว ตบเท้าเข้าพบคมนาคม ขอขึ้นค่ารถหลังน้ำมันดีเซลพุ่ง “อาคม” ให้รออีก 2 เดือน ผลศึกษาปรับอัตราค่าโดยสาร ฝ่าย “เจ๊เกียว” ใจร้อน ขีดเส้น 1-2 สัปดาห์ ให้ได้ข้อสรุป จะกลับมาทวงสัญญาต่อ หากไม่มีคำตอบขู่ลดเส้นทางวิ่ง! 

เมื่อวันที่ 21 พ.ค. นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม กล่าวภายหลังนางสุจินดา เชิดชัย หรือเจ๊เกียว นายกผู้ประกอบการรถร่วมโดยสาร บขส. เข้าพบเพื่อขอให้กระทรวงคมนาคมและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอนุมัติปรับค่าโดยสาร 10 สตางค์/กม. ว่า ในเรื่องนี้ต้องรอให้กรมการขนส่งทางบกได้ข้อสรุปเรื่องการศึกษาการปรับโครงสร้างราคาค่าโดยสารที่สามารถปรับได้ก่อน โดยขณะนี้กำลังศึกษาอยู่ จึงขอให้รอ 2 เดือน ภายในเดือน ก.ค.นี้ จะสามารถรู้ได้ว่าปรับได้หรือไม่อย่างไร

ด้านเจ๊เกียว กล่าวว่า จะนำผลการหารือกลับไปแจ้งยังสมาชิกของสมาคมให้รับทราบว่าทางกระทรวงคมนาคมยังไม่อนุมัติให้ปรับราคาค่าโดยสาร อย่างไรก็ตามใน 1-2 สัปดาห์นี้ หากไม่ได้ข้อสรุป ตนและสมาชิกจะกลับมาทวงสัญญากับกระทรวงคมนาคมอีกครั้ง หากนายอาคม ไม่ให้คำตอบหรือไม่อนุมัติให้ปรับขึ้นค่าโดยสาร สมาคมฯ ซึ่งมีรถโดยสารร่วมบริการกว่า 1 หมื่นคัน อาจต้องปรับลดเที่ยววิ่งลงในบางเส้นทางเพื่อลดผลกระทบต้นทุนเดินรถ ซึ่งอาจส่งผลให้บางเส้นทางมีรถวิ่งบริการเพียง 1 เที่ยววิ่ง/วัน หรืออย่างเส้นทางกรุงเทพฯ-โคราช จากเดิมมีเที่ยววิ่ง 300 เที่ยว/วัน อาจปรับลดเหลือ 200 เที่ยว/วัน.


แหล่งข้อมูล : ไทยรัฐออนไลน์, ข่าวสด
ภาพประกอบ : เดลินิวส์


Comments are closed.

Check Also

แกรนด์โอเพ็นนิ่ง “โคเอ็น” แบรนด์ดังร้านบุฟเฟ่ต์ญี่ปุ่นปิ้งย่าง-ชาบู-ซูชิ ผงาดเจาะตลาดอีสาน ประเดิมโคราชแห่งแรก!

ดีเดย์ แกรนด์โอเพ็นนิ่งสุดยิ่งใหญ่ KOUEN PREMIUM BUFFET … …