ห้ามยังไงก็ไม่ฟัง! ควันหลงปีใหม่ลูกปืนปริศนาตกกลาง “ตลาดประปายุคใหม่” กลางเมืองโคราช พ่อค้าแม่ค้ากระเจิง ด้านผู้การโคราช ส่งตำรวจดูที่เกิดเหตุพร้อมเตือนประชาชนฉลองปีใหม่อย่ายิงปืนขึ้นฟ้าเด็ดขาด และผิดกฎหมาย

เมื่อวันที่ 2 มกราคม 2562 ได้มีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ “เหมา เหมา กินข้าวเช้าหรือยัง” โพสต์ข้อความพร้อมรูปภาพว่า #กระสุนปริศนา  ใครส่งมา #สำนักงานตำรวจแห่งชาติ #ตำรวจโคราช   #ตำรวจภูธรอำเภอเมืองจังหวัดนครราชสีมา คืนที่คุณมีความสุข 100 แต่อาจเป็นความเศร้าของ ผู้ที่ไม่อยากได้รับ พร้อมแนบรูปภาพหัวกระสุนปืนและรอยแตกเป็นรูที่หลังคาตลาด ซึ่งเกิดเหตุขึ้นที่ตลาดประปายุคใหม่ เขตเทศบาลนครนครราชสีมา ตรงบริเวณแผงขายกะทิสดภายในตลาด

จากการสอบถาม นายวีรวัฒน์ นูพลกรัง อายุ 31 ปี ประกอบอาชีพลูกจ้างเขียงหมู เปิดเผยว่า “เมื่อเช้าวันนี้ 2 มกราคม 2562 เวลาประมาณ 10.00 น. ลูกจ้างร้านขายกะทิสดซึ่งเป็นแผงตรงข้ามกัน กำลังทำความสะอาดร้านหลังขายของเสร็จ สักพักได้เหลือบไปเห็นหัวกระสุนปืนไม่ทราบชนิดซึ่งตกอยู่ด้านหลังแผงขายกะทิสด จึงหยิบขึ้นมาดูพร้อมนำมาสอบถามตนเองว่า มันคืออะไรเจอในแผงกะทิ ตนจึงบอกไปว่ามันคือหัวกระสุนปืน เมื่อมองขึ้นไปบนหลังคาพบรอยแตกของกระเบื้องทะลุเป็นรูกลมขนาด 1 นิ้ว”

“จากนั้นตนจึงได้ใช้โทรศัพท์ถ่ายหัวกระสุนปืนและโพสต์ข้อความพร้อมรูปภาพผ่านเฟซบุ๊ก เพื่อต้องการเตือนสติผู้ที่คึกคะนอง สร้างจิตใต้สำนึกของผู้ที่เห็นข้อความดังกล่าวไม่ให้ก่อเหตุโดยใช้อาวุธปืนยิงในเทศกาลต่างๆอีก เพราะถ้าหากเป็นช่วงเวลาที่มีมีพ่อค้า แม่ค้า และประชาชนมาเดินจับจ่ายซื้อของจำนวนมากก็อาจจะเกิดเหตุสลดขึ้นได้ และอยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับทราบถึงการกระทำที่ไม่เหมาะสม เพื่อจัดให้มีมาตรการเข้มงวด หรือรณรงค์ไม่ให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้อีก”

ด้าน พล.ต.ต.วัชรินทร์ บุญคง ผบก.ภ.นครราชสีมา เปิดเผยว่า “ตนก็เห็นเหตุการณ์จากมีผู้โพสต์ลงโซเชี่ยลแต่ยังไม่มีใครมาแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ อย่างไรก็ตามตนได้สั่งการให้ตำรวจ สภ.เมืองนครราชสีมาลงพื้นที่ตรวจสอบเหตุดังกล่าวแล้ว และได้แจ้งเตือนไปยังผู้ก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงขึ้นฟ้าในช่วงวันส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่เป็นการกระทำที่ผิดกฏหมายหากมีผู้ได้รับอันตรายก็จะถูกดำเนินคดีอาญาตามกฏหมายอีกด้วย”


Comments are closed.

Check Also

แกรนด์โอเพ็นนิ่ง “โคเอ็น” แบรนด์ดังร้านบุฟเฟ่ต์ญี่ปุ่นปิ้งย่าง-ชาบู-ซูชิ ผงาดเจาะตลาดอีสาน ประเดิมโคราชแห่งแรก!

ดีเดย์ แกรนด์โอเพ็นนิ่งสุดยิ่งใหญ่ KOUEN PREMIUM BUFFET … …