เมื่อวันที่ 17 เมษายน ผู้สื่อข่าวรายงานสภาพการจราจรบนถนนมิตรภาพ ในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา ขณะนี้มีปริมาณรถสะสมมากหลายจุด โดยเฉพาะบนถนนมิตรภาพช่วงทางขึ้นสะพานต่างระดับ ต.จอหอ อ.เมืองนครราชสีมา มีปริมาณรถสะสมมากยาวกว่า 10 กิโลเมตร เนื่องจากมีรถวิ่งมาจาก จ.ขอนแก่น มาสมทบทำให้เกิดการกระจุกตัวอยู่บริเวณนี้ จนเวลา 12.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง ต้องเปิดช่องการจราจรพิเศษเพิ่ม 1 เลน ให้รถวิ่งสวนทางได้ ตั้งแต่บริเวณหน้าโรงเรียนมหิศราธิบดี ต.บ้านโพธิ์ อ.เมืองนครราชสีมา ถึงบริเวณทางกลับรถบ้านบุ ต.จอหอ อ.เมืองนครราชสีมา เป็นระยะทางกว่า 4 กิโลเมตร เพื่อเร่งระบายรถยนต์ที่สะสมปริมาณมากให้สามารถวิ่งได้คล่องตัว

นอกจากนี้ ตำรวจทางหลวงยังได้เปิดช่องทางพิเศษอีกจุด บริเวณถนนมิตรภาพตำบลคลองไผ่ อำเภอสีคิ้ว จังหวัดนครราชสีมา เป็นระยะทางยาวประมาณ 21 กิโลเมตร เนื่องจากบริเวณจุดนี้เป็นช่วงทางขึ้นเขา ทำให้รถยนต์ติดขัดสะสม และเคลื่อนตัวได้ช้า

ส่วนภาพโดยรวมบนถนนเส้นหลักในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา ทั้งถนนมิตรภาพ และถนนสาย 304 มีปริมาณรถสะสมมาก และเคลื่อนตัวได้ช้าหลายจุด อาทิ บริเวณแยก อ.สีดา, แยกตลาดแค อ.พิมาย, เส้นบายพาส, ทางต่างระดับ อ.สีคิ้ว, ริมอ่างเก็บน้ำลำตะคอง อ.สีคิ้ว, ต.กลางดง อ.ปากช่อง และถนนสาย 304 อ.วังน้ำเขียว เป็นต้น ซึ่งตำรวจทางหลวงจังหวัดนครราชสีมา ก็ได้มีการเปิดช่องทางจราจรพิเศษเพิ่มเป็นระยะ เมื่อมีรถสะสมมาก ถึงอย่างไรก็ตามคาดว่าจะสามารถระบายรถยนต์บนถนนเส้นหลัก จนกลับเข้าสู่สภาวะปกติได้ ในเวลาประมาณ 24.00 น. คืนนี้ เนื่องจากประชาชนบางส่วนได้ทยอยเดินทางกลับกรุงเทพมหานคร ตั้งแต่เมื่อวาน (16 เม.ย.) แล้ว

 

logo-matichon-classic
แหล่งข้อมูล : มติชนออนไลน์


Comments are closed.

Check Also

แกรนด์โอเพ็นนิ่ง “โคเอ็น” แบรนด์ดังร้านบุฟเฟ่ต์ญี่ปุ่นปิ้งย่าง-ชาบู-ซูชิ ผงาดเจาะตลาดอีสาน ประเดิมโคราชแห่งแรก!

ดีเดย์ แกรนด์โอเพ็นนิ่งสุดยิ่งใหญ่ KOUEN PREMIUM BUFFET … …