งานศพ “ร.ท.วโรฒม์” หนึ่งในนักบินที่เสียชีวิตจากเครื่องบินตก เป็นไปอย่างโศกเศร้า กองทัพบก พร้อมให้แฟนสาวเข้ารับราชการทหารด้วย “น้องเฟิร์น”เผยคำพูดสุดท้าย ก่อนเครื่องบินตก “ยอมตายในเครื่อง เพื่อปกป้องหลายชีวิต”

วันที่ 7 ก.ค. 61 เวลา 11.00 น. ที่ศาลาบำเพ็ญกุศลวัดท่าอ่าง ต.ท่าอ่าง อ.โชคชัย จ.นครราชสีมา ซึ่งจัดงานบำเพ็ญกุศลศพ ร.ท.วโรฒม์ แปรงกระโทก หนึ่งในนักบินสังกัด พัน บ.21 ที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์เครื่องบินตกที่บริเวณตะเข็บชายแดน จ.แม่ฮ่องสอน บรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้า โดยมีญาติๆ และชาวบ้านในพื้นที่ อ.โชคชัย จำนวนมาก

ภายในงานได้มีนักบิน 3 นาย ซึ่งเป็นเพื่อนร่วมรุ่นนักเรียนเตรียมทหาร รุ่น 51 และนักเรียนการบินทหารบกลพบุรี รุ่น 60 กับ ร.ท.วโรฒม์ฯ ประกอบไปด้วย ร.ท.กุลศิริ   ทองรุ่ง อายุ 26 ปี,ร.ท.มงคลชัย เพ็ชรฤาชา อายุ 27 ปี และ ร.ท.ตปธน กันพร้อม อายุ 28 ปี มาร่วมพิธีบำเพ็ญกุศลศพในครั้งนี้ด้วย

“น้องเฟิร์น” นางหทัยวรรณ แปรงกระโทก ภรรยาของ ร.ท.วโรจน์ แปรงกระโทก หรือ “บอม” หนึ่งในนักบินที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์เครื่องบินตกบริเวณเขตใต้บ้านห้วยผึ้ง ต.ห้วยผา อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน เปิดเผยว่า  “มีอยู่ครั้งหนึ่งที่ตนเห็นเหตุการณ์เครื่องบินตก และมีนักบินเสียชีวิต ก็เคยถามว่าทำไมนักบินไม่ดีดตัวออกมาจากเครื่อง ซึ่งได้รับคำตอบว่า นักบินส่วนใหญ่ถูกฝึกมาให้เป็นนักรบ ซึ่งหากพี่บอมเจอกับเหตุการณ์เช่นนั้นก็จะไม่ยอมดีดตัวออกมา แต่จะพยายามควบคุมเครื่องบินให้พ้นจากเขตชุมชน และพร้อมที่จะสละชีพ เพื่อไม่ให้เครื่องบินไปตกในเขตชุมชน”

“จนทำให้มีผู้เสียชีวิตจำนวนมาก ซึ่งคำพูดนี้ติดอยู่ในหัวตนเองตลอดเวลา เพราะกลัวว่าถ้าวันหนึ่งเกิดเหตุการณ์เครื่องบินตก พี่บอมอาจจะเสียชีวิตได้ และแล้ววันนี้ก็มาถึง เพราะจำคำที่พี่บอมบอกว่า “แม้เครื่องบินจะตก ก็จะไม่ยอมดีดตัวออกมา” ซึ่งก็เป็นเช่นนั้นจริงๆ”

“โดยหลังจากนี้ตนเองก็ได้แต่ทำใจ และจะตั้งใจเลี้ยงน้องจู่โจมให้ดีที่สุด พร้อมกับอยากบอกพี่บอมว่า ชาติหน้าขอให้ได้พบกัน และกลับมาเป็นคู่รักกันอีก”

ซึ่งภายหลังจากที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์เครื่องบินตก ทางกองทัพบกก็ได้เลื่อนยศให้ 7 ขั้น จากร้อยโท เป็นพลโท พร้อมกับจะให้หนึ่งในครอบครัวได้เข้ารับราชการทหารด้วย โดยมีกำหนดการณ์จัดพิธีบำเพ็ญกุศลศพที่วัดท่าอ่าง อ.โชคชัย หลังจากนั้นจะมีพิธีพระราชทานเพลิงศพ ในวันที่ 10 กรกฎาคม 2561 เวลา 16.00 น.


Comments are closed.

Check Also

แกรนด์โอเพ็นนิ่ง “โคเอ็น” แบรนด์ดังร้านบุฟเฟ่ต์ญี่ปุ่นปิ้งย่าง-ชาบู-ซูชิ ผงาดเจาะตลาดอีสาน ประเดิมโคราชแห่งแรก!

ดีเดย์ แกรนด์โอเพ็นนิ่งสุดยิ่งใหญ่ KOUEN PREMIUM BUFFET … …