เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 22 เมษายน  ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการสอบครูผู้ช่วย ที่โรงเรียนสุรนารีวิทยา อ.เมือง จ.นครราชสีมา มีผู้สมัครสอบเดินทางมาสอบกันอย่างคึกคัก โดยมีนายไพศาล วุฒิลานนท์ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาปฐมศึกษานครราชสีมา เขต 1 ปฏิบัติราชการแทนศึกษาธิการจังหวัดนครราชสีมา พร้อมด้วยนายกิตติ บุญเชิด ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 31 ประธานเขตตรวจราชการที่ 14 เดินทางมาตรวจความเรียบร้อยของสนามสอบแห่งนี้ด้วย ซึ่งได้มีการวางมาตรการป้องกันการโกงสอบอย่างเข้มงวด อาทิ การให้ผู้ที่สมัครเข้าสอบ สวมเสื้อยืด กางเกงวอร์ม มีเจ้าหน้าที่ตำรวจ EOD นำเครื่องตรวจวัตถุระเบิด มาติดตั้งไว้ด้านหน้าอาคารห้องสอบ เพื่อตรวจโลหะ และวัตถุต้องสงสัยในการใช้โกงข้อสอบ ห้ามนำกระเป๋า โทรศัพท์มือถือ นาฬิกา และโลหะชนิดต่างๆ เข้าบริเวณห้องสอบ รวมทั้งเมื่อเข้าห้องสอบต้องถอดรองเท้าวางไว้ด้านหน้าห้อง

IMG_8787-1

นายรณชัย สุขสมบูรณ์ รอง ผอ.สมพ.เขต 31 และประธานอำนวยการสนามสอบครูผู้ช่วย โรงเรียนสุรนารีวิทยา เปิดเผยว่า สำหรับการเปิดสนามสอบครูผู้ช่วยที่สนามสอบโรงเรียนสุรนารี มีรายชื่อผู้มีสิทธิ์เข้าสอบจำนวนกว่า 700 คน ถือว่าเป็นสนามสอบครูผู้ช่วยที่ใหญ่ที่สุดของจังหวัด โดยใช้ห้องสอบทั้งหมด จำนวน 65 ห้อง เป็นวิชาเอกคอมพิวเตอร์ทั้งหมด ซึ่งวันแรกพบว่ามีปัญหาอยู่หลายอย่าง อาทิ ผู้ที่ไม่ทราบระเบียบ แต่งกายด้วยชุดอื่นๆ ที่ไม่ใช่เสื้อยืด กางเกงยืน เข้ามาขอสอบกว่า 10 คน แต่โชคดีที่ทางคณะกรรมการได้มีการเตรียมชุดสำรองไว้ให้ ประมาณ 20 ชุด จึงสามารถให้ยืมใส่เข้าไปสอบได้ นอกจากนี้ยังพบว่ามีหลายคนที่ทำบัตรประจำตัวประชาชนหาย และไม่มีบัตรยืนยันตัว จึงไม่สามารถเข้าห้องสอบได้ ส่วนมาตรการป้องกันโกงข้อสอบนั้น ทางสนามสอบได้มีการวางมาตรการเข้ม ไม่ให้มีการนำเศษกระดาษใบเสร็จ หรือวัตถุอิเล็คโทรนิคทุกชนิดเข้าห้องสอบเด็ดขาด หากตรวจพบจะให้เสียสิทธิ์การสอบทันที แต่จากการตรวจสอบวันแรกยังไม่พบมีสิ่งผิดปกติ หรือต้องสงสัยเกี่ยวกับการโกงข้อสอบแต่อย่างใด

IMG_2360

ด้านนายไพศาล วุฒิลานนท์ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาปฐมศึกษานครราชสีมา เขต 1 ปฏิบัติราชการแทนศึกษาธิการจังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยว่า สำหรับการสอบบรรจุครูผู้ช่วยของจังหวัดนครราชสีมาครั้งนี้ มีผู้มีสิทธิเข้าสอบทั้งหมด จำนวน 14,655 คน สอบทั้งหมด 25 สาขาเอก แต่มีอัตราครูผู้ช่วยที่รับเข้าบรรจุ จำนวน 374 คน โดยทางคณะกรรมการศึกษาธิการจังหวัดนครราชสีมา ได้จัดสนามสอบไว้ทั้งหมด จำนวน 16 สนาม เป็นโรงเรียนประถม มัธยม และวิทยาลัยอาชีวศึกษา ในเขตอำเภอเมืองนครราชสีมาทั้งหมด โดยจะสอบข้อเขียนระหว่างวันที่ 22-23 เมษายน 2560 สอบสัมภาษณ์ วันที่ 24 เมษายน 2560 และประกาศผลสอบภายในวันที่ 28 เมษายน 2560 ต่อไป

 

logo-matichon-classic
แหล่งข้อมูล : มติชนออนไลน์


Comments are closed.

Check Also

แกรนด์โอเพ็นนิ่ง “โคเอ็น” แบรนด์ดังร้านบุฟเฟ่ต์ญี่ปุ่นปิ้งย่าง-ชาบู-ซูชิ ผงาดเจาะตลาดอีสาน ประเดิมโคราชแห่งแรก!

ดีเดย์ แกรนด์โอเพ็นนิ่งสุดยิ่งใหญ่ KOUEN PREMIUM BUFFET … …