เมื่อวันที่ 5 กรกฎาคม จากการเหตุการณ์ฝนตกหนักในพื้นที่อำเภอเมืองนครราชสีมาเมื่อคืนที่ผ่านมา ส่งผลให้มีน้ำไหลหลากเข้าท่วมถนนหลายสาย ภายในชุมชนบ้านพะไล หมู่ 6 ต.หัวทะเล อ.เมือง จ.นครราชสีมา โดยเฉพาะบริเวณหน้าโรงเรียนสารสาสน์วิเทศนครราชสีมา 2 มีน้ำไหลทะลักจากคลองธรรมชาติเข้าท่วมพื้นถนน จนมีระดับน้ำสูงประมาณ 40 เซนติเมตร เป็นระยะทางยาวกว่า 300 เมตร ส่งผลให้ประชาชนใช้รถยนต์สัญจรด้วยความยากลำบาก และเดือดร้อนไปถึงร้านค้าที่ไม่สามารถขายของได้ในช่วงนี้

นางมยุรฉัตร ถินจะบก อายุ 39 ปี แม่ค้าขายส้มตำเปิดเผยว่า เมื่อคืนที่ผ่านมาได้เกิดฝนตกอย่างหนักนานกว่า 2 ชั่วโมง ทำให้น้ำที่อยู่ด้านบนหมู่บ้าน ซึ่งไหลมาจากหลายพื้นที่ เช่นพื้นที่เขตเทศบาลนครนครราชสีมา และในค่ายสุรนารี กองทัพภาคที่ 2 ไหลมารวมกันที่บริเวณคลองธรรมชาติ จนระดับน้ำสูงขึ้นเอ่อล้นเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน และถนนในชุมชนบ้านพะไลหลายสาย ทำให้ชาวบ้านต้องเดินทางด้วยความยากลำบาก ร้านขายส้มตำของตนก็ขายไม่ได้ เพราะไม่มีลูกค้าเข้ามา แม้ว่าเทศบาลตำบลหัวทะเล จะนำรถแบ๊กโฮมาขุดร่องข้างทางเพื่อเร่งระบายน้ำแล้วก็ตาม แต่ก็ยังระบายไม่ทัน ซึ่งสภาพน้ำท่วมเช่นนี้มักจะเกิดขึ้นเป็นประจำช่วงที่มีฝนตกหนักนานๆ และเป็นอย่างนี้มานานหลายปีแล้ว

ด้านนางสายมั่น สินจะบก อายุ 51 ปี ชาวบ้านพะไล หมู่ 9 กล่าวว่า บ้านพะไลแห่งนี้ เป็นที่ลุ่มรับน้ำมาจากหลายชุมชนด้านบน จึงทำให้เกิดน้ำท่วมบ่อย ชาวบ้านกว่า 150 หลังคาเรือน ได้รับความเดือดร้อนเป็นอย่างมาก เมื่อจะออกจากบ้านไปไหนก็ต้องเดินลุยน้ำไป ทำให้เป็นโรคน้ำกัดเท้า จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาช่วยเหลือแก้ปัญหาน้ำท่วมให้กับชุมชนด้วย

 


แหล่งข้อมูล : มติชนออนไลน์


Comments are closed.

Check Also

แกรนด์โอเพ็นนิ่ง “โคเอ็น” แบรนด์ดังร้านบุฟเฟ่ต์ญี่ปุ่นปิ้งย่าง-ชาบู-ซูชิ ผงาดเจาะตลาดอีสาน ประเดิมโคราชแห่งแรก!

ดีเดย์ แกรนด์โอเพ็นนิ่งสุดยิ่งใหญ่ KOUEN PREMIUM BUFFET … …