เมื่อวันที่ 5 พฤษภาคม จากอิทธิพลของพายุฤดูร้อนที่ยังคงมีความรุนแรงอย่างต่อเนื่องในเขตภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ตามที่กรมอุตุนิยมวิทยาได้ประกาศเตือนไปแล้วนั้น

นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา สั่งการให้นายอำเภอทั้ง 32 อำเภอ สำรวจบ้านเรือนประชาชน ทรัพย์สิน รวมทั้งสิ่งสาธารณประโยชน์ที่ได้รับความเสียหายเพื่อเร่งให้ความช่วยเหลือ โดยล่าสุด นายประพัทธพงศ์ พราหมณี นายอำเภอบัวใหญ่ ร่วมกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เข้าช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ ต.ด่านช้าง และ ต.หนองบัวสะอาด อ.บัวใหญ่ จ.นครราชสีมา ที่ถูกลมพายุพัดถล่มบ้านเรือนพังเสียหาย มีชาวบ้านเดือนร้อนกว่า 30 ครอบครัว โดยเฉพาะที่บ้านหนองเม็ก ต.ด่านช้าง มีบ้านเรือนราษฏรได้รับความเสียหายรวม 19 หลัง ทางหน่วยงานราชการได้มอบถุงยังชีพพร้อมอุปกรณ์ในการการซ่อมแซมบ้านเพื่อช่วยเหลือในเบื้องต้น

จากการสอบถามนายทองสุก สาอุต อยู่บ้านเลขที่ 104 หมู่ที่ 6 ต.ด่านช้าง อ.บัวใหญ่ ชาวบ้านที่เดือดร้อนจากพายุฤดูร้อนครั้งนี้เปิดเผยว่า เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 4 พฤษภาคม ตนได้ออกไปไถนา ซึ่งขณะนั้นได้เกิดพายุพัดลมแรงทำให้ฝุ่นฟุ้งกระจายเป็นบริเวณกว้าง หลังจากลมสงบ พบหลังคาบ้านถูกลมพัดหายไปทั้งหลัง ซึ่งขณะนั้นได้เกิดฝนตกซ้ำลงมาทำให้ต้องวิ่งไปเก็บของเป็นการด่วน เนื่องจากเกรงว่าจะมีสิ่งของได้รับความเสียหายมากไปกว่านี้ กระทั่งเช้าวันนี้จึงได้ประสานกับทางองค์การบริหารส่วนตำบลให้มาสำรวจความเสียหาย และดำเนินการซ่อมแซมหลังคาบ้านเพื่อที่จะสามารถเข้าพักอาศัยได้โดยเร็ว

 


แหล่งข้อมูล : มติชนออนไลน์

 


Comments are closed.

Check Also

แกรนด์โอเพ็นนิ่ง “โคเอ็น” แบรนด์ดังร้านบุฟเฟ่ต์ญี่ปุ่นปิ้งย่าง-ชาบู-ซูชิ ผงาดเจาะตลาดอีสาน ประเดิมโคราชแห่งแรก!

ดีเดย์ แกรนด์โอเพ็นนิ่งสุดยิ่งใหญ่ KOUEN PREMIUM BUFFET … …