บุรีรัมย์แจ้งเตือน ชาวบ้าน 5 ตำบล 36 หมู่บ้าน ที่อาศัยอยู่ติดริมลำน้ำมูล-น้ำชี เตรียมพร้อมรับมือน้ำท่วม หลังน้ำเหนือจากโคราชได้ไหลลงสู่น้ำมูล ส่งผลให้ระดับน้ำหนุนสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว..

วันที่ 8 ส.ค.60 สถานการณ์น้ำท่วมที่จังหวัดบุรีรัมย์ ยังน่าเป็นห่วง โดยเฉพาะที่ อ.สตึก ระดับน้ำมูลได้หนุน และคาดว่าจะเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทางอำเภอสตึก ได้เตรียมรับมือน้ำท่วมให้ประชาชน รวมทั้งมีการเฝ้าระวังและเตรียมพร้อมรับสถานการณ์น้ำท่วมฉับพลัน หลังน้ำเหนือจากจังหวัดนครราชสีมา ได้ไหลบ่าลงสู่แม่น้ำมูล ส่งผลให้ระดับน้ำในลำน้ำมูลหนุนสูงสมทบกับน้ำชีเอ่อล้นเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว

อย่างไรก็ตาม ทางอำเภอ ได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ ติดตามสถานการณ์น้ำ และเฝ้าระวังให้ความช่วยเหลือประชาชนที่จะได้รับผลกระทบจากภาวะน้ำท่วมฉับพลัน โดยเฉพาะในพื้นที่ 5 ตำบล 36 หมู่บ้าน ที่อยู่ติดริมน้ำมูลตลอด 24 ชั่วโมง เร่งอพยพขนย้ายสิ่งของ สัตว์เลี้ยงขึ้นสู่ที่สูง พร้อมทั้งประสานกับทางองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (อปท.) ให้มีการจัดเตรียมเรือท้องแบน และอุปกรณ์ต่างๆ ไว้ให้พร้อม เพื่อเตรียมพร้อมให้ความช่วยเหลือประชาชน หากเกิดภาวะน้ำท่วมฉับพลัน

นายโกวิทย์ วิทยาบูรณ์ นายอำเภอสตึก เผยว่า จากระดับน้ำมูลที่หนุนสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง จึงได้ประกาศแจ้งเตือนให้ประชาชนทั้ง 5 ตำบล 36 หมู่บ้าน 4,800 ครัวเรือน ได้แก่ ต.สตึก ต.สะแก ต.ท่าม่วง ต.ทุ่งวัง และ ต.ชุมแสง ซึ่งอยู่ในพื้นที่เสี่ยงประสบภัยน้ำท่วม ได้รับทราบเฝ้าระวัง และเตรียมพร้อมรับมือสถานการณ์น้ำท่วมไว้แล้ว เพื่อป้องกันความเสียหายที่อาจจะเกิดขึ้น

รวมทั้ง ปริมาณน้ำในลำน้ำมูลจนถึงขณะนี้ ยังมีระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง จึงได้สั่งการให้ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (อปท.) ผู้ใหญ่บ้าน กำนัน ออกตรวจตราพื้นที่ประสบภัยและเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิด หากประสบภัยน้ำท่วมให้รีบรายงานให้อำเภอ และจังหวัดทราบ จะได้สามารถช่วยผู้เดือดร้อนได้ทันที

ทั้งนี้ ทางอำเภอได้เฝ้าระวังอย่างใกล้ชิดตลอด 24 ชั่วโมง โดยมีการประเมินสถานการณ์วันละ 2 รอบ เช้า เย็น และมีการเตรียมพร้อมทั้งเจ้าหน้าที่ อุปกรณ์การช่วยเหลือประชาชน หากเกิดกรณีฉุกเฉินขึ้น.

 


แหล่งข้อมูล : ไทยรัฐออนไลน์


Comments are closed.

Check Also

แกรนด์โอเพ็นนิ่ง “โคเอ็น” แบรนด์ดังร้านบุฟเฟ่ต์ญี่ปุ่นปิ้งย่าง-ชาบู-ซูชิ ผงาดเจาะตลาดอีสาน ประเดิมโคราชแห่งแรก!

ดีเดย์ แกรนด์โอเพ็นนิ่งสุดยิ่งใหญ่ KOUEN PREMIUM BUFFET … …