เมื่อวันที่ 3 ส.ค. ที่สำนักงานตลาดสุรนครเมืองใหม่ อ.เมือง จ.นครราชสีมา นางกัญญานนท์ กมลยะบุตร ผู้บริหารบริษัท สุรนครเมืองใหม่ จำกัด พร้อมด้วยนายภัคมน จินดามุข ที่ปรึกษาฝ่ายกฏหมาย ชี้แจงข้อเท็จจริงกรณีนายปรีชา สุวรรณชาติ อดีตผู้จัดการ หจก.อุ้มบุญธุรกิจ คู่กรณี ได้ร้องเรียนผ่านสื่อระบุถูกกลุ่มผู้มีอิทธิพลขู่คุกคามเอาชีวิตนายปรีชาและครอบครัว อ้างเหตุเกิดจากข้อพิพาทที่ดิน 38 ไร่ ที่เคยให้บริษัท สุรนครเมืองใหม่ เช่าพื้นที่เพื่อบริหารจัดการตลาดสุรนครเป็นแหล่งจำหน่ายผักผลไม้ใหญ่ที่สุดในภาคอีสาน ต่อมาปี 2549 ศาลจังหวัดนครราชสีมาพิพากษาให้บริษัท สุรนครเมืองใหม่ ชำระเงิน 50 ล้านบาท พร้อมดอกเบี้ยร้อยละ 7.5 ต่อปี และส่งมอบที่ดินดังกล่าวคืนให้กับ หจก.อุ้มบุญธุรกิจฯ แต่บริษัท สุรนครฯ ไม่ยอมยังบริหารตลาด โดยมีผลประโยชน์ต่อเดือนนับสิบล้านบาท ล่าสุดได้ทำหนังสือร้องเรียนปัญหาความเดือดร้อนกัล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี นั้น

นางกัญญานนท์กล่าวว่า การกล่าวหาผู้บริหารตลาดฯ เป็นผู้มีอิทธิพลรวมทั้งฉ้อโกงและไม่ปฏิบัติตามคำสั่งศาล เพื่อต้องการให้กิจการบริหารตลาดเสียหายและสร้างความสับสนให้กับผู้เช่าและสังคม เป็นการสร้างข่าวบิดเบือนข้อเท็จจริง สร้างความปั่นป่วนมาโดยตลอด แต่ไม่เคยตอบโต้

ด้านนายภัคมนกล่าวว่า บริษัท สุรนครเมืองใหม่ ได้เข้าครอบครองบริหารกิจการมาตั้งแต่เดือนมีนาคม 2553 กระทั่งเมื่อวันที่ 21 พฤษภาคมที่ผ่านมา นายปรีชานำชายฉกรรจ์กว่า 100 คน บุกรุกหวังเข้ามาบริหารจัดการตลาดฯ ทำให้ฝ่ายปกครอง ทหาร และตำรวจ ได้เรียกคู่กรณีมาเจรจาหาข้อยุติ ที่ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดนครราชสีมา นายปรีชาก็ยอมรับแต่โดยดีแต่ยังกล่าวหาบริษัทและผู้เกี่ยวข้องอีก ขณะนี้ได้แจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษต่อเจ้าพนักงานสอบสวน สภ.เมืองนครราชสีมา เพื่อให้ดำเนินคดีนายปรีชาและผู้เกี่ยวข้องในความผิดหมิ่นประมาท

 


แหล่งข้อมูล : หนังสือพิมพ์มติชน วันเสาร์ที่ 5 สิงหาคม พุทธศักราช 2560 ปีที่ 40 ฉบับที่ 14391
ภาพประกอบ : Anyamanee @SSC Korat


Comments are closed.

Check Also

แกรนด์โอเพ็นนิ่ง “โคเอ็น” แบรนด์ดังร้านบุฟเฟ่ต์ญี่ปุ่นปิ้งย่าง-ชาบู-ซูชิ ผงาดเจาะตลาดอีสาน ประเดิมโคราชแห่งแรก!

ดีเดย์ แกรนด์โอเพ็นนิ่งสุดยิ่งใหญ่ KOUEN PREMIUM BUFFET … …