เมื่อเวลา 08.35 น. วันที่ 21 สิงหาคม ที่ จ.นครราชสีมา พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) พร้อมด้วยนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี พล.ร.อ.ณรงค์ พิพัฒนาศัย รองนายกรัฐมนตรี พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย นายสุวิทย์ เมษินทรีย์ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี พล.อ.ฉัตรชัย สาริกัลยะ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ นางอรรชกา ศรีบุญเรือง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี นายอาคม เติมวิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม พล.อ.สุรศักดิ์ กาญจนรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ลงพื้นที่ตรวจราชการ ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการนอกสถานที่ (ครม.สัญจร) ระหว่างวันที่ 21 – 22 สิงหาคม โดยได้สักการะอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี

จากนั้นได้เดินลอดซุ้มประตูชุมพล และสักการะศาลเจ้าพ่อไฟ (ฮ่วยติ) ก่อนที่จะเดินทักทายประชาชน ที่อยู่บริเวณรอบอนุสาวรีย์ฯ ซึ่งประชาชนที่มาให้กำลังต่างตะโกน “รักลุงตู่” ขณะที่นายกรัฐมนตรี กล่าวขอบคุณทุกคนที่มาให้กำลังใจ โดยกล่าวว่า “บ้านเมืองอยู่กับทุกคน คนอีสานน่ารักอยู่แล้วเดี๋ยวผมจะทำงานให้ไม่ต้องห่วง”

ขณะเดียวกันมีประชาชน ได้มอบดอกกุหลาบสีขาว เพื่อให้กำลังใจนายกรัฐมนตรี โดยมีเจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจค้นอย่างละเอียดตามมาตรการรักษาความปลอดภัยขั้นสูงสุด นอกจากนี้ยังได้มีการสั่งการให้เจ้าหน้าที่ทุกนายตรวจดูสิ่งแปลกปลอม และป้ายไม่พึงประสงค์ด้วย

 

ทั้งนี้ การลงพื้นที่ของนายกรัฐมนตรี หน่วยงานด้านการรักษาความปลอดภัย มีการวางกำลังเจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ และฝ่ายปกครอง ทั้งในและนอกเครื่องแบบ จำนวน 2,000 นาย กระจายกำลังทุกจุดที่นายกรัฐมนตรี คณะรัฐมนตรี ลงปฏิบัติภารกิจ รวมถึงจุดสูงข่มต่าง ๆ โดยนายกรัฐมนตรี เดินทางด้วยรถยนต์อัลพาร์ทสีขาว ทะเบียน กย 1111

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากนั้นประยุทธ์ เดินทางไปที่ศาลาอเนกประสงค์ สวนสาธารณะเทศบาลตำบลหัวทะเล เพื่อพบปะประชาชน พร้อมมอบเอกสารที่ดินทำกิน ก่อนหารือระหว่างผู้ว่าราชการจังหวัด 20 จังหวัด ผู้แทนภาคเอกชน และผู้บริหารท้องถิ่น

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในการลงพื้นที่ภาคอีสานครั้งนี้ของนายกรัฐมนตรี ได้มีการปรับกลยุทธ์ในการพบปะประชาชน จากที่ปกตินายกรัฐมนตรีจะเป็นผู้บรรยายและมอบนโยบายต่างๆ แต่ในครั้งนี้ได้ใช้วิธีให้ชาวบ้านได้เสนอความเดือดร้อนและตั้งคำถาม จากนั้นนายกรัฐมนตรีจะเป็นผู้ตอบคำถามต่างๆ รวมทั้งปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน

 


แหล่งข้อมูล : มติชนออนไลน์


Comments are closed.

Check Also

แกรนด์โอเพ็นนิ่ง “โคเอ็น” แบรนด์ดังร้านบุฟเฟ่ต์ญี่ปุ่นปิ้งย่าง-ชาบู-ซูชิ ผงาดเจาะตลาดอีสาน ประเดิมโคราชแห่งแรก!

ดีเดย์ แกรนด์โอเพ็นนิ่งสุดยิ่งใหญ่ KOUEN PREMIUM BUFFET … …