ต้องไปโดนสักครั้ง! ศิษย์ “หลวงพ่อกัณหา” รวมใจโชว์ฝีมือสร้างแลนด์มาร์คใหม่โคราช นักท่องเที่ยวแห่เซลฟี่กับรูปปั้น “กระทิงยักษ์” น้ำหนักกว่า 3 ตัน สูงกว่า 3 เมตร สัญลักษณ์ให้นักท่องเที่ยวได้ถ่ายรูปไว้เป็นที่ระลึก ที่จุดสกัดเขาสูง อ.วังน้ำเขียวคึกคัก

เมื่อวันนี้ 6 ธ.ค.61 ที่ อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา ได้มีแลนด์มาร์คแห่งใหม่เกิดขึ้น บนจุดสกัดเขาสูง-เขาแผงม้า ซึ่งเป็นหน้าผาสูงชัน แหล่งท่องเที่ยวสำหรับส่องดูกระทิงป่ามากินหญ้าบริเวณลานหญ้าของเขาแผงม้า โดยทางเจ้าหน้าที่เขตห้ามล่าสัตว์ป่าเขาแผงม้า ได้นำรูปปั้นกระทิงป่าขนาดใหญ่ น้ำหนักกว่า 3 ตัน สูง 3 เมตร มาตั้งไว้โชว์เป็นแลนด์มาร์ค ทำให้มีนักท่องเที่ยวพากันถ่ายรูปเป็นที่ระลึกกันอย่างคึกคัก

นายพงษ์เทพ มาลาชาสิงห์ ประธานชมรมส่งเสริมการท่องเที่ยว อ.วังน้ำเขียว เปิดเผยว่า “สำหรับรูปปั้นกระทิงป่าแห่งนี้ ได้มีกลุ่มศิลปินนักปั้นหุ่นชาว ต.ด่านเกวียน อ.โชคชัย จ.นครราชสีมา ซึ่งเคยร่วมกันปั้นหุ่นจำลองจ่าแซม ฮีโร่ถ้ำหลวง ขุนน้ำนางนอนมาแล้ว โดยกลุ่มศิลปินนี้เป็นศิษย์ของหลวงพ่อกัณหา สุขกาโม พระนักพัฒนาแห่งวัดป่าทรัพย์ทวีธรรมาราม ต.วังหมี อ.วังน้ำเขียว ซึ่งท่านเป็นพระที่ส่งเสริมการอนุรักษ์กระทิงป่าเขาแผงม้าด้วย”

“แต่เมื่อเห็นว่าบริเวณจุดส่องกระทิง ที่จุดสกัดเขาสูง-เขาแผงม้า เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก แต่ไม่มีอะไรเป็นสัญลักษณ์ให้นักท่องเที่ยวได้ถ่ายรูปไว้เป็นที่ระลึก จึงได้ช่วยกันปั้นรูปกระทิงยักษ์ น้ำหนักกว่า 3 ตัน สูงกว่า 3 เมตร เพื่อถวายให้หลวงพ่อกัณหา และนำมาตั้งไว้ตั้งแต่ช่วงต้นเดือนธันวาคมที่ผ่านมา”

“ซึ่งภายหลังจากที่มีรูปปั้นกระทิงยักษ์ ยืนสง่า ก็ทำให้นักท่องเที่ยวที่มาส่องดูกระทิง พากันมาถ่ายรูปกับรูปปั้นกระทิงยักษ์กันอย่างคึกคัก จนกลายเป็นแลนมาร์คแห่งใหม่ของ อ.วังน้ำเขียว อย่างรวดเร็วในขณะนี้”


Comments are closed.

Check Also

แกรนด์โอเพ็นนิ่ง “โคเอ็น” แบรนด์ดังร้านบุฟเฟ่ต์ญี่ปุ่นปิ้งย่าง-ชาบู-ซูชิ ผงาดเจาะตลาดอีสาน ประเดิมโคราชแห่งแรก!

ดีเดย์ แกรนด์โอเพ็นนิ่งสุดยิ่งใหญ่ KOUEN PREMIUM BUFFET … …