เมื่อวันที่ 7 ธันวาคม 2560 นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี ได้เป็นประธานในการเปิดงาน “เทศกาลอาหารย่าง ณ โคราช ครั้งที่ 11” หรือ “Thailand BBQ Festival@Korat 2017” ณ บริเวณลานกิจกรรมตลาดเซฟวัน โดยมีนายศักดิ์ฤทธิ์ สลักคำ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา กล่าวให้การต้อนรับ

เทศกาลอาหารย่าง ณ โคราชได้จัดขึ้นติดต่อกันมาเป็นปีที่ 11 เมื่อลมหนาวเริ่มมาเยื่อน การรวมตัวภายใต้บรรยากาศดีๆ ของคนรักอาหารปิ้งย่างจึงเริ่มขึ้น  โดยภายในงานนี้จะรวบรวมเอาอาหารปิ้งย่างอร่อยๆ จากทั่วประเทศมาให้ลิ้มลองความอร่อย พร้อมกับการนั่งจิบเครื่องดื่มรับลมสบายๆ และฟังเพลงยุค 70s-90s  แนวคันทรี สไตล์คาวบอย ภายในงานมีศิลปินมาร่วมงานมากมาย อาทิเช่น สีเผือก, ซูซู, โป่ง หิน เหล็ก ไฟ, ระเงียว, แสน นากา, เดวิด, เร็กเก้, พลพล, โคราช, ด๊ะดาด, ก้องห้วยไร่, ขุนสมาน เป็นต้น โดยงานนี้จะจัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 7-11 ธันวาคม 2560 นี้

นายชัชวาล วงศ์จร ประธานหอการค้าจังหวัดนครราชสีมา ได้เผยถึงการจัดงานในครั้งนี้ว่า  หอการค้าจังหวัดนครราชสีมา ร่วมกับจังหวัดนครราชสีมา กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เทศบาลนครนครราชสีมา และชมรม ห้างร้านในจังหวัดนครราชสีมา จัดงานเทศกาลอาหารย่าง ณ โคราช ครั้งที่ 11 ขึ้นระหว่างวันที่ 7-11 ธันวาคม 2560 ณ ลานกิจกรรมตลาดเซฟวัน อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา ภายใต้แนวคิดการจัดงานคือ “ยกขบวนอาหารปิ้งย่าง ในบรรยากาศคาวบอย” ซึ่งจะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ และส่งเสริมผู้ประกอบการทั้งในและนอกจังหวัด ให้มีความเข้มแข็ง ที่สำคัญ เป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวให้เกิดความคึกคัก ซึ่งงานเทศกาลอาหารปิ้งย่าง ณ โคราช ถือเป็นงานประจำปีของชาวโคราช เพราะจัดติดต่อกันมา ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 11 แล้ว โดยหอการค้าจังหวัดฯ เป็นหน่วยงานริเริ่ม เพื่อต้องการกระตุ้นเศรษฐกิจ กระตุ้นการท่องเที่ยว เป็นการสร้างรายได้และโอกาสให้กับชุมชน สร้างเอกลักษณ์ให้กับสินค้าพื้นเมือง ให้สามารถต่อยอดและเพิ่มมูลค่าได้อย่างมหาศาล โดยเฉพาะอาหารปิ้งย่าง ที่ได้รับความนิยมทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ ส่งเสริมอาหารโคราชสู่ครัวโลก
ด้านนายฉัตรชัย อินทรนากรวิวัฒน์ ประธานโครงการจัดงาน กล่าวเพิ่มเติมว่า เทศกาลอาหารย่าง ณ โคราช ครั้งที่ 11 มีบูธแสดงสินค้ากว่า 200 บูธ ส่วนโซนอาหาร จัดโต๊ะสำหรับผู้ร่วมงาน จำนวน 600 โต๊ะ นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมสำหรับผู้ที่มาร่วมรับประทานอาหารในงานและเก็บขยะที่โต๊ะ นำมาแลกไข่ที่กองอำนวยการ เพื่อร่วมกันรักษาและรณรงค์ลดโลกร้อนด้วย โดยคาดว่า ระหว่างการจัดงานจะมีผู้เข้าร่วมงานกว่า 500,000 คน เกิดเงินสะพัดกว่า 50 ล้านบาท จึงขอเชิญนักท่องเที่ยว และผู้สนใจเข้าร่วมงานเทศกาลอาหารย่าง ณ โคราช ครั้งที่ 11 ระหว่างวันที่ 7-11 ธันวาคม 2560 ที่ลานกิจกรรมตลาดเซฟวัน อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา


Comments are closed.

Check Also

เคลียร์แล้วปมรื้อสถานที่จัดงานเปิดการก่อสร้างทางรถไฟความเร็วสูงไทย-จีนนายกเทศบาลต.สีมามงคลแจงชัดเจน

    สืบเนื่องกรณีที่มีผู้โพสต์ภาพและข้อความใน … …