เมื่อวันที่ 25 มีนาคม ที่บริเวณแลนด์มาร์คแห่งใหม่ ภายในอ่างห้วยยาง ต.สุรนารี อ.เมือง จ.นครราชสีมา ได้มีประชาชนนับพันคน พาบุตรหลานและครอบครัว เดินทางเล่นน้ำเพื่อคลายร้อนกันเป็นจำนวนมาก ส่งผลให้การจราจรตั้งแต่สันอ่าง มีการจราจรที่หนาแน่น เจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เทศบาลตำบลสุรนารี จึงต้องมาคอยช่วยอำนวยความสะดวกด้านการจราจร ขณะที่พ่อค้าแม่ค้าที่อาศัยอยู่ในละแวกใกล้เคียง ต่างพากันนำอาหาร น้ำดื่ม มาตั้งขายสินค้ากันเป็นจำนวนมาก สร้างความคึกคักเป็นอย่างมาก

จากการสอบถาม นายสมยศ รัตนปริยานุช นายกเทศมนตรีตำบลสุรนารี เปิดเผยว่า ขณะนี้อ่างห้วยยาง อยู่ในระหว่างการปรับปรุงภูมิทัศน์รอบๆ บริเวณอ่างยังไม่แล้วเสร็จ แต่หลังจากมีการโพสต์ภาพอ่างห้วยยางไปตามสื่อโซเชียลมีเดีย ก็ทำให้ประชาชนใน จ.นครราชสีมา ให้ความสนใจพาลูกหลานมาเล่นน้ำ เพื่อคลายร้อนกันเป็นจำนวนมาก ซึ่งการพัฒนาอ่างห้วยยางนี้ ก็มุ่งหวังที่ต้องการจะให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวและพักผ่อนของคนโคราชและทั่วๆ ไป ซึ่งเป็นความร่วมมือการพัฒนาร่วมกันระหว่างเทศบาล ต.สุรนารี และกองทัพน้อยที่ 2 นครราชสีมา

นายกเทศมนตรีตำบลสุรนารี ยังกล่าวต่อว่า สำหรับอ่างเก็บน้ำห้วยยางแห่งนี้ ถือเป็นแหล่งน้ำธรรมชาติขนาดใหญ่ และใช้เพื่อการเกษตรที่มีเนื้อที่กว่า 1,300ไร่ อยู่ใกล้เมืองโคราชเพียงไม่กี่กิโลเมตร ซึ่งช่วงนี้อยู่ในช่วงปิดภาคเรียน ประกอบกับสภาพอากาศที่ร้อนจัดในช่วงกลางวัน ก็จะมีประชาชนพาบุตรหลานและครอบครัว เดินทางมาพักผ่อนภายในอ่างห้วยยางเป็นจำนวนมาก ซึ่งในเรื่องของการดูแลรักษาความปลอดภัยให้กับประชาชน ตนก็ได้จัดเจ้าหน้าที่มาคอยเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิด รวมถึงมีเจ้าหน้าที่ทหาร นำเรือยางคอยเฝ้าระวังอยู่บริเวณใกล้เคียงอย่างใกล้ชิด แต่อย่างไรก็ตาม ผู้ปกครองไม่ควรปล่อยให้บุตรหลานลงไปเล่นน้ำเพียงลำพัง ควรจะคอยดูแลบุตรหลานอย่างใกล้ชิด เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดความสูญเสียชีวิตด้วย

 


แหล่งข้อมูล : มติชนออนไลน์

 


Comments are closed.

Check Also

แกรนด์โอเพ็นนิ่ง “โคเอ็น” แบรนด์ดังร้านบุฟเฟ่ต์ญี่ปุ่นปิ้งย่าง-ชาบู-ซูชิ ผงาดเจาะตลาดอีสาน ประเดิมโคราชแห่งแรก!

ดีเดย์ แกรนด์โอเพ็นนิ่งสุดยิ่งใหญ่ KOUEN PREMIUM BUFFET … …