“วัดบ้านไร่” อ.ด่านขุนทด จัดใหญ่พิธีเททองสร้างรูปหล่อ “หลวงพ่อคูณองค์ใหญ่ที่สุดในโลก” หน้าตักกว้าง 19 เมตร สูง 27 เมตร หล่อด้วยเนื้อทองสัมฤทธิ์ทั้งองค์ ท่านั่งยองๆถือไม้เคาะหัว พร้อมมวยหญิงชิงแชมป์ “หญิงกล้าย่าโม HERO FIGHT THAILAND” คอนเสิร์ตนักร้องศิลปินดังเพียบจัด 9 วัน 9 คืนเต็ม พร้อมแจกหนังสือคำสอนของหลวงพ่อคูณ ฉบับจิ๋ว อีกด้วย

เมื่อวันที่ 30 กันยายน 2561 ที่ชั้น4 หน้าโรงหนัง SFX ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซาโคราช นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี ประธานที่ปรึกษาโครงการและประธานกรรมการที่ปรึกษากิตติมศักดิ์วัดบ้านไร่ เป็นประธานแถลงข่าวพิธีทำบุญวันกตัญญูบูรพาจารย์ มุทิตาสักการะ วันคล้ายวันเกิด แด่พระเทพวิทยาคม (หลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ) อดีตที่ปรึกษาเจ้าคณะภาค 11 และอดีตเจ้าอาวาสวัดบ้านำไร่ โดยมีนายไพฑูรย์ มหาชื่นใจ นายอำเภอด่านขุนทด พระสีหราชสมาจารมุณี รองเจ้าคณะจังหวัดนครราชสีมา, พระครูศรีปริยัติพิธาน เจ้าคณะอำเภอด่านขุนทด, พระครูภาวนาประชานาถ ที่ปรึกษาเจ้าคณะภาค 11 เจ้าอาวาสวัดบ้านไร่, นายชัชวาล วงศ์จร ประธานหอการค้า จ.นครราชสีมา, นายเสฎฐวุฒิ ทัตสุระ ผจก.ทั่วไปเซ็นทรัลฯ

และ พลเอกเดชา ปุญญบาล ประธานโครงการจัดสร้างรูปหล่อหลวงพ่อคูณองค์ใหญ่ที่สุดในโลก พร้อมด้วยคณะกรรมการวัดบ้านไร่ ร่วมกับศิษยานุศิษย์ร่วมงานแถลงข่าว โดยงานดังกล่าวมีกำหนดจัดระหว่างวันที่ 3 – 11 ตุลาคม 2561 รวม 9 วัน 9 คืน และภายในงานยังจัดให้มีพิธีเททองรูปเหมือนหลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ องค์ต้นแบบ ในโครงการสร้างหลวงพ่อคูณปริสุทโธ องค์ใหญ่วัดบ้านไร่ เพื่อให้คณะศิษยานุศิษย์ประญาติโยม ประชาชนชนทั่วไปกราบสักการะ

สำหรับการดำเนินงานก่อสร้างรูปเหมือนหลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ นอกจากนี้ทางวัดบ้านไร่ ยังได้มีการวางศิลาฤกษ์ และตอกเสาเข็มจำนวน 129 ต้น เมื่อวันที่ 15 พ.ค.2561 ที่ผ่านมา โดยมีศิษยานุศิษย์ร่วมบริจาคต้นละ 9,999 ต้น เพื่อในการก่อสร้างรูปหล่อเนื้อทองสัมฤทธิ์ หลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ องค์ใหญ่ที่สุดในโลก เพื่อให้ศิษยานุศิษย์ได้กราบสักการบูชา

โดยรูปหล่อ “หลวงพ่อคูณองค์ใหญ่ที่สุดในโลก” ในอิริยาบถนั่งยองๆ แบบดั่งเดิมที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะ ส่วนหน้าตักกว้าง 19 เมตร ความสูง 27 เมตร ใต้ฐานองค์รูปหล่อเป็นอาคารปฏิบัติธรรมสำหรับให้พระภิกษุสามเณรศึกษาธรรมะ มูลค่าการก่อสร้างทั้งหมดมากกว่า 100 ล้านบาท

นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานที่ปรึกษาโครงการ และประธานกรรมการที่ปรึกษากิตติมศักดิ์วัดบ้านไร่ กล่าวว่า “คณะกรรมการวัดบ้านไร่ได้มีมติในการจัดพิธีทำบุญวันกตัญญูบูรพาจารย์ มุทิตาสักการะ วันคล้ายวันเกิด แด่พระเทพวิทยาคม “หลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ” อดีตเจ้าอาวาสวัดบ้านไร่ ที่ท่านได้มรณภาพไปเมื่อวันที่ 15 พ.ค.2558 ปีนี้จะอายุครบ 95 ปีของหลวงพ่อ เราชาวโคราชก็จะรำลึกสิ่งที่เป็นสิริมงคลของท่าน เพราะตลอดระยะทางที่ผ่านมา หลวงพ่อคูณได้สร้างความเจริญทั้งด้านกิจกรรมของพระสงฆ์ ศาสนาและมีส่วนสำคัญที่ได้ช่วยเหลือคนยากคนจน แต่สำคัญที่สุดท่านเป็นที่ยึดเหนี่ยว ยึดมั่นของพี่น้องประชาชนชาวโคราช มีอะไรก็ต้องไปกราบขอพรท่านเสมอทุกเรื่อง”

“และในวันที่ 4 ตุลาคมของทุกปีก็จะเป็นวันคล้ายวันเกิดของหลวงพ่อคูณ เราจะร่วมกันจัดงานตั้งแต่หลวงพ่อยังอยู่วัดบ้านไร่ วันนี้ก็เช่นกัน คณะกรรมการวัดจะจัดงานครบรอบของหลวงพ่อขึ้นอีกครั้ง โดยมีกิจกรรมสำคัญคือการทำบุญ อุทิศส่วนกุศลถวายแด่หลวงพ่อคูณ มีการจัดสร้างรูปหล่อหลวงพ่อคูณองค์ใหญ่ที่สุดในโลกขึ้นประดิษฐานไว้ที่วัดบ้านไร่ อ.ด่านขุนทด เพื่อให้ลูกหลานได้กราบสักการบูชา”

นายสุวัจน์ กล่าวอีกว่า “ซึ่งปีนี้เรามีการจัดมวยหญิงชิงแชมป์ “หญิงกล้าย่าโม HERO FIGHT THAILAND” ด้วย หากพูดถึงมวยทุกท่านคงทราบว่าทุกปีในงานวันเกิดเราจะจัดมวยชิงแชมป์โลกทุกครั้ง มวยไทยบ้าง มวยสากลบ้าง ส่วนปีนี้จะเป็นมวยหญิง เพราะหลวงพ่อท่านชอบกีฬา และชอบมวยมาก เพราะเวลานักมวยไทยจะไปแข่งชิงแชมป์โลกหรือกีฬาใหญ่ๆก็จะมาขอพรจากหลวงพ่อคูณ และท่านจะนั่งชมและเชียร์ตลอดก็เลยเป็นประเพณีที่ทางวัดจะจัดกีฬามวยในงานนี้มีขึ้นตั้งแต่วันที่ 3-11 ตุลาคมที่วัดบ้านไร่”

“และที่สำคัญปีนี้จะสร้างรูปเหมือนหลวงพ่อคูณองค์ใหญ่ มีหน้าตักกว้าง 19 เมตร ความสูง 27 เมตร หล่อด้วยเนื้อทองสัมฤทธิ์ทั้งองค์ มีความมันวาว ออกแบบเป็นท่านั่งยองๆ ถือไม้เคาะหัว ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของหลวงพ่อคูณองค์เดียวในโลกและในประเทศไทยได้เห็นเป็นบุคลิกของหลวงพ่อมาตลอดไม่เหมือนเกจิองค์ใด” นายสุวัจน์ กล่าว

ด้าน พลเอกเดชา ปุญญบาล ประธานโครงการจัดสร้างรูปหล่อหลวงพ่อคูณองค์ใหญ่ที่สุดในโลก กล่าวว่า “วันนี้ถือว่าเป็นวันสำคัญของศิษยานุศิษย์หลวงพ่อคูณ หลังจากที่ท่านมรณภาพไปครบรอบ 4 ปีแล้วมีอายุ 95 ปี ซึ่งท่านยังอยู่ในใจของศิษยานุศิษย์ทุกคนเสมอมา ด้วยความที่หลวงพ่อคูณเป็นพระผู้ให้มาโดยตลอด ไม่ว่าจะเป็นการบริจาคเงินก่อสร้างโรงพยาบาล โรงเรียน ถนน และสาธารณกุศลมากมาย ทั่วทั้งจังหวัดนครราชสีมา ซึ่งหลายพื้นที่ก็มีการสร้างรูปหล่อหลวงพ่อคูณเป็นอนุสรณ์แห่งความดีไว้”

“ดังนั้นเพื่อเป็นการประกาศในคุณงามความดีของหลวงพ่อคูณ ที่ได้สร้างคุณประโยชน์ที่ยิ่งใหญ่ให้กับชาวโคราชและประเทศไทย ทางคณะกรรมการวัดบ้านไร่ จึงได้มีมติจัดงานทำบุญวันกตัญญูบูรพาจารย์ มุทิตาสักการะ วันคล้ายวันเกิด แด่พระเทพวิทยาคม (หลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ) และจัดสร้างรูปหล่อ “หลวงพ่อคูณองค์ใหญ่ที่สุดในโลก” ขึ้นมา เพื่อประดิษฐานไว้ที่วัดบ้านไร่ ให้ลูกหลานได้กราบไหว้บูชา”

พลเอกเดชา กล่าวอีกว่า “สำหรับรูปหล่อนี้จะมีหน้าตักกว้าง 19 เมตร สูง 27 เมตร หล่อด้วยเนื้อทองสัมฤทธิ์ทั้งองค์ ออกแบบเป็นท่านั่งยองๆ ถือไม้เคาะหัว ที่เป็นเอกลักษณ์ของหลวงพ่อคูณ ส่วนด้านใต้ฐานจะเป็นอาคารสำหรับปฏิบัติ และศึกษาธรรมะ ซึ่งวันนี้ก็ได้ถือโอกาสวันครบรอบ 4 ปีแห่งการมรณภาพของหลวงพ่อคูณ ในการเททองหล่อรูปเหมือน และมีกำหนดก่อสร้างให้แล้วเสร็จภายใน 3 ปีนี้”

“พร้อมชมการแข่งขันมวยหญิงชิงแชมป์ “หญิงกล้าย่าโม HERO FIGHT THAILAND” ส่วนเวทีกลางจะมีโชว์คอนเสิร์ตนักร้องศิลปินดังเพียบ จัด 9 วัน 9 คืนเต็มโดยประชาชนผู้ใจบุญที่ร่วมบริจาคเงินก่อสร้างรูปหล่อหลวงพ่อคูณองค์ใหญ่ที่สุดในโลก จำนวน 199 บาทพร้อมรับ “กล่องหนังสือคำสอนของหลวงพ่อคูณ ฉบับจิ๋ว” มีขนาดความกว้าง 2 นิ้ว และยาว 2 นิ้วครึ่ง ภายในเป็นกระดาษ 4 สีทั้งเล่มจำนวน 365 หน้า จุเนื้อหนาทั้งภาพประวัติวัดบ้านไร่ ประวัติและคำสอนหลวงพ่อคูณ ด้านหลังจะมีคิวอาร์โค้ดสามารถใช้โทรศัพท์มือถือสแกนเพื่อดูภาพวิดีโอ และเนื้อหาภายในเล่มทั้งหมดได้ พร้อมกับมีเหรียญที่ระลึกหลวงพ่อคูณ บรรจุอยู่ภายในกล่องด้วย” พลเอกเดชา กล่าวทิ้งท้าย

ทั้งนี้ประชาชนผู้มีจิตศรัทธาสามารถเดินทางมาบริจาคได้ที่วัดบ้านไร่ อ.ด่านขุนทด จ.นครราชสีมา หรือจะบริจาคผ่านได้ที่บัญชีธนาคารทหารไทย ชื่อบัญชีวัดบ้านไร่ (เพื่อโครงการหลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ องค์ใหญ่ที่สุดในโลก) เลขที่บัญชี 396-2-39227-4 ซึ่งทางวัดบ้านไร่จะจารึกชื่อผู้บริจาคทุกคนไว้ใต้ฐานหลวงพ่อคูณองค์ใหญ่ที่สุดในโลกด้วย


Comments are closed.

Check Also

แกรนด์โอเพ็นนิ่ง “โคเอ็น” แบรนด์ดังร้านบุฟเฟ่ต์ญี่ปุ่นปิ้งย่าง-ชาบู-ซูชิ ผงาดเจาะตลาดอีสาน ประเดิมโคราชแห่งแรก!

ดีเดย์ แกรนด์โอเพ็นนิ่งสุดยิ่งใหญ่ KOUEN PREMIUM BUFFET … …