วันที่ 10 มีนาคม 2560 นายสุเทพ  รื่นถลิว หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) จังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยถึงผลกระทบเหตุวาตภัยหรือพายุฤดูร้อนพัดถล่มเมื่อช่วงหัวค่ำวานนี้ ( 9 มีนาคม ) พบความเสียหายที่ หมู่ 1,6,9 ต.สระว่านพระยา อ.ครบุรี บ้านเรือน 28 ครัวเรือน พืชไร่ประมาณ 100 ไร่ บ้านดอนด่านใน ต.ด่านใน อ.ด่านขุนทด เสาไฟฟ้าแรงสูง 15 ต้น ล้มทับผิวจราจรบริเวณช่วงหลักกิโลเมตรที่ 18-20 ถ.ขามทะเลสอ-หนองสรวง ซึ่งมีรถยนต์ 2 คัน และรถจักรยานยนต์ 3 คัน ได้รับความเสียหายด้วย โดยส่งผลให้กระแสไฟฟ้าดับเป็นบริเวณกว้าง ล่าสุดอยู่ระหว่างเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค สาขาอำเภอด่านขุนทด ระดมกำลังซ่อมแซมแก้ไข เพื่อให้สามารถใช้ไฟฟ้าได้ตามปกติ คาดจะแล้วเสร็จในช่วงเย็นวันนี้ ( 10 มีค.) หมู่ 8 ,9,12,19 ต.โนนรัง อ.ชุมพวง บ้านเสียหาย 22 หลังคาเรือน หมู่ 1,4 ต.ท่าลาด บ้านเสียหาย 4 หลังคาเรือนอย่างไรก็ตาม

นายสุเทพกล่าวว่า จากการติดตามตรวจสอบสภาวะอากาศของกรมอุตุนิยมวิทยา คาดการณ์ตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 13 มีนาคม ภาคตะวันออกเฉียงเหนือจะมีอากาศร้อน ฟ้าหลัวตอนกลางวัน มีอากาศร้อนจัด อาจเกิดพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และอาจมีลูกเห็บตกในบางพื้นที่

ขณะที่นายวิเชียร จันทรโณทัย ผวจ.นครราชสีมา ได้สั่งการให้นายอำเภอทุกแห่ง หน่วยงานที่เกี่ยวข้องและผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (อปท.) แจ้งข้อมูลเตือนภัยให้กับประชาชนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่เสี่ยง ผ่านทางวิทยุกระจายเสียงประจำท้องถิ่นและสื่อต่างๆ เพื่อเตรียมป้องกันและระมัดระวังอันตรายจากอากาศที่แปรปรวน ส่วนหน่วยงานที่มีภารกิจป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ให้จัดเตรียมเครื่องมือ อุปกรณ์ ยานพาหนะ รวมทั้งกำลังพลให้พร้อมปฏิบัติการให้ความช่วยเหลือประชาชนได้ทันทีเมื่อได้รับการร้องขอ

 

แหล่งข้อมูล : มติชนออนไลน์


Comments are closed.

Check Also

แกรนด์โอเพ็นนิ่ง “โคเอ็น” แบรนด์ดังร้านบุฟเฟ่ต์ญี่ปุ่นปิ้งย่าง-ชาบู-ซูชิ ผงาดเจาะตลาดอีสาน ประเดิมโคราชแห่งแรก!

ดีเดย์ แกรนด์โอเพ็นนิ่งสุดยิ่งใหญ่ KOUEN PREMIUM BUFFET … …