ที่บริเวณ พื้นที่เขตติดต่อของ ต.ท่าจะหลุง อ.โชคชัย กับ ต.หนองยาง อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.นครราชสีมา ซึ่งเป็นการแบ่งเขตตามล่องน้ำซึ่งบริเวณดังกล่าวนี้ได้มีแหล่งหินสวยงามที่เกิดขึ้นตามธรรมชาติซึ่งเป็นเขตพื้นที่ป่าสาธารณะผืนเดียวกัน ได้มีประชาชนนุ้งขาวห่มขาว ไปร่วมบวชต้นไม้และชมหินงามบริเวณดังกล่าวซึ่งชาวบ้านเชื่อว่าเป็นแหล่งศักดิ์สิทธิ์และเป็นเมืองลับแลของจังหวัดนครราชสีมา

ซึ่งก่อนหน้านี้ชาวบ้านมีเรื่องเล่าขานติดต่อกันมา โดยมีความเชื่อว่าเป็นพื้นที่ลับแลที่ใครเข้าไปแล้วจะหลงและกลับออกมาไม่ถูก ซึ่งที่นั่นจะมีพระพุทธรูปองค์ขนาดเล็กตั้งเป็นบางจุดนอกจากนี้ยังมี บ่อน้ำมี รูปปั้นพญานาคตั้ง ไว้ข้างบ่อซึ่งมีความกว้างขนาด เมตรคูณเมตรลึกประมาณ 50 ซม. ซึ่งภายในบ่อมีน้ำขังอยู่ตลอดไม่เคยแห้งซึ่งชาวบ้านมีความเชื่อว่าเป็นบ่อน้ำศักดิ์สิทธิ์หลายคนจึงตักน้ำศักดิ์สิทธิ์จากบ่อนี้ไปบูชาเพื่อเป็นสิริมงคล


สำหรับการพัฒนาในอนาคตขณะนี้ยังเป็นเพียงการปฏิบัติธรรมและนักปฏิบัติธรรมมาปฏิบัติที่บริเวณดังกล่าวนี้นอกจากนี้เพื่อรองรับกลุ่มพระที่จะเดินธุดงค์ได้เข้ามาพักและปฏิบัติธรรมที่บริเวณดังกล่าวนี้ ส่วนที่จะเป็นสถานที่ปฏิบัติธรรมหรือ เป็นสถานพุทธมณฑล ในอนาคตนั้น ยังไม่สามารถจะระบุได้เนื่องจากตนยังเป็นพระผู้น้อยไม่มีตำแหน่งอะไร แต่ขณะนี้ได้มีกลุ่มข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ได้มาเห็นพื้นที่บริเวณดังกล่าวนี้แล้วว่าเป็นแหล่งท่องเที่ยวได้

 


แหล่งข้อมูล : Innnews


Comments are closed.

Check Also

แกรนด์โอเพ็นนิ่ง “โคเอ็น” แบรนด์ดังร้านบุฟเฟ่ต์ญี่ปุ่นปิ้งย่าง-ชาบู-ซูชิ ผงาดเจาะตลาดอีสาน ประเดิมโคราชแห่งแรก!

ดีเดย์ แกรนด์โอเพ็นนิ่งสุดยิ่งใหญ่ KOUEN PREMIUM BUFFET … …