ฮือฮาหนุ่มโคราชคิดค้นสูตรคุกกี้รสอาหารไทยสร้างความต่าง มีทั้งคุกกี้ผัดไทย คุกกี้ผักชี คุกกี้แกงเขียวหวาน และคุกกี้แกงมัสมั่น ให้ลูกค้าได้ลองชิม

นายวรท เตชะวชิระกุล อายุ 33 ปี เจ้าของร้านสุมาลี คาเฟ่ อำเภอประทาย จังหวัดนครราชสีมา คิดค้นสูตรขนมแปลกใหม่ขึ้นมา และกำลังเป็นที่ถูกใจของลูกค้าที่ได้ชิมคือ คุกกี้ผัดไทย ซึ่งวิธีทำคุกกี้ผัดไทยก็ไม่ยาก แต่ต้องหาสูตรและส่วนผสมที่ลงตัว โดยเฉพาะส่วนผสมที่เป็นรสชาติของผัดไทย เช่น น้ำผัดไทย ถั่วลิสง และ กุยช่าย นำเข้าไปผสมคลุกเคล้ากับแป้งคุกกี้ที่เตรียมไว้

จากนั้นก็นำไปอบในเตาอบก็จะได้คุกกี้รสชาติผัดไทยออกมา ซึ่งเมื่อได้ลองชิมแล้วก็จะพบว่ารสชาติของคุกกี้และรสชาติของผัดไทยนั้นเข้ากันแบบถึงรสและอร่อย นอกจากนี้เจ้าของร้าน ยังได้คิดทำคุกกี้รสชาติไทยๆ ออกมาจำหน่ายอีกหลายชนิดทั้ง คุกกี้ผักชี คุกกี้แกงเขียวหวาน และคุกกี้แกงมัสมั่น

นายวรทเปิดเผยด้วยว่า เปิดร้านกาแฟและทำขนมมานานเกือบ 2 ปีแล้ว ซึ่งการคิดค้นสูตรทำขนมใหม่ๆ ขึ้นมา โดยได้ผสมผสานความเป็นไทยๆ เข้าไปในขนม เพื่อให้เป็นทางเลือกใหม่ให้กับลูกค้าทั้งคนไทยและลูกค้าชาวต่างชาติ และยังมองการขยายโอกาสทางธุรกิจในอนาคตด้วย

 

แหล่งข้อมูล : เช้านี้ที่หมอชิต


Comments are closed.

Check Also

แกรนด์โอเพ็นนิ่ง “โคเอ็น” แบรนด์ดังร้านบุฟเฟ่ต์ญี่ปุ่นปิ้งย่าง-ชาบู-ซูชิ ผงาดเจาะตลาดอีสาน ประเดิมโคราชแห่งแรก!

ดีเดย์ แกรนด์โอเพ็นนิ่งสุดยิ่งใหญ่ KOUEN PREMIUM BUFFET … …