จากกรณี เจ้าหน้าที่หน่วยพิทักษ์ป่ามหาราช เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรด้านตะวันตก ได้จับกุม พบคณะของนายเปรมชัย กรรณสูต อายุ 63 ปี ประธานบริหารบริษัทอิตาเลียนไทยเดเวลอบเมนต์จำกัด(มหาชน)อยู่เลขที่12/3ซอยศูนย์วิจัย 3 แขวงบางกะ เขตห้วยขวาง กรุงเทพมหานคร กับพวกรวม 4 คน มีนายยงค์ โดดเครือ อายุ 65 ปี นางนที เรียมแสน อายุ 43 ปี นายธานี ทุมมาศ อายุ 56 ปี ลักลอบตั้งแคมป์พักแรมในจุดบริเวณห้วยปะชิ  อยู่ระหว่างหน่วยฯ ทิคอง กับหน่วยฯ มหาราช ค่าพิกัด 47 P 485821 E 1678956 N ซึ่งเป็นจุดที่ ขสป.ทุ่งใหญ่นเรศวรด้านตะวันไม่อนุญาตให้ตั้งแคมป์ จึงส่งเจ้าหน้าที่เข้าไปพิสูจน์ทราบ

หลังตรวจสอบบริเวณเต๊นท์พัก พบซากสัตว์ป่าคุ้มครอง คือ ไก่ฟ้าหลังเทา ซากเนื้อเก้ง จึงได้ทำการขยายพื้นที่ตรวจสอบพบอาวุธปืนลูกกรดติดลำกล้อง 1 กระบอก ปืนไรเฟิลติดลำกล้อง 1 กระบอก และ ปืนลูกซองแฝด 1 กระบอก พร้อมเครื่องกระสุนอีกมาก ใกล้กับที่พบอาวุธปืนที่ซ่อนอยู่ จนท.เข้าตรวจสอบพื้นที่เพิ่มเติม พบ ซากเสือดำ ถูกชำแหละ และ ถลกหนัง บริเวณใกล้เคียงพบเครื่องกระสุนปืนเพิ่มอีกมาก จึงทำการจับกุมเพื่อส่งคดี สภ.ทองผาภูมิ ตามที่สื่อต่างๆ ได้รายงานไปก่อนหน้านี้แล้วนั้น

ซึ่งยังเป็นที่กังขากันว่า นายเปรมชัย กรรณสูต นั้นสามารถเข้าไปในเขตป่าชั้นใน พื้นที่หวงห้ามได้อย่างไร เจ้าหน้าที่ป่าไม้ปล่อยเข้าไปได้อย่างไร เรื่องนี้ต้องมีเบื้องหลัง เพราะเหตุเกิดมา 2 วันแล้ว  งานนี้ถ้าไม่มีการให้ไฟเขียวจากเจ้าหน้าที่ระดับสูง ของอุทยานแห่งชาติ นายเปรมชัย กรรณสูต พาพวกเข้าไปตั้งแคมป์  โดยพกอาวุธปืน  เครื่องกระสุน อุปกรณ์ล่าสุด ไปเต็มอัตราศึก  หากเป็นคนธรรมดาอย่างเราๆ ก็คงไม่สามารถเข้าไปในพื้นที่ต้องห้ามได้….!!!! สุดท้ายเจ้าหน้าที่ระดับพื้นที่ ก็ไม่อาจที่จะอดทนต่อพฤติกรรม ของเจ้าสัวเปรมชัยได้ เจ้าหน้าที่บุกเข้าตรวจสอบ จับกุม จนได้ของกลาง ผู้ต้องหา ครบครัน

สุดท้ายกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช ได้ออกมาระบุความผิดผู้ต้องหา เข้าข่าย 6 ข้อหา ด้วยกันคือ

  1. ฐานร่วมกันล่าสัตว์ป่าในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าโดยมิได้รับอนุญาตจากพนักงานเจ้าหน้าที่ ตามมาตรา 36 และมาตรา 53 แห่งพระราชบัญญัติสงวนและคุ้มครองสัตว์ป่า พ.ศ. 2535
  2. ฐานร่วมกันล่าสัตว์ป่าคุ้มครองโดยมิได้รับอนุญาตจากพนักงานเจ้าหน้าที่ ตามมาตรา 16 และมาตรา 47 แห่งพระราชบัญญัติสงวนและคุ้มครองสัตว์ป่า พ.ศ. 2535
  3. ฐานร่วมกันมีไว้ในครอบครองซึ่งซากของสัตว์ป่าคุ้มครองโดยมิได้รับอนุญาตจากพนักงานเจ้าหน้าที่ ตามมาตรา 19 และมาตรา 47 แห่งพระราชบัญญัติสงวนและคุ้มครองสัตว์ป่า พ.ศ. 2535
  4. ฐานนำเครื่องมือสำหรับใช้ในการล่าสัตว์ป่าหรือจับสัตว์หรืออาวุธใดๆ เข้าไปในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าโดยไม่ได้รับอนุญาตจากพนักงานเจ้าหน้าที่ ตามข้อ 1 (1) ของกฎกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ฉบับที่ 7 (พ.ศ. 2538) ออกตามความตามมาตรา 37 แห่งพระราชบัญญัติสงวนและคุ้มครองสัตว์ป่า พ.ศ. 2535
  5. ฐานร่วมกันเก็บหาของป่าในเขตป่าสงวนแห่งชาติโดยมิได้รับอนุญาตจากพนักงานเจ้าหน้าที่ ตามมาตรา 14 แห่งพระราชบัญญัติป่าสงวนแห่งชาติ พ.ศ. 2507 และ
  6. สำหรับความผิดต่อพระราชบัญญัติอาวุธปืน เครื่องกระสุนปืน วัตถุระเบิด ดอกไม้เพลิง และสิ่งเทียมอาวุธปืน พ.ศ. 2490

ขอให้พนักงานสอบสวนดำเนินการแจ้งความกล่าวโทษตามฐานความผิดต่อไป ซึ่งดูจากพฤติกรรมของผู้ต้องหา พบว่า มีความชื่นชอบกับการเข้าป่า นอนแคมป์ และการล่าสัตว์  เพราะข้อมูลจากคนสนิท อย่างนายยงค์ โดดเครือ  ที่จะมีการเผยแพร่รูป การเข้าป่าล่าสัตว์ ที่ปรากฏนายเปรมชัย ร่วมอยู่ในหลายเหตุการณ์ จนเราต้องมา ช็อก เมื่อพบข้อมูลว่า  ในการดำเนินการก่อสร้างทางหลวงหมายเลข 304 ตอนกบินทร์บุรี-ปักธงชัย ซึ่งเป็นเส้นทางเชื่อมภาคตะวันออก จ.ปราจีนบุรี กับภาคอีสาน จ.นครราชสีมา เป็น 4 ช่องจราจร ระยะทาง 19 กิโลเมตร งบประมาณรวม 2,908 ล้านบาท

Credit : ประชาชาติธุรกิจ

ในส่วนของพื้นที่รอยต่อระหว่างอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ และอุทยานแห่งชาติทับลาน ที่ผืนป่าดงพญาเย็น-เขาใหญ่ได้รับการขึ้นทะเบียนมรดกโลกทางธรรมชาติเมื่อปี 2548 พบว่าทางเชื่อมผืนป่า กิโลเมตรที่ 192+015 ถึง 195+015 ระยะทาง 3 กิโลเมตร มีบริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล็อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) เป็นผู้ดำเนินการก่อสร้าง งบประมาณ 1,319 ล้านบาท ซึ่งก็ไม่อยากจะคิดภาพต่อเลยว่า สัตว์ป่า ในผืนป่าเขาใหญ่ จะถูก คณะของนายเปรมชัย เข้าไปตั้งแคมป์และสำรวจพื้นที่มาแล้วหรือไม่

 


แหล่งข้อมูล : 77jowo


Comments are closed.

Check Also

แกรนด์โอเพ็นนิ่ง “โคเอ็น” แบรนด์ดังร้านบุฟเฟ่ต์ญี่ปุ่นปิ้งย่าง-ชาบู-ซูชิ ผงาดเจาะตลาดอีสาน ประเดิมโคราชแห่งแรก!

ดีเดย์ แกรนด์โอเพ็นนิ่งสุดยิ่งใหญ่ KOUEN PREMIUM BUFFET … …