ประชาชนในโคราชและจังหวัดใกล้เคียง ทยอยซื้อตั๋วเดินทางกลับไปทำงานแน่น บขส. 2 หลายคนหอบข้าวสารอาหารแห้งพะรุงพะรัง ขณะที่การจราจรขาล่องเข้า กทม.หนาแน่นติดขัดหลายจุด เจ้าหน้าที่ต้องเปิดเลนพิเศษ…

เมื่อวันที่ 15 เม.ย. บรรยากาศการเดินทางกลับไปทำงานในกรุงเทพมหานคร ปริมณฑล และจังหวัดต่างๆ ของประชาชนในพื้นที่ จ.นครราชสีมา ช่วงเทศกาลสงกรานต์วันสุดท้าย โดยที่สถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดนครราชสีมาแห่งที่ 2 เริ่มมีประชาชนทยอยเดินทางจากต่างอำเภอและต่างจังหวัดไปซื้อตั๋วรถโดยสาร โดยหอบหิ้วกระเป๋าและสัมภาระ ข้าวสาร อาหารแห้งพะรุงพะรัง บางคนมือข้างหนึ่งต้องอุ้มลูกน้อยจูงลูกจูงหลาน และหลายคนต่างแบกถุงกระสอบข้าวสาร ข้าวเหนียว และอาหารการกิน เช่น ถุงปลาส้ม, ปลาร้าบอง, ปลาร้า, ไก่ย่าง, พริกแห้ง เป็นต้น

นอกจากนี้ ยังมีประชาชนบางส่วนเดินทางกลับโดยรถตู้โดยสารสาธารณะ ซึ่งรถตู้แต่ละคันนั่งจำนวน 13 ที่นั่งพร้อมทั้งรัดเข็มขัดทุกที่นั่งทุกคน โดยก่อนออกเดินทางพนักงานขับรถตู้โดยสารสาธารณะต้องไปที่จุดตรวจความพร้อมเพื่อเป่าวัดแอลกอฮอล์และตรวจสภาพร่างกาย

ด้านนายศิระ บุญธรรมกุล ผู้อำนวยการขนส่งจังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยว่า ขนส่งนครราชสีมาได้จัดรถโดยสารประจำทางสาธารณะพร้อมรับประชาชนในการเดินทางกลับไปทำงานในกรุงเทพฯหลังฉลองเทศกาลสงกรานต์ โดยขณะนี้มีประชาชนส่วนหนึ่งต่างพากันเดินทางกลับ ซึ่งเริ่มมีจำนวนมากขึ้นในช่วงบ่ายเพื่อหลีกเลี่ยงปัญหารอซื้อตั๋วนาน และการรอขึ้นรถโดยสารที่จะต้องตีรถเปล่ามารับ

ทั้งนี้หลายคนบอกว่าทุกปีประชาชนเดินทางกลับพร้อมกัน เลยเข็ดจึงเลือกเดินทางก่อน โดยขณะนี้การส่งผู้โดยสารเข้ากรุงเทพฯ มีการเสริมรถบัสโดยสารเป็นเท่าตัว จากเดิมวันละ 200 เที่ยว เพิ่มขึ้นเป็น 400 เที่ยว ตลอด 24 ชั่วโมงและรถไม่ประจำทางอีก 60 คัน เพื่อให้เพียงพอ ซึ่งคาดว่าวันพรุ่งนี้ (16 เม.ย.) ประชาชนจะเดินทางมาขึ้นรถโดยสารเป็นสองเท่าตัว อย่างไรก็ตาม คาดว่าจะไม่มีปัญหาตกค้างข้ามวันข้ามคืน หรือน่าจะหมดได้ไม่เกินเวลา 22.00–23.00 น. ในช่วง 1-2 วันนี้

NjpUs24nCQKx5e1BbgATiBnHXszvatr4qIvAKdCMJxM

ขณะที่ การจราจรบนถนนมิตรภาพมุ่งหน้าเข้ากรุงเทพมหานคร เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงเตรียมเปิดช่องทางพิเศษจุดที่ติดช่วงขากลับภูมิลำเนา ตั้งแต่เข้าเขตจังหวัดนครราชสีมา ที่ อ.บัวลาย ปริมาณรถเบาบางใช้ความเร็วได้ตามกฎหมายกำหนด โดยเริ่มติดขัดชะลอตัวต่อเนื่องบริเวณแยกสีดา อ.สีดา ต่อเนื่องมาก่อนถึงแยกบ้านวัด อ.คง มีปริมาณรถมากขึ้น เนื่องจากเป็นจุดร่วมรถที่มาจากจังหวัดยโสธร ทำให้รถสะสมชะลอตัวช้าๆ ระยะทางยาวหลายกิโลเมตร ต่อเนื่องก่อนถึงแยกตลาดแค อ.โนนสูง ปริมาณรถมากชะลอตัวสลับกลับหยุดนิ่งเป็นระยะทางยาวกว่า 5 กม. และต่อเนื่องชะลอตัวเกิดการสะสมทำให้เกิดการติดขัดสลับกับหยุดนิ่งตั้งแต่หน้าด่านชั่ง จุดจอดพักรถบรรทุกบ้านดอนหวาย อ.โนนสูง จนถึงตู้ยามหนองงูเหลือม อำเภอเฉลิมพระเกียรติ ติดขัดทอดยาวไปยังแยกบ้านโพธิ์ ข้ามสะพานข้ามทางรถไฟ ถึงบ้านหนองกระดังงา ตำบลจอหอ อำเภอเมือง เป็นระยะทางกว่า 10 กม.

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ได้ทำการเปิดช่องทางพิเศษทางเลี่ยงเมืองนครราชสีมา และไปติดขัดสะสมและชะลอตัวบริเวณหน้าปั๊มน้ำมันอาทิตย์ไฮเวย์ ก่อนขึ้นสะพานต่างระดับสามแยกปักธงชัย เลี้ยวขวามุ่งหน้าไปยัง อ.สีคิ้ว ไปติดขัดบริเวณต่างระดับสีคิ้ว บริเวณทางลงเนิน ซึ่งเป็นจุดบรรจบของภาคอีสานตอนบนกับตอนล่าง ชะลอตัวต่อเนื่องพื้นที่ตำบลลาดบัวขาว ถึงด่านชั่งตำรวจทางหลวง มุ่งหน้าริมอ่างเก็บน้ำลำตะคอง มุ่งหน้าไปพื้นที่อำเภอปากช่อง โดยมีการเปิดช่องทางพิเศษตั้งแต่ กม. 85-115 และต่อเนื่องข้ามไปยังจังหวัดสระบุรี ต่อไป.

 

logo-matichon-classic
แหล่งข้อมูล : ไทยรัฐออนไลน์


Comments are closed.

Check Also

แกรนด์โอเพ็นนิ่ง “โคเอ็น” แบรนด์ดังร้านบุฟเฟ่ต์ญี่ปุ่นปิ้งย่าง-ชาบู-ซูชิ ผงาดเจาะตลาดอีสาน ประเดิมโคราชแห่งแรก!

ดีเดย์ แกรนด์โอเพ็นนิ่งสุดยิ่งใหญ่ KOUEN PREMIUM BUFFET … …