วันที่ 19 มี.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่าพบป้ายที่มีข้อความแปลกว่า “ทางไปนรก ทางไปสวรรค์” ติดอยู่บริเวณโค้งถนนสายรังกา-บ้านส่วย ต.ในเมือง อ.พิมาย จ.นครราชสีมา โดยป้ายดังกล่าวมีขนาดความยาว 2.40 เมตร กว้าง 1.20 เมตร พื้นป้ายเป็นสีเขียว ตัวหนังสือสีขาว 2 บรรทัด โดยบรรทัดแรก เขียนข้อความว่า ทางไปนรก และมีลูกศรชี้ไปทางซ้ายมือ ซึ่งเป็นถนนชุมชนบ้านส่วยนอก ในเขตรับผิดชอบของ อบต.ในเมือง อ.พิมาย ส่วนบรรทัดที่ 2 เขียนข้อความว่า ทางไปสวรรค์ และมีลูกศรชี้ไปทางขวา เป็นทางไปบ้านรังกา ต.รังกาใหญ่ อ.พิมาย เขตรับผิดชอบของ อบต.รังกาใหญ่

จากการสอบถามชาวบ้านซึ่งอยู่บริเวณชุมชนใกล้เคียง ทราบว่า ป้ายดังกล่าวมีกลุ่มคนนิรนาม นำมาติดไว้ ชาวบ้านสันนิษฐานว่าน่าจะได้รับจ้างจาก อบต.ในเมือง ให้นำมาติด เพื่อประชด อบจ.นครราชสีมา ที่ไม่ยอมให้งบประมาณมาซ่อมแซมถนนที่ชำรุดทรุดโทรม เนื่องจากถนนสายรังกา-บ้านส่วย ในเขตรับผิดชอบของ อบต.ในเมือง ที่เป็นถนนคอนกรีตเสริมเหล็ก ระยะทางยาวประมาณ 4 กิโลเมตร ได้มีจุดชำรุดทรุดโทรม เป็นหลุม เป็นบ่อ ระยะทางยาวประมาณ 800 เมตร ทำให้ประชาชนเดินทางยากลำบาก และประสบอุบัติเหตุบ่อยครั้ง โดยชำรุดมานานกว่า 3 ปีแล้ว สร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนในพื้นที่เป็นอย่างมาก ซึ่ง อบต.ในเมือง ได้ทำเรื่องของบประมาณไปที่ อบจ.นครราชสีมานานแล้ว แต่ไม่เคยได้รับอนุมัติ ขณะที่ถนนสายเดียวกัน ซึ่งอยู่ในเขต อบต.รังกาใหญ่ กลับได้งบประมาณซ่อมแซมถนนอย่างดี จึงสร้างความไม่พอใจให้กับ อบต.ในเมือง ที่เห็นว่า อบจ.นครราชสีมา เลือกปฏิบัติไม่เท่าเทียมกัน จึงคาดว่าจะเห็นสาเหตุที่ทำให้เกิดป้ายแปลกๆ นี้ มาติดไว้เพื่อประชดว่า ทางไปพื้นที่ อบต.ในเมือง เหมือนไปนรก แต่ทางไปพื้นที่ อบต.รังกาใหญ่ เหมือนไปสวรรค์ ซึ่งสร้างความสนใจให้กับประชาชนที่ขับรถสัญจรผ่านไปมาเป็นอย่างมาก

ติดต่อสอบถาม นายบรรเจิด สอพิมาย นายกองค์การบริหารส่วนตำบลในเมือง เพื่อสอบถามว่า ได้จ้างให้ใครนำป้ายแปลกๆ นี้มาติดประชด อบจ.นครราชสีมา จริงหรือไม่ ซึ่งก็ได้รับการปฏิเสธว่า ไม่รู้ ไม่เห็น และไม่ทราบว่าใครเป็นผู้นำป้ายไปติดไว้ แต่ยอมรับว่าถนนในพื้นที่รับผิดชอบของ อบต.ในเมือง มีสภาพชำรุดทรุดโทรมจริง โดยขณะนี้อยู่ระหว่างทำการสำรวจ เพื่อเตรียมที่จะซ่อมแซม แต่ด้วยความที่เป็น อบต.ขนาดเล็ก มีงบประมาณน้อย จึงเกินกำลังที่จะปรับปรุงซ่อมแซมได้ทั้งหมด ก่อนหน้านี้ได้ซ่อมแซมด้วยการนำยางมะตอยไปเททับไว้เท่านั้น จึงอาจจะต้องทำเรื่องของบประมาณจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อสนับสนุนการซ่อมแซมถนนสายนี้ให้สามารถใช้งานได้ตามปกติต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่าล่าสุดมีคนมารื้อถอนป้ายแปลกๆ ดังกล่าวออกไปแล้ว ขณะเดียวกันเรื่องนี้ก็ได้ทราบถึง อบจ.นครราชสีมาแล้ว ซึ่งได้รับการยืนยันว่าจะส่งเจ้าหน้าที่ของ อบจ.นครราชสีมา ลงพื้นที่เพื่อทำการสำรวจถนนที่ชำรุดทรุดโทรม และเตรียมที่จะทำเรื่องอนุมัติงบประมาณให้ทำการซ่อมแซมถนนตามที่ อบต.ในเมือง อ.พิมาย ขอมา

 


แหล่งข้อมูล : ข่าวสด


Comments are closed.

Check Also

แกรนด์โอเพ็นนิ่ง “โคเอ็น” แบรนด์ดังร้านบุฟเฟ่ต์ญี่ปุ่นปิ้งย่าง-ชาบู-ซูชิ ผงาดเจาะตลาดอีสาน ประเดิมโคราชแห่งแรก!

ดีเดย์ แกรนด์โอเพ็นนิ่งสุดยิ่งใหญ่ KOUEN PREMIUM BUFFET … …