โคราชตะลึง! ร้านอาหาร “จานระเบิด” ได้ไอเดียสมัยเรียนกินอาหารร้านตามสั่งแล้วได้น้อยไม่อิ่ม เกิดแรงบันดานใจเปิดร้านเองเพื่อช่วยนักเรียน นักศึกษา สั่งจานเดียวแต่กินได้ 3-4 คนช่วยประหยัดเงินเพราะนักศึกษาส่วนใหญ่ก็ยังไม่มีรายได้

เมื่อวันที่ 9 มิถุนายนที่ผ่านมา จากกรณีที่มีการแชร์ต่อๆ กันในโลกโซเชี่ยล ว่ามีร้านอาหารตามสั่งบริเวณถนนพายัพทิศ ซอย 9 ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครราชสีมา ให้ปริมาณอาหารที่เยอะและราคาไม่แพง เป็นที่ถูกใจของนักเรียน นักศึกษา ผู้สื่อข่าวจึงได้เดินทางไปที่บ้านเลขที่ 559/9 ถนนพายัพทิศ ซอย 9 ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครราชสีมา พบร้านอาหารตามสั่งมีชื่อว่า “จานระเบิด” โดยมีนายธนภัทร สุวรรณประทีป อายุ 38 ปี และนางสาวดวงพร คณา อายุ 39 ปี สองสามีภรรยาเป็นเจ้าของร้าน ซึ่งร้านมีลักษณะเป็นห้องกระจกติดเครื่องปรับอากาศ ภายในมีโต๊ะบริการลูกค้าทั้งหมด 4 โต๊ะ บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก ลูกค้าส่วนใหญ่จะเป็นนักเรียน นักศึกษาที่รู้จักมาจากการแชร์ต่อกันในเฟซบุ๊ก หรือการบอกต่อๆ กันมาจากเพื่อนและคนรู้จัก

จากการสอบถามนายศักดิ์พล บุญญวงศ์ อายุ 19 ปี นักศึกษามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน กล่าวว่า “เริ่มจากเห็นคนแชร์กันเยอะในเฟซบุ๊ก เพื่อนที่เคยมากินก็บอกว่าอร่อยแถมได้เยอะมากจึงลองมากินด้วยตัวเอง ถ้าไม่เห็นราคาในป้าย ก็คิดว่าน่าจะจานละร้อยกว่าบาท ซึ่งสามารถกินได้ถึง 3-4 คนเลยทีเดียว วันนี้ตนเองได้สั่งเมนูกระเพราจานยักษ์มากินเพราะอยากลอง แต่น่าจะกินไม่หมดจนต้องห่อกลับบ้านอีกด้วย”

ด้านนางสาวสิริมา ปัตตาทานัง อายุ 19 ปี นักศึกษาวิทยาลัยอาชีวศึกษานครราชสีมา กล่าวว่า “ตนเองเห็นจากเพื่อนในเฟสบุ๊คแชร์มา จึงลองมากินซึ่งเห็นว่าได้มากกว่าร้านอื่น 2-3 เท่า คิดว่าคุ้มมาก หากมากินกับเพื่อนหารกัน 3-4 คน ตนเห็นว่าเป็นไอเดียแปลกใหม่ที่ดีมาก เนื่องจากนักศึกษาส่วนใหญ่ก็ยังไม่มีรายได้มากนัก ถือเป็นการช่วยประหยัดได้อีกทางหนึ่ง”

นางสาวดวงพร คณา อายุ 39 ปี เจ้าของร้าน เล่าให้ฟังว่า “ไอเดียนี้เริ่มมาจากตอนที่ตนเองยังเป็นนักศึกษาอยู่มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน ผู้ปกครองให้เงินมาใช้อย่างจำกัด เมื่อไปกินร้านอาหารตามสั่งรู้สึกว่าได้ในปริมาณที่น้อย ไม่พออิ่ม จึงมีความคิดที่อยากจะเปิดร้านอาหารเพื่อทำอาหารให้นักเรียน นักศึกษามารับประทานในปริมาณที่สามารถรับประทานได้จนอิ่ม หารกันกับเพื่อนได้ เพื่อเป็นการช่วยประหยัดไปอีกทางหนึ่ง และที่สำคัญราคาอาหารต้องไม่แพง สามารถเข้าถึงนักเรียน นักศึกษา ได้ทุกคน”

“โดยทางร้านจะมีเมนูอาหารมากกว่า 20 รายการ เมนูยอดนิยมคือ ข้าวผัดกระเพรา, ข้าวหมูทอดกระเทียม ,ผัดไทย เป็นต้น ซึ่งทุกเมนูมีให้เลือก 3 ขนาด คือ จานเด็ก 29 บาท จานปกติ 49 บาท และจานยักษ์ 69 บาท สำหรับจานยักษ์จะได้ข้าวประมาณ 1 กิโลกรัม ยังไม่รวมกับข้าวที่สั่ง สามารถรับประทานได้ 4-5 คน” เจ้าของร้านกล่าว

ทั้งนี้ตั้งแต่มีการแชร์ต่อๆ กันในโลกโซเชียล ปริมาณของคนที่เดินทางมารับประทานที่ร้านก็เพิ่มขึ้นเป็นเท่าตัวจนทำแทบไม่ทัน กำไรที่ได้จากการขายอาจจะไม่มากนัก เน้นที่ปริมาณของลูกค้ามากกว่า โดยทางร้านยังรับทำข้าวกล่องและมีบริการส่งเดลิเวอรี่ ให้กับลูกค้าที่อยู่บริเวณในพื้นที่ใกล้เคียง ซึ่งไม่มีการคิดค่าส่งเพิ่ม หากสนใจสามารถโทรสั่งได้ที่เบอร์ 065 -675-5080 และ 063-008-0031


Comments are closed.

Check Also

แกรนด์โอเพ็นนิ่ง “โคเอ็น” แบรนด์ดังร้านบุฟเฟ่ต์ญี่ปุ่นปิ้งย่าง-ชาบู-ซูชิ ผงาดเจาะตลาดอีสาน ประเดิมโคราชแห่งแรก!

ดีเดย์ แกรนด์โอเพ็นนิ่งสุดยิ่งใหญ่ KOUEN PREMIUM BUFFET … …