วันที่ 28 มกราคม 2560 เมื่อเวลา 13.30 น. บรรยากาศการซื้อขายทองรูปพรรณ และทองคำแท่ง ตามห้างร้านทองในเขตเทศบาลนคร ( ทน.) นครราชสีมา โดยที่ห้างทองไท้เฮงล้ง ( ตราช้าง 4 ) จำกัด เลขที่ 508 ถนนราชดำเนิน ฯ พบว่ามีประชาชนหลากหลายอาชีพ พากันมาเลือกซื้อทองกันอย่างคึกคัก

จากการสอบถามพนักงานขาย ระบุว่า เมื่อต้นสัปดาห์ที่การซื้อขายทองค่อนข้างซบเซาเนื่องจาก ประชาชนส่วนใหญ่ยังไม่ได้รับเงินเดือนและโบนัส แต่ในวันนี้มีลูกค้าที่ได้รับโบนัส พร้อมอั่งเปากันถ้วนหน้า พากันเข้ามาเลือกซื้อทองอย่างต่อเนื่อง โดยส่วนใหญ่ซื้อเก็บไว้เก็งกำไร และนำไปมอบเป็นของขวัญเทศกาลตรุษจีน

สำหรับราคาทองคำแท่ง 96.5%  1 บาท ราคาขาย 19,950 บาท ราคาซื้อคืน 19,850 บาท ส่วนราคารับซื้อทองคืนทองรูปพรรณขั้นต่ำ 18,857 บาท

นางสาวศิริพร เสสูงเนิน อายุ 27 ปี ชาว อ.สูงเนิน ฯ เปิดเผยว่า ในวันนี้เงินเดือนและโบนัสออก รวมทั้งอั่งเปาของบริษัทที่เพิ่งออกให้เบิกมาใช้จ่าย จึงมาเลือกซื้อทองเก็บไว้ เพื่อเก็งกำไรหวังที่จะขายเมื่อราคาทองคำเพิ่มสูงขึ้นจนเป็นที่น่าพอใจ

ด้านนายสุเทพ ณัฐกานต์กนก ประธานชมรมร้านทองนครราชสีมา กล่าวว่า ขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนเลือกซื้อทองรูปพรรณในช่วงนี้ ซึ่งมีราคาถูกกว่าครั้งใดในรอบปีนี้ โดยราคาทองรูปพรรณเริ่มต้นที่ 19,850 บาท เชื่อว่าราคาน่าจะโดนใจนักสะสมทอง หรือนักธุรกิจเก็งกำไรทองคำ รวมทั้งผู้ที่จะนำทองคำไปเป็นของขวัญมอบให้แก่กันในเทศกาลตรุษจีน เพื่อเป็นขวัญกำลังใจ และเป็นสัญลักษณ์ของความมั่งคั่งมั่งมี  นอกจากนี้ห้างร้านทองต่างๆในเครือข่ายของชมรมร้านทองนครราชสีมา ได้ลดค่าบำเหน็จ 50 % และมีของขวัญ และของแถมแจกมากมายให้กับลูกค้า เพื่อกระตุ้นยอดขาย

 

logo-matichon-classicแหล่งข้อมูล : มติชนออนไลน์


Comments are closed.

Check Also

แกรนด์โอเพ็นนิ่ง “โคเอ็น” แบรนด์ดังร้านบุฟเฟ่ต์ญี่ปุ่นปิ้งย่าง-ชาบู-ซูชิ ผงาดเจาะตลาดอีสาน ประเดิมโคราชแห่งแรก!

ดีเดย์ แกรนด์โอเพ็นนิ่งสุดยิ่งใหญ่ KOUEN PREMIUM BUFFET … …