สุดยอดเลย! “เซ็นทรัลโคราช” สร้างปอดแห่งใหม่หน้าห้างพร้อมทุ่มงบเอง 10 ล้าน เดินท่อระบายน้ำจากฝั่งถนน 30 กันยาถึงถนนสุรนารายณ์ สกัดน้ำท่วมในชุมชน พร้อมระบายน้ำลงลำตะคอง ขุดรอกคลองหน้าห้างไร้กลิ่นน้ำสะอาดท่ามกลางบรรยากาศร่มรื่นด้วยต้นไม้เขียวขจี เนรมิตหน้าห้างให้เป็นโซนริเวอร์วอล์คปอดแห่งใหม่ พื้นที่สาธารณะวิวริมน้ำ แหล่งพักผ่อนหย่อนใจ และศูนย์กลางกิจกรรมแห่งใหม่ของคนโคราช

เมื่อวันที่ 28 ส.ค.2561 ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา นครราชสีมา นายสุรวุฒิ เชิดชัย นายกเทศมนตรีนคร นครราชสีมา ลงนามบันทึกข้อตกลงกับ คุณวัลยา จิราธิวัฒน์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) ได้ลงนาม MOU ระบบระบายน้ำมอบงบการสนับสนุนให้ทางเทศบาลนครนครราชสีมา จำนวน 10 ล้านบาท เพื่อจัดทำโครงการก่อสร้างระบบระบายน้ำคลองชลประทาน ตั้งแต่ถนน 30 กันยา ถึงถนนสุรนารายณ์ เพื่อแก้ไขปัญหาน้ำท่วมขังในชุมชน

นายสุรวุฒิ เชิดชัย นายกเทศมนตรีนคร นครราชสีมา เปิดเผยว่า “ทางเทศบาลฯต้องขอขอบคุณทางเซ็นทรัล เราทราบว่าในบริเวณถนน 30 กันยา ถนนสุรนารายณ์มีปัญหาเรื่องของน้ำท่วมขังค่อนข้างมาก ในพื้นที่ตรงนั้นไม่มีท่อระบายน้ำที่ข้ามลงลำตะคองเลย ดังนั้นสิ่งที่เรามองเห็นก็คือ หลังจากที่เซ็นทรัลมาสร้าง เราก็ถามว่าเซ็นทรัลอยากทำอะไรให้พี่น้องชาวโคราช เขาก็บอกว่าที่เห็นมาโดยตลอดคือ น้ำที่มีปัญหาท่วมขัง จึงอยากมีโอกาสที่จะช่วยเหลือพี่น้องชาวโคราช”

“ดังนั้นเมื่อเทศบาลมีปัญหาเรื่องนี้ ทางเซ็นทรัลจึงอยากจะสนับสนุนในการช่วยสร้างท่อระบายน้ำในบริเวณนั้นทั้งโซน โดยมีงบประมาณประมาณ 10 ล้านบาทเศษ ให้เทศบาลว่าจะสามารถดำเนินการอย่างไรได้บ้าง โครงการนี้คือ วางท่อระบายน้ำตั้งแต่โซน ถนนสุรนารายณ์ ข้ามฝั่งมาบ้านเมตตา เดินท่อระบายน้ำทั้งหมดลงไปลำตะคอง ซึ่งจะมีระยะทางประมาณ 2 -3 กม.”

“ซึ่งทางเซ็นทรัลก็ไม่ได้บอกงบว่าต้อง 10 ล้านบาท โดยทางเซ็นทรัลได้ให้ผู้รับเหมาของเซ็นทรัลได้ดำเนินการก่อสร้างโครงการนี้จนแล้วเสร็จ สิ่งที่เทศบาลดำเนินการคือ เพื่อความสบายใจของคนที่เข้ามาในพื้นที่ เราจึงให้ทางเซ็นทรัลเป็นผู้ที่จะก่อสร้างเองโดยเทศบาลให้ใช้แบบพิมพ์เขียวของทางเทศบาลตามหลักการท่องระบายน้ำลงลำตะคอง ก่อสร้างเสร็จแล้ว รวมทั้งได้ขุดรอกคลองด้านหน้าของเซ็นทรัลทั้งหมด และได้ทำพิธีลงนาม MOU ร่วม คือมอบท่อระบายน้ำให้กับพี่น้องชาวโคราชแล้ว” นายกฯสุรวุฒิ กล่าว


Comments are closed.

Check Also

แกรนด์โอเพ็นนิ่ง “โคเอ็น” แบรนด์ดังร้านบุฟเฟ่ต์ญี่ปุ่นปิ้งย่าง-ชาบู-ซูชิ ผงาดเจาะตลาดอีสาน ประเดิมโคราชแห่งแรก!

ดีเดย์ แกรนด์โอเพ็นนิ่งสุดยิ่งใหญ่ KOUEN PREMIUM BUFFET … …