เทรนด์ “รถยนต์ไฟฟ้า-ปลั๊กอิน ไฮบริด” มาแรง ห้างใหญ่แห่ตั้งจุดชาร์จไฟ หลังจากรถยนต์ไฟฟ้า เริ่มได้รับความนิยมมากขึ้น ล่าสุดศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซาโคราช ล้ำสู่อนาคตได้เปิด “ChargeNow” สถานีชาร์จรถไฟฟ้าติดตั้งจุดบริการเครื่อง EV Charger ให้บริการฟรี เปิดตัวในโคราชเป็นครั้งแรก ต้อนรับนวัตกรรมรถยนต์ไฟฟ้าแห่งอนาคต ที่เคยถูกมองว่าเป็นเรื่องไกลตัว กำลังกลายเป็นจริงและมีบทบาทในชีวิตประจำวันมากยิ่งขึ้น

เมื่อวันที่ 7 ธันวาคม 2561 บริเวณลานจอดรถชั้น 1 ฝั่ง B ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา นครราชสีมา ได้เปิด ChargeNow จุดให้บริการสถานีอัดประจุไฟฟ้าสาธารณะสำหรับรถยนต์ไฟฟ้า และรถยนต์ Plug in Hybrid เพื่อให้บริการลูกค้าผู้ใช้รถยนต์พลังงานไฟฟ้า โดยได้รับเกียรติจาก คุณวิสูตร ชัชวาลวงศ์ นายอำเภอเมืองนครราชสีมา, คุณเสฏฐวุฒิ ทัตสุระ ผู้จัดการทั่วไปศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา นครราชสีมา, คุณปริญ กัญจนาทิพย์ กรรมการผู้จัดการ BMW Cherdchai Autohaus ร่วมในงาน

คุณเสฏฐวุฒิ ทัตสุระ ผู้จัดการทั่วไปศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา นครราชสีมา กล่าวว่า “ศูนย์การค้าเซ็นทรัลโคราช ได้เปิดจุดให้บริการ ChargeNow เพื่อให้บริการลูกค้าผู้ใช้รถยนต์พลังงานไฟฟ้า โดยได้ติดตั้งจุดบริการเครื่อง EV Charger ให้บริการฟรีไม่เสียค่าใช้จ่ายโดย บริษัท บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย และพาร์ทเนอร์ “เซ็นทรัลกรุ๊ป” และ GLT Green เป็นผู้บุกเบิกโครงการ ChargeNow เครือข่ายการชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าเชิงพาณิชย์แห่งแรก สำหรับ PHEVs & EVs สำหรับยานยนต์ทุกแบรนด์และทุกรุ่น ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีระดับโลก”

 

“โดยตัวชาร์จจะมีให้บริการหัวชาร์จ AC ทั้งแบบ Type I และ Type II ภายในเครื่องเดียว ลูกค้าที่เข้าในโครงการ ChargeNow สามารถชาร์จรถยนต์ของตัวเองได้อย่างสะดวกสบาย ไม่ว่าจะเป็นรถยนต์รุ่นใดหรือยี่ห้อใดก็ตาม ทำเลเด่นของสถานที่ตั้งโครงการ ChargeNow ทั่วประเทศ”

“และในฐานะเซ็นทรัลกรุ๊ปเป็นพันธมิตรแรกที่ร่วมโครงการ ChargeNow ซึ่งเซ็นทรัลกรุ๊ป เป็นผู้พัฒนาด้านธุรกิจค้าปลีกที่มีความเชี่ยวชาญและใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ได้ให้ความร่วมมือทางด้านที่ตั้งของสถานีชาร์จในศูนย์การค้าสาขาต่างๆ ซึ่งอยู่ใจกลางเมือง ด้วยจำนวนศูนย์การค้าระดับพรีเมียมที่มีมากกว่า 30 สาขา เซ็นทรัลกรุ๊ปจึงเป็นผู้ให้บริการด้านที่ตั้งของสถานีอัดประจุไฟฟ้าสาธารณะสำหรับรถยนต์ไฟฟ้าและรถยนต์ Plug in Hybrid”

คุณเสฏฐวุฒิ กล่าวอีกว่า “ปัจจุบันโครงการ ChargeNow ให้บริการสถานีสาธารณะในการชาร์จรถยนต์ปลั๊กอินไฮบริด และรถยนต์ไฟฟ้ามากกว่า 65,000 แห่งใน 27 ประเทศทั่วโลก ด้วยวิธีการชาร์จที่ง่ายดายและรวดเร็ว สำหรับในประเทศไทย สถานีโครงการ ChargeNow จะแสดงที่ตั้งผ่านสมาร์ทโฟน หรือในเว็บไซต์ ซึ่งส่วนใหญ่จะช่วยให้ลูกค้าทราบได้ว่าสถานีไหนว่างหรือมีการใช้งานอยู่ โดยลูกค้าจะได้รับการ์ด ChargeNow เพื่อสามารถเข้ารับบริการในสถานีซึ่งตั้งอยู่ในทำเลที่ให้บริการโดยพันธมิตรต่างๆ”

“ด้วยเหตุนี้ทาง “เซ็นทรัลโคราช” จึงมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมเป็นหนึ่งในพันธมิตรริเริ่มโครงการ ChargeNow ที่ตั้งสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าที่สามารถเข้าถึงได้ง่าย โดยตั้งอยู่ที่ศูนย์การค้า และห้างสรรพสินค้าในเครือกลุ่มเซ็นทรัล โดยครั้งนี้สถานีชาร์จได้เปิดอย่างเป็นทางการ ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา นครราชสีมา บริเวณลานจอดรถชั้น 1 ฝั่ง B ด้วยการเล็งเห็นความสำคัญของผู้ใช้รถยนต์พลังงานไฟฟ้าในครั้งนี้อีกด้วย” คุณเสฏฐวุฒิ กล่าวทิ้งท้าย


Comments are closed.

Check Also

แกรนด์โอเพ็นนิ่ง “โคเอ็น” แบรนด์ดังร้านบุฟเฟ่ต์ญี่ปุ่นปิ้งย่าง-ชาบู-ซูชิ ผงาดเจาะตลาดอีสาน ประเดิมโคราชแห่งแรก!

ดีเดย์ แกรนด์โอเพ็นนิ่งสุดยิ่งใหญ่ KOUEN PREMIUM BUFFET … …