เมื่อวันที่ 31 ธันวาคม เวลา 14.00 น. ที่ลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี(ย่าโม) อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา มีนักท่องเที่ยวและประชาชนจากทั่วทุกภาคจำนวนมากเดินทางมากราบสักการะขอพรคุณย่าโม สิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองโคราชในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2561 และร่วมทำบุญปล่อยนก ปล่อยปลาบริเวณคูน้ำข้างลานคุณย่าโม ซึ่งประชาชนที่เดินทางมาสักการะคุณย่าโมในวันนี้ มีทั้งชาวโคราชและประชาชนที่กำลังเดินทางต่อไปยังภาคอีสาน โดยบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก

จากการสอบถามประชาชนส่วนใหญ่ที่มาสักการะขอพรคุณย่าโม กล่าวว่า กำลังเดินทางไปยังจังหวัดอื่นๆ ในภาคอีสาน ซึ่งเส้นทางที่ใช้ต้องผ่านโคราช จึงแวะสักการะขอพรคุณย่าโม เพื่อเป็นสิริมงคลแก่ตนเองและครอบครัวในปี 2561 นี้ อีกทั้งยังขอพรให้การเดินทางในช่วงปีใหม่นี้ปลอดภัยและขอให้เศรษฐกิจดีขึ้นเพราะทุกวันนี้ค่อนข้างจะทำมาหากินลำบากขึ้นทุกวัน

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่าที่บริเวณลานคุณย่าโมในปีนี้ จังหวัดนครราชสีมาและเทศบาลไม่ได้มีการจัดงานเคาท์ดาวน์เหมือนทุกปีที่ผ่านมา แต่ได้ปรับเปลี่ยนรูปแบบงานเป็นพิธีสวดมนต์ข้ามปี หรือสวดนพเคราะห์ส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ขึ้น ซึ่งเจ้าหน้าที่สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัด,เทศบาลนครนครราชสีมาและพระภิกษุสงฆ์กำลังจัดเตรียมความพร้อม นำด้ายสายสิญจน์มาพันและผูกทั่วบริเวณลานคุณย่าโม มีการจัดเวที เครื่องเสียงและขึ้นป้าย สวัสดีปีใหม่ ๒๕๖๑ โดยงานพิธีสวดมนต์ข้ามปีครั้งนี้ จะมีนายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เป็นประธานในพิธี และพระสงฆ์จำนวน 10 รูป นำสวดมนต์ โดยประชาชนจะนุ่งขาวห่มขาว ชุดสุภาพ มาร่วมงานโดยพิธีสวดจะเริ่มตั้งแต่เวลา 21.00 น. เป็นต้นไปจนถึง 01.00 น.ของวันขึ้นปีใหม่

 


แหล่งข้อมูล : มติชนออนไลน์


Comments are closed.

Check Also

แกรนด์โอเพ็นนิ่ง “โคเอ็น” แบรนด์ดังร้านบุฟเฟ่ต์ญี่ปุ่นปิ้งย่าง-ชาบู-ซูชิ ผงาดเจาะตลาดอีสาน ประเดิมโคราชแห่งแรก!

ดีเดย์ แกรนด์โอเพ็นนิ่งสุดยิ่งใหญ่ KOUEN PREMIUM BUFFET … …