กองทัพภาคที่ 2 ทำพิธีตรวจความพร้อมและปล่อยขบวนรถบรรทุกน้ำ เพื่อออกให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ประสบปัญหาทั้งจากพายุฤดูร้อน และภัยแล้งในภาคอีสาน ด้านรองแม่ทัพภาคที่ 2 คาดภัยแล้งปีนี้น่าจะรุนแรง วอนประชาชนช่วยกันใช้น้ำอย่างประหยัด เพื่อที่จะได้มีน้ำอุปโภคบริโภคเพียงพอตลอดช่วงภัยแล้ง

ที่ ลานหน้าสโมสรร่วมเริงไชย ค่ายสุรนารี อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา พลตรี ธัญญา เกียรติสาร รองแม่ทัพภาคที่ 2 และในฐานะรองผู้อำนวยการศูนย์บรรเทาสาธารณภัยกองทัพภาคที่ 2 เป็นประธานในพิธีตรวจสภาพความพร้อมด้านบรรเทาสาธารณภัย ประจำปี 2561 โดยมีหน่วยงานภาคีที่เกี่ยวข้อง อาทิ สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จ.นครราชสีมา นำรถบรรทุกน้ำ รวมถึงอุปกรณ์ที่จำเป็นมาร่วมพิธีอย่างพร้อมเพรียง

พลตรี ธัญญา เกียรติสาร รองแม่ทัพภาคที่ 2 เปิดเผยว่า ปัจจุบันประเทศไทยได้เข้าสู่ฤดูร้อนอย่างเต็มรูปแบบ ตั้งแต่วันที่ 3 มีนาคม 2561 โดยมีการคาดการณ์ว่าจะเกิดอากาศร้อน และสถานการณ์ภัยแล้งยาวนานถึงเดือน พฤษภาคม 2561 ในการนี้ ผู้บัญชาการทหารบก จึงได้มีดำริให้ ทุกหน่วยดำเนินการเตรียมความพร้อม ด้านกำลังพลและยุทโธปกรณ์ ให้มีความพร้อมในการช่วยเหลือประชาชนผู้ประสบภัยแล้งได้ทันต่อสถานการณ์ รวมถึงการประสานส่วนราชการในพื้นที่ บูรณาการร่วมกันในการช่วยเหลือประชาชน โดยให้ตรวจความพร้อมด้านบรรเทาสาธารณภัย พร้อมกันทั่วประเทศ ในวันนี้

รองผู้อำนวยการศูนย์บรรเทาสาธารณภัยกองทัพภาคที่ 2 ยังกล่าวต่อว่า สำหรับในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ พลโท ธรากร ธรรมวินทร แม่ทัพภาคที่ 2 ได้สั่งการหน่วยขึ้นตรงศูนย์บรรเทาสาธารณภัยทัพภาคที่ 2 ดำเนินการตรวจความพร้อมด้านบรรเทาสาธารณภัยพร้อมกันทั้ง 15 ศูนย์ ซึ่งในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา ได้กำหนดจัดการตรวจสภาพความพร้อมด้านบรรเทาสาธารณภัย “ภัยแล้ง และวาตภัย” โดยศูนย์บรรเทาสาธารณภัยในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา บูรณาการร่วมกับส่วนราชการในพื้นที่ได้แก่ ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เขต 5 นครราชสีมา, ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดนครราชสีมา, เทศบาลตำบลหนองไผ่ล้อม จัดกำลังพลและยุทโธปกรณ์เข้ารับการตรวจความพร้อมด้านการบรรเทาสาธารณภัย สำหรับภัยแล้ง และวาตภัย ดังนี้- ศูนย์บรรเทาสาธารณภัยมณฑลทหารบกที่ 21 จัดกองร้อยบรรเทาสาธารณภัย จำนวน 1 กองร้อย (40 นาย) พร้อมรถบรรทุกน้ำขนาด 6,000 ลิตร จำนวน 2 คัน- ศูนย์บรรเทาสาธารณภัยกองพลทหารราบที่ 3 จัดรถบรรทุกน้ำจำนวน 5 คัน- ศูนย์บรรเทาสาธารณภัยกองพลพัฒนาที่ 2 จัดรถบรรทุกน้ำจำนวน 2 คัน จัดรถผลิตน้ำดื่มจำนวน 2 คัน จัดรถขุดเจาะน้ำบาดาล จำนวน 1 คัน และจัดชุดซ่อมแซมอาคารจากวาตภัย จำนวน 2 ชุด (20 นาย) – ศูนย์บรรเทาสาธารณภัยกองบัญชาการช่วยรบที่ 2 จัดรถบรรทุกน้ำ จำนวน 4 คัน จัดรถผลิตน้ำดื่ม จำนวน 1 คัน และจัดรถครัวสนาม จำนวน 1 คัน เพื่อประกอบอาหารสำหรับ ชุดบรรเทาสาธารณภัยที่ออกปฏิบัติภารกิจสำหรับส่วนราชการในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา ได้จัดกำลังพลและยุทโธปกรณ์ในอัตราเข้าร่วมการตรวจความพร้อมการด้านการบรรเทาสาธารณภัยในครั้งนี้ เพื่อให้มั่นใจได้ว่าทุกภาคส่วนมีความร่วมมือ และมีความพร้อมในการให้การช่วยเหลือ พี่น้องประชาชนได้อย่างทันท่วงที

 


แหล่งข้อมูล : tnews


Comments are closed.

Check Also

แกรนด์โอเพ็นนิ่ง “โคเอ็น” แบรนด์ดังร้านบุฟเฟ่ต์ญี่ปุ่นปิ้งย่าง-ชาบู-ซูชิ ผงาดเจาะตลาดอีสาน ประเดิมโคราชแห่งแรก!

ดีเดย์ แกรนด์โอเพ็นนิ่งสุดยิ่งใหญ่ KOUEN PREMIUM BUFFET … …