“ผู้ว่าโคราช” ลงพื้นที่อำเภอบัวใหญ่ ติดตามผลกระทบจากการก่อสร้างรถไฟทางคู่จิระ-ขอนแก่น หลังโดนร้องเรียนผลกระทบอื้อ ผู้ว่าฯลั่นจะผลักดันปัญหาให้ได้รับการแก้ไขโดยเร็ว ยื่นเรื่องถึงรฟท.และรมว.คมนาคม

เมื่อวันที่ 10 พฤษภาคม 2562 นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา พร้อมด้วยเจ้าหน้ที่ฝ่ายปกครองอำเภอบัวใหญ่, ตัวแทนภาคประชาชนผู้ได้รับความเดือดร้อนจากการก่อสร้างรถไฟทางคู่จิระ-ขอนแก่น, ผู้บริหารบริษัทรับเหมาโครงการก่อสร้าง และตัวแทนจากการรถไฟแห่งประเทศไทย ได้ร่วมประชุมที่ห้องประชุมเทศบาลเมืองบัวใหญ่ อำเภอบัวใหญ่ จังหวัดนครราชสีมา เพื่อหารือแนวทางร่วมกันการแก้ไขปัญหาผลกระทบที่เกิดขึ้นจากการก่อสร้างรถไฟทางคู่จิระ-ขอนแก่น

สืบเนื่องจากได้เกิดปัญหาผลกระทบที่เกิดขึ้นจากการก่อสร้างรถไฟทางคู่จิระ-ขอนแก่นมาอย่างต่อเนื่อง ตามที่สื่อมวลชนได้นำเสนอข่าว  ทั้งเรื่องความไม่พร้อมของตัวสถานีรถไฟ ที่ขาดสิ่งอำนวยความสะดวกให้กับผู้สูงอายุและผู้พิการที่จะโดยสารรถไฟ, การก่อสร้างอุโมงค์ลอดใต้รางรถไฟที่แคบและสูงชันมีน้ำท่วมขัง หรือแม้แต่การก่อสร้างสะพานเกือกม้าที่คอสะพานหลายแห่งเริ่มทรุดตัวหลังจากเปิดใช้งานได้เพียงไม่นาน รวมไปถึง การไม่ได้ออกแบบทางเท้าสำหรับคนสำหรับใช้เดินข้ามรางรถไฟ ซึ่งมีปัญหาร้องเรียนแทบจะตลอดเส้นทางของโครงการ

ซึ่งหลังการประชุมเสร็จสิ้น ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา พร้อมคณะได้ลงพื้นที่ไปดูสถานที่จริงเพื่อดูสภาพปัญหาที่เกิดขึ้น โดยยืนยันว่าจะประสานกับผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทยและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ถึงปัญหาความเดือดร้อนของชาวบ้านในพื้นที่ ทั้งเรื่องการปัญหาจราจรที่เกิดขึ้นเนื่องจากไม่กี่วันจะถึงวันเปิดภาคเรียนแล้ว  ผู้ปกครองและเด็กนักเรียนจะต้องใช้รถสัญจรผ่านเส้นทางก่อสร้างเป็นจำนวนมาก

ในขณะที่ปัญหารถพยาบาลที่ไม่สามารถใช้ทางลอดเพื่อนำผู้ป่วยไปส่งยังโรงพยาบาลได้อย่างรวดเร็ว ก็เป็นปัญหาที่สำคัญที่ต้องหาแนวทางมารองรับ  ส่วนของชาวบ้านที่มาร่วมสะท้อนปัญหา ต่างคาดหวังว่า การลงพื้นที่รับฟังปัญหาจากชาวบ้านของผู้ว่าราชการจังหวัดฯ ในครั้งนี้ จะทำให้ปัญหาต่างๆได้รับการแก้ไขอย่างเป็นรูปธรรมมากยังยิ่งขึ้น


Comments are closed.

Check Also

แกรนด์โอเพ็นนิ่ง “โคเอ็น” แบรนด์ดังร้านบุฟเฟ่ต์ญี่ปุ่นปิ้งย่าง-ชาบู-ซูชิ ผงาดเจาะตลาดอีสาน ประเดิมโคราชแห่งแรก!

ดีเดย์ แกรนด์โอเพ็นนิ่งสุดยิ่งใหญ่ KOUEN PREMIUM BUFFET … …