หลังจากผ่านเทศกาลปีใหม่ได้ไม่นาน ปลายเดือนนี้ก็เริ่มย่างเข้าสู่ช่วงเทศกาลตรุษจีนแล้ว ซึ่งในช่วงเทศกาลนี้ทุกๆ ปี ชาวไทยเชื้อสายจีนที่อาศัยอยู่ตามพื้นที่ต่างๆ ก็จะแห่แหนกันออกมาเพื่อซื้อหาอาหาร ผลไม้สดใหม่ และเครื่องเซ่นไหว้ต่างๆ มาตระเตรียมไว้ เพื่อไหว้เจ้า ไหว้บรรพบุรุษ รวมไปถึงผีไม่มีญาติในวันสิ้นปี ก่อนจะตามมาด้วยการเฉลิมฉลองอย่างคึกคักไปทั่วทั้งเมือง เพื่อสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ และชมการแสดงเชิดสิงโตประกอบจังหวะระรัวของกลองและฉาบสนุกสนามเร้าใจ

322-02

แน่นอนว่าช่วงเทศกาลอันเป็นมหามงคลนี้ ปัจจัยเบื้องต้นที่คนไทยยึดถือปฏิบัติอย่างเคร่งขรัดก็คือการพูดดี คิดดี ทำดี ไปจนถึงการคัดสรร “อาหาร” ที่มีความหมายอันเป็นสิริมงคล เพื่อเสริมพลังชีวิตให้แก่ตนเอง และปีนี้ก็เช่นเคยที่เราจะได้เต็มอิ่มจุใจ!! ฉลองเทศกาลตรุษจีนสุดยิ่งใหญ่กับพร้อมๆ กับเดอะมอลล์โคราชด้วยตลาดจีนสุดอลังการในงาน “THE MALL GOLDEN SHINE MARKET” ณ บริเวณชั้น 1 แกรนด์ฮอลล์  เดอะมอลล์ นครราชสีมา

322-05

โดยในงานนี้มีไฮไลท์เด็ดเป็น 8 อาหารมงคลจักรพรรดิ ได้แก่ กระพงนึ่ง สมปรารถนา (ปลากระพงนึ่งซีอิ้ว), หมี่ทองคำ อายุมั่นขวัญยืน (ผัดเส้นหมี่ซั่ว), บะกุ๊ดเต๋ เทพประทาน (บะกุ๊ดเต๋), ปูอบจักรพรรดิ์ (ปูอบวุ้นเส้น), กุ้งกังวาลบารมี (กุ้งทอดกระเทียม), เป็ดพะโล้รุ่งเรือง (เป็ดพะโล้), เป่าฮื้อมั่งคั่ง (เห็ดหอมเป๋าฮื้อน้ำแดง) และหมูหันฮ่องเต้

322-07

รวมถึง 3 เมนูของหวานมงคลทั้ง ซิ่วท้อ , ฮวกก้วยเพิ่มพูน และเผือกหิมะสวรรค์ที่มาพร้อมกับความหมายอันเป็นสิริมงคล ช่วยให้มั่งมีศรีสุข อายุยืนยาว รุ่งเรืองเฟื่องฟู เจริญงอกงามและอุดมสมบูรณ์

322-09

ซึ่งอาหารมงคลเหล่านี้ชาวจีนนิยมรับประทานในช่วงเทศกาลตรุษจีนเป็นอย่างมาก เนื่องจากจะช่วยเสริมเรื่องความร่ำรวย ความสำเร็จ และพลังให้แก่ผู้รับประทาน แล้วแต่ละอย่างอร่อยมากกกก มากับเพื่อน 4 คน ยังอิ่มจนแทบกลิ้งกลับบ้านกันเลยทีเดียว

322-06

นอกจากอาหารมงคลคาวหวานแล้ว ภายในตลาดยังมีเครื่องประดับ กังไส ของที่ระลึกมงคลจากจีนและสินค้าไลฟ์สไตส์มาจัดจำหน่ายให้เรามาเดินช็อปกันอีกมากมาย ได้แล้ววันนี้!! ที่เดอะมอลล์ทุกสาขา และศูนย์การค้าบลูพอร์ต หัวหิน

322-04

พร้อมฟินไปกับอภิมหาโปรโมชั่นที่เดอะมอลล์โคราชขนมาเอาใจลูกค้าสุดพิเศษ ตั้งแต่คูปองส่วนลดสูงสุดถึง 50%, สิทธิประโยชน์มากมายสำหรับลูกค้าบัตร M Card, ลุ้นชิงโชคไข่ทองคำมงคล รวมมูลค่า 1,000,000 บาท ไปจนถึงโปรฯแรงๆ อย่าง “ลุ้น กิน ฟิน เที่ยว” เมื่อช้อปภายในศูนย์การค้าเดอะมอลล์ช้อปปิ้งเซ็นเตอร์ทุกสาขา ลุ้นทริปพร้อมตั๋วเครื่องบินไป-กลับ กรุงเทพ-ปักกิ่ง โดยสายการบินไห่หนานแอร์ไลน์ รวมมูลค่า 500,000 บาท และรางวัลอื่นๆอีกมากมาย รวมมูลค่ารางวัลกว่า 1.5 ล้านบาท เฉพาะวันที่ 19 มกราคม – 5 กุมภาพันธ์ 2560 เท่านั้น อย่าลืมมากันเยอะๆ นะคะคุณณณณ  

 


Comments are closed.

Check Also

แกรนด์โอเพ็นนิ่ง “โคเอ็น” แบรนด์ดังร้านบุฟเฟ่ต์ญี่ปุ่นปิ้งย่าง-ชาบู-ซูชิ ผงาดเจาะตลาดอีสาน ประเดิมโคราชแห่งแรก!

ดีเดย์ แกรนด์โอเพ็นนิ่งสุดยิ่งใหญ่ KOUEN PREMIUM BUFFET … …