กำนันที่ด่านขุนทด กรรมการวัดบ้านไร่ ศิษย์เอกหลวงพ่อคูณ รีบบึ่งรถกระบะตามขบวน ผวจ.เสียหลักลงข้างทางชนต้นไม้ พังยับ คนไม่เป็นอะไรเลย ซ้ำยังไปยืนแอ็กท่าถ่ายรูปคู่กับซากรถเป็นที่ระลึก บอกห้อยเหรียญหลวงพ่อคูณ แต่ไม่บอกรุ่นไหน…

เช้าวันที่ 29 ม.ค. 61 นายวิเชียร จันทรโณทัย ผวจ.นครราชสีมา เดินทางไปเป็นประธานโครงการสร้างเสริมความจงรักภักดีต่อสถาบัน บำบัดทุกข์บำรุงสุข สร้างรอยยิ้มให้กับประชาชน (จังหวัดเคลื่อนที่) ที่วัดบ้านโนนสง่าสามัคคี หมู่ 11 ต.พันชนะ อ.ด่านขุนทด จ.นครราชสีมา โดยมี หน.ส่วนราชการ กำนัน-ผู้ใหญ่บ้าน กลุ่มสตรีแม่บ้าน นักเรียน และประชาชน ไปรอต้อนรับกว่า 1 พันคน

นายไพฑูรย์ มหาชื่นใจ นาอำเภอด่านขุนทด กล่าวว่าในจำนวน 16 ตำบล 18 อปท. ของอำเภอด่านขุนทด มีประชากรกว่า 1.2 แสนคน ตำบลพันชนะ จะยังคงล้าหลังกว่าตำบลอื่น ทั้งที่มีประชากรเกือบ 1 หมื่นคน ซึ่งทำให้ ผวจ.นครราชสีมา ออกปากผ่านการพูดคุยกับชาวบ้านว่า สงสัยอยู่แล้วเชียว ทำไม นายอำเภอพาผู้ว่าลุยฝุ่นนานจัง กว่าจะมาถึงหมู่บ้าน

จากนั้น นายวิเชียร ผวจ.นครราชสีมา ได้มอบหนังสืออนุสรณ์สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ให้กับกำนัน-ผู้ใหญ่บ้านไว้เป็นที่ระลึก ซึ่ง ผวจ.ได้แวะกราบอนุสาวรีย์พระเจ้าตากสินมาแล้ว ที่บ้านพันชนะ หมู่ 1 ต.พันชนะ ก่อนทำพิธีมอบเงินช่วยเหลือเกษตรกรที่ประสบภัยพิบัติ ประจำปี 256 จำนวนเงินกว่า 7.6 ล้านบาท และยังได้มอบถุงยังชีพให้แก่ราษฎรที่ยากจนกว่า 100 ถุง มอบเงินให้แก่ผู้ยากจน 10 ราย รายละ 2 พันบาท มอบเงินสงเคราะห์เด็ก 25 คน มอบเงินสงเคราะห์คนไร้ที่พึ่ง 20 รายด้วย เสร็จแล้วมีการปลูกต้นไม้ ก่อนจะไปปล่อยพันธุ์ปลาตะเพียน 5 หมื่นตัว ที่โครงการอ่างเก็บน้ำในพระราชดำริ ร.9 บ้านโนนสง่า ก่อนจะแวะชมซุ้มของหน่วยงานราชการและเดินทางกลับ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากขบวนรถของ ผวจ.นครราชสีมา เดินทางแยกไปทางวัดบ้านไร่ ต.กุดพิมาน ทำให้ นายธวัฒน์ชัย แสนประสิทธิ์ ประธานชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้านอำเภอด่านขุนทด และเป็นกำนัน ต.กุดพิมาน เป็นกรรมการวัดบ้านไร่ พอรู้ข่าวว่าขบวน ผวจ.จะไปวัดบ้านไร่ ทำให้ควบรถกระบะคู่ชีพ ยี่ห้ออีซูซุ ดีแมคซ์ 4 ประตู สีดำ ทะเบียน กธ 6149 นครราชสีมา ตามไปอย่างรวดเร็ว ทำให้รถเสียหลักพุ่งลงข้างทาง ชนกับต้นสะเดาขนาดปานกลาง บริเวณปากทางบ้านมาบกราด ต.พันชนะ จนรถพังยับเยิน แต่เจ้าตัวรอด ไม่ได้รับบาดเจ็บ พร้อมกล่าวว่า เพราะเป็นลูกศิษย์เอกหลวงพ่อคูณ แต่ไม่ยอมบอกว่าห้อยรุ่นไหน เกรงว่าคนจะนำไปเล่นดึงราคาค่าเช่าบูชา ก่อนจะไปยืนถ่ายรูปกับซากรถยนต์ไว้เป็นที่ระลึก ส่วนรถยนต์มอบหมายให้บริษัทประกันภัยรับไปซ่อมตามสัญญาการรับประกันต่อไป.

 


แหล่งข้อมูล : ไทยรัฐออนไลน์


Comments are closed.

Check Also

แกรนด์โอเพ็นนิ่ง “โคเอ็น” แบรนด์ดังร้านบุฟเฟ่ต์ญี่ปุ่นปิ้งย่าง-ชาบู-ซูชิ ผงาดเจาะตลาดอีสาน ประเดิมโคราชแห่งแรก!

ดีเดย์ แกรนด์โอเพ็นนิ่งสุดยิ่งใหญ่ KOUEN PREMIUM BUFFET … …