ฮือฮา! เจ้าของไก่ชนเมืองจันท์ ทุ่มงบ 3 แสน พร้อมสร้อยทองคำหนัก 1 บาท 2 เส้น จัดพิธีแต่งงานให้ “เจ้าเทาสามแสน” ไก่ชนราคาล้านบาท กับไก่เจ้าสาวจากเมืองย่าโม ท่ามกลางแขกสักขีพยานเกือบ 200 คน …

วันที่ 13 ก.พ. 60 มีรายงานว่า นายอนุชา อินทศร นายอำเภอสอยดาว จ.จันทบุรี เป็นประธานพิธีแต่งงานไก่ชนค่าตัวหลักล้านของ นายกิจติศักดิ์ สำราญจิตต์ หรือ “บี้ ซุ้มธงชัย” อายุ 43 ปี เจ้าของ”ซุ้มธงชัยจันทบุรี” ซุ้มไก่ชนชื่อดังในพื้นที่ เลขที่ 4/45 หมู่ที่ 1 อ.สอยดาว จ.จันทบุรี

ทั้งนี้ ขบวนขันหมากสินสอดทองหมั้น มีทั้ง สุรา ผลไม้ มะพร้าวอ่อน กล้วยน้ำว้า ขนมทองหยิบทองหยอด ฝอยทองกาละแม ข้าวเหนียวแดงกวน ขนมเปี๊ยะ ถูกตั้งขบวนแห่ไปจัดงานวิวาห์ให้ “เจ้าเทาสามแสน” ไก่ชนราคาล้านบาท ตามประเพณีไทยเกือบทุกขั้นตอน ท่ามกลางแขกที่มาเป็นสักขีพยานเกือบ 200 คน โดยมีไก่เจ้าสาวชื่อว่า “แม่เจ้ายอดประดู่” สายพันธุ์ พม่าผสมง่อน อายุกว่า 2 ปี ของพี่น้อย จากซุ้มไก่ชนพรย่าโม จ.นครราชสีมา ที่ออกเดินทางจากโคราช เมื่อช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา

NjpUs24nCQKx5e1A7xScmWBxbwGp6sPIMEPM5FFOGOc

สำหรับพิธีแต่งงานไก่ในครั้งนี้ มีการสู่ขอโดยใช้สินสอดสร้อยทองคำน้ำหนัก 1 บาท 2 เส้น โดยคล้องคอคู่บ่าวสาวตัวละเส้นและเงินสด 3 แสนบาท และมีการผูกข้อเท้าจากนายอำเภอสอยดาว และบรรดาแขกที่มาร่วมในงาน มีการผูกธนบัตรใบละหนึ่งพันบาทรับขวัญคู่บ่าวสาว มีการกล่าวให้พร โดยนายอำเภอสอยดาว และทำพิธีส่งตัวคู่บ่าวสาวเข้าเรือนหอที่มีการประดับตกแต่งด้วยผ้าแพรสีชมพู จัดอู่เงินอู่ทองและคอนเงินคอนทองสำหรับส่งตัวคู่บ่าวสาวไก่ชนในครั้งนี้ด้วย โดยที่คู่ไก่ชนบ่าวสาวพากันเกาะคอนเงินคอนทองนิ่งไม่มีท่าทีตื่นแต่อย่างใด จากนั้น มีการจัดเลี้ยงอาหารให้แก่แขกที่มาร่วมงานด้วยโต๊ะจีน

ด้าน นายอนุชา กล่าวว่า เพิ่งเคยเป็นประธานในพิธีแต่งงานให้ไก่ชนในครั้งนี้เป็นครั้งแรก รู้สึกยินดีที่มีโอกาสในงานแต่งไก่ชนพันธุ์ดี ถือเป็นเกียรติอย่างสูง เป็นกิจกรรมที่ดี เพื่อที่ซุ้มไก่ชน “ซุ้มธงชัยจันทบุรี” จะได้พัฒนาสายพันธุ์ไก่ชนที่ดียิ่งขึ้นจะได้สร้างชื่อเสียงทางด้านไก่ชนให้แก่ชาวอำเภอสอยดาวอีกทางหนึ่ง

ขณะที่ นายกิจติศักดิ์ กล่าวว่า รู้สึกดีใจที่ได้จัดงานขอเจ้าสาวให้แก่เจ้าเทาสามแสนในวันนี้เป็นการต้อนรับเทศกาลวาเลนไทน์ไปในตัวอีกด้วย ก่อนกล่าวขอบคุณแขกที่มาร่วมเป็นสักขีพยานในงานแต่งไก่ชนลูกรัก.

 

ไทยรัฐ

แหล่งข้อมูล : ไทยรัฐออนไลน์


Comments are closed.

Check Also

แกรนด์โอเพ็นนิ่ง “โคเอ็น” แบรนด์ดังร้านบุฟเฟ่ต์ญี่ปุ่นปิ้งย่าง-ชาบู-ซูชิ ผงาดเจาะตลาดอีสาน ประเดิมโคราชแห่งแรก!

ดีเดย์ แกรนด์โอเพ็นนิ่งสุดยิ่งใหญ่ KOUEN PREMIUM BUFFET … …