ภายหลังจากที่มีกระแสข่าวลือว่า มีแหล่งข่าวจากกระทรวงสาธารณะสุข เปิดเผยว่าภายในสวนสัตว์นครราชสีมา มีการแพร่ระบาดของโรคไข้หวัดนก ซึ่งอ้างว่าไม่มีสัตว์ปีกตาย แต่มีสัตว์หลายชนิด อาทิ เสือปลา อีเห็น และชะมด ตายเป็นจำนวนมาก นอกจากนี้ยังมีเจ้าหน้าที่สัมผัสกับสัตว์เหล่านั้น ส่งผลให้เชื้อได้แพร่ระบาดไปนอกสวนสัตว์ แต่ทางสวนสัตว์ได้ปิดข่าวเงียบอยู่ในขณะนี้นั้น

ล่าสุดวันที่ 24 มีนาคม น.ส.วนิดา แผลงปัญญา หัวหน้าฝ่ายพัฒนาธุรกิจและประชาสัมพันธ์ สวนสัตว์นครราชสีมา ได้ออกมาเปิดเผยว่า ทางสวนสัตว์นครราชสีมา เพิ่งได้ทราบถึงข่าวลือดังกล่าว ซึ่งขอยืนยันว่าเป็นข่าวลวง ที่มีคนผู้ไม่หวังดีสร้างขึ้นมาเพื่อสร้างกระแส ทำให้ประชาชนหลงเชื่อและตื่นกลัว พากันแชร์ออกไปกันเป็นจำนวนมาก

ซึ่งในความเป็นจริงนั้น ในสวนสัตว์นครราชสีมา ไม่มีการแพร่ระบาดของเชื้อไข้หวัดนกแต่อย่างใด และไม่มีการปิดข่าวตามที่มีผู้กล่าวอ้าง เรื่องนี้ทางสวนสัตว์นครราชสีมา ได้ทำการตรวจสอบข่าวลวงดังกล่าวแล้ว พบว่าไม่มีชื่อผู้เปิดเผยข่าว เป็นแต่เพียงอ้างว่ามาจากแหล่งข่าวในกระทรวงสาธารณสุข ซึ่งไม่มีตัวตนอยู่จริง จึงขอให้ประชาชนอย่าได้แชร์ข่าวลวงนี้ออกไป เพราะจะทำให้ประชาชนเกิดความแตกตื่น และผิดกฎหมาย พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ด้วยทั้งนี้ทางสวนสัตว์นครราชสีมา ได้มีเจ้าหน้าที่ปศุสัตว์มาคอยตรวจสอบสัตว์ทุกชนิดอยู่อย่างต่อเนื่อง พร้อมกับมีการป้องกันสัตว์ปีกจากภายนอกเข้ามาคลุกคลีกับสัตว์ภายในสวนสัตว์อย่างเข้มงวด จึงขอให้ประชาชน และนักท่องเที่ยวทุกคนสบายใจได้ว่าไม่มีการติดเชื้อไข่หวัดนกแน่นอน

 


แหล่งข้อมูล : มติชนออนไลน์


Comments are closed.

Check Also

แกรนด์โอเพ็นนิ่ง “โคเอ็น” แบรนด์ดังร้านบุฟเฟ่ต์ญี่ปุ่นปิ้งย่าง-ชาบู-ซูชิ ผงาดเจาะตลาดอีสาน ประเดิมโคราชแห่งแรก!

ดีเดย์ แกรนด์โอเพ็นนิ่งสุดยิ่งใหญ่ KOUEN PREMIUM BUFFET … …