โคราชฮือฮาอีกแล้วพบแม่ค้าโนนสูงใจใหญ่ แหกกฎขายอาหารต้องมีกำไร กล้าท้าพิสูจน์ “ขายข้าวแกง ถุงละ 5 บาท” ถูกที่สุดในประเทศสวนกระแสเศรษฐกิจตกต่ำ จนเป็นขวัญใจผู้มีรายได้น้อย

เมื่อวันที่ 16 มิถุนายน 2561 ได้พบแม่ค้าขายข้าวแกงราคาถูก สวนกระแสเศรษฐกิจ และน้ำมันแพง จนเป็นขวัญใจของคนยากจน ในพื้นที่ อ.โนนสูง จ.นครราชสีมา โดยแม่ค้าร้านขายข้าวแกงถุงละ 5 บาทนี้ คือ นางละออ เกิดกลาง อายุ 63 ปี อยู่บ้านเลขที่ 120 หมูที่ 7 ตำบลหลุมข้าว อำเภอโนนสูง จังหวัดนครราชสีมา

ซึ่งเช้านี้กำลังทำกับข้าวแกงถุง เพื่อเตรียมวางขายในช่วงเช้า และช่วงเย็นของทุกวัน นางละออ ได้บอกว่า “ตนเองได้มีอาชีพ ทำกับข้าวขายมานานแล้ว โดยทำกับข้าวใส่ถุงขาย ให้กับคนในชุมชน ในราคาถุงละ 5 บาท มานานต่อเนื่องกว่า 30 ปี กับข้าวที่ทำขาย ส่วนใหญ่ จะเป็นแกงจืด ผัดผัก พะโล้ แกงแฝง และกับข้าวชนิดอื่นๆ อีกมากมาย นำมาใส่ถุงขาย ซึ่งยึดราคาขายละ 5 บาทเป็นจุดแข็ง ไม่ยอมปรับราคาขึ้น ถึงแม้ราคาน้ำมันแพง และประเทศไทยกำลังเข้าสู่ยุคคนไทย 4.0 ก็ตาม”

“ตนเอง ยังคงขายกับข้าว ในราคาถุงละ 5 บาท ให้กับคนในชุมชน ได้นำไปรับประทาน ซึ่งลูกค้าส่วนใหญ่ จะเป็นคนทำงาน ที่มีรายได้น้อย จะซื้อแกงถุง 5 บาท ซื้อข้าวเปล่า 5 บาท ห่อไปรับประทานที่ทำงาน หรือที่บ้าน ลงทุนเพียง 10 บาท ก็ได้รับปะทานอิ่มท้องแล้ว ซึ่งแตกต่างจากการไปซื้ออาหารตามสั่งจานเดียว จานละ 35-40 บาท”

“แต่ตนเองเพียงแค่ 10 บาท ก็รับประทานอิ่ม จึงทำให้มีลูกค้า มาอุดหนุนอย่างเนืองแน่นทุกวัน ถึงแม้การขายราคาถุงละ 5 บาท จะได้กำไรน้อยมาก แต่ก็มีความสุขที่ได้ทำกับข้าว แกงถุงขายให้คนในชุมชน และคนในพื้นที่ ได้รับประทาน เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายในครอบครัวของประชาชนผู้มีรายได้น้อยด้วย”


Comments are closed.

Check Also

แกรนด์โอเพ็นนิ่ง “โคเอ็น” แบรนด์ดังร้านบุฟเฟ่ต์ญี่ปุ่นปิ้งย่าง-ชาบู-ซูชิ ผงาดเจาะตลาดอีสาน ประเดิมโคราชแห่งแรก!

ดีเดย์ แกรนด์โอเพ็นนิ่งสุดยิ่งใหญ่ KOUEN PREMIUM BUFFET … …