จากกรณีรถบัสซึ่งมีชาวจังหวัดกาฬสินธุ์ ประสบอุบัติเหตุบนถนนทางหลวงหมายเลข 304 เขตอำเภอวังน้ำเขียว จังหวัดนครราชสีมาเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต17 รายและบาดเจ็บอีกจำนวนมาก ล่าสุด นายไกรสร กองฉลาด ผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ ได้สั่งการให้ นายอำเภอเมืองกาฬสินธุ์ ตรวจสอบข้อมูลและให้ นายวิชาญ แท่นหิน ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดกาฬสินธุ์ ประสานข้อมูลจาก ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดนครราชสีมา ส่วนผู้สารทั้งหมดเป็นชาวตำบลห้วยโพธิ์ และ ตำบลหลุบ อำเภอเมืองกาฬสินธุ์

ด้านนายเอกพงษ์ ศรีโคตร นายกเทศมนตรีตำบลห้วยโพธิ์ แจ้งว่าขณะนี้กำลังตรวจสอบเพื่อรายงานข้อมูลไปยังอำเภอ เบื้องต้นทราบว่า รถบัสที่เกิดเหตุเป็นของบริษัทกันเองทัวร์ และการจัดทัวร์ครั้งนี้เป็นการจัดทัวร์ท่องเที่ยวกันเองภายในครอบครัว โดยมี นางสมพิศ สุทธิชุม หรือสมพิศขนส่ง เป็นผู้จัดนำเที่ยว เป็นประจำทุกปี สำหรับรถนำเที่ยวคันนี้ ได้มารับนักท่องเที่ยว จำนวน 47 คน ประมาณ 14 ครอบครัว มีเป้าหมายไปที่จังหวัดจันทบุรี ส่วนใหญ่ประกอบกิจการโรงสีขนาดเล็กในตำบลห้วยโพธิ์ ซึ่งหลังเกิดเหตุได้ติดต่อสอบถามไปยัง นางเตือนใจ ชนะศึก ชาวตำบลห้วยโพธิ์ ซึ่งไปทำงานอยู่ในอำเภอวังน้ำเชียว และได้เข้าไปพบ นางเตี้ย ถิ่นประไพ ชาวบ้านหลุบ อำเภอเมืองกาฬสินธุ์ ผู้รอดชีวิต ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุนั้นระหว่างที่อยู่บนถนนเขาวังน้ำเชียวขากลับ ขณะที่ทุกคนกำลังสนุกกับการร้องเพลง เด็กท้ายรถ ได้ตะโกนบอกคนในรถว่า รถบัสโดยสารเบรคแตก ทำให้ทุกคนในรถตกตะลึงและตกใจหลายคนส่งเสียงร้อง เนื่องจากรถบัสเสียการทรงตัว แต่คนขับก็ได้พยายามควบคุมรถ

ซึ่งนางเตี้ย เล่าว่าสิ้นเสียงเด็กท้ายรถตะโกน รถก็ยังวิ่งโยกไปมาคาดว่าน่าจะประมาณ 2 กิโลเมตร ก่อนที่รถจะชนเข้ากับเกาะกลางถนนจากนั้นก็ชนเข้ากับรถที่วิ่งสวนมาแล้วก็ไปชนกับแผงลอยข้างทางและชนกับต้นไม้ ขณะนั้นนางเตี้ย เล่าว่า ตนได้นั่งอยู่ด้านหลัง พอดีเห็นรถพุ่งชนจึงได้หมุดหัวลงจากนั้นรถก็ฉีกขาดแล้วก็เหวี่ยงตนออกมาด้านนอก

ด้านนายเอกพงษ์ ศรีโคตร นายกเทศมนตรีตำบลห้วยโพธิ์ กล่าวว่า ขณะนี้ญาติทั้งผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บ ได้เดินทางไปที่จังหวัดนครราชสีมา แต่ยังไม่รู้ว่ามีญาติใครเสียชีวิตบ้าง ซึ่งในขณะนี้ตนได้ประสานและทราบว่า ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยจังหวัดนครราชสีมา แจ้งว่า ได้นำผู้บาดเจ็บและผู้เสียชีวิตไปไว้ยัง 3 โรงพยาบาลประกอบด้วย โรงพยาบาลอำเภอวังน้ำเขียว โรงพยาบาลอำเภอปักธงชัย และโรงพยาบาลมหาราช จังหวัดนครราชสีมา ในส่วนพื้นที่ขณะนี้ตนก็พร้อมที่จะดูแลประชาชนอย่างเต็มที่ ซึ่งเบื้องต้น ผู้เคราะห์ร้ายจะอยู่ในพื้นที่ หมู่ที่ 10 และหมู่ที่ 18 ตำบลห้วยโพธิ์ และ มีตำบลหลุบบางส่วน ขณะนี้ก็ได้รับการประสานจากกู้ภัยจังหวัดนครราชสีมา ว่าจะนำศพมาส่งให้ในพื้นที่ก็คงจะให้ญาติผู้เคราะห์ร้ายทำใจและตนก็พร้อมที่จะเป็นกำลังใจอีกทาง

 


แหล่งข้อมูล : Innnews


Comments are closed.

Check Also

แกรนด์โอเพ็นนิ่ง “โคเอ็น” แบรนด์ดังร้านบุฟเฟ่ต์ญี่ปุ่นปิ้งย่าง-ชาบู-ซูชิ ผงาดเจาะตลาดอีสาน ประเดิมโคราชแห่งแรก!

ดีเดย์ แกรนด์โอเพ็นนิ่งสุดยิ่งใหญ่ KOUEN PREMIUM BUFFET … …