เมื่อช่วงสายของวันนี้ (15 มีนาคม 2561) นายพงษ์เทพ มาลาชาสิงห์ ประธานเครือข่ายท่องท่องเที่ยวชุมชนจังหวัดนครราชสีมา  แจ้งว่า ชาวบ้านในพื้นที่ตำบลวังหมี อำเภอวังน้ำเขียวพบเห็นช้างป่าที่บริเวณพื้นที่ป่าท้ายหมู่บ้านสันกำแพง ตำบลวังหมี อำเภอวังน้ำเขียว จังหวัดนครราชสีมา ซึ่งเป็นพื้นที่ที่อยู่ติดกับเขตแนวป่าอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ จึงได้ร่วมกันไปตรวจสอบพบเห็น ช้างป่า ชื่อ เจ้างาบิน ช้างป่าเพศผู้ อายุประมาณ 20-25 ปี เดินออกมาจากป่าเพื่อหากินอาหารตามไร่สวนของชาวบ้านที่มีพื้นที่ติดกับแนวเขตป่า โดยเหตุการณ์ดังกล่าว นายมานิตย์ โยธินตะคุ ชาวบ้านบ้านสันกำแพงสามารถใช้โทรศัพท์มือถือถ่ายคลิปบันทึกภาพไว้ได้

โดยเจ้างาบินได้เดินหากินอาหารตามสวนกล้วยของชาวบ้านทำให้สวนกล้วยได้รับความเสียหาย ซึ่งเจ้างาบินได้เดินหากินอาหารอย่างอารมณ์ดี และไม่ได้มีท่าทีหรือแสดงอาการที่ดุร้ายแต่อย่างใด ทั้งนี้ชาวบ้านในพื้นที่ได้ตั้งชื่อช้างป่าตัวนี้ว่า เจ้างาบิน เพราะว่าเวลาที่พบเห็นช้างป่าตัวนี้ จะเห็นจุดเด่นของงาที่โค้งสวยของมันมาแต่ไกล จึงทำให้ชาวบ้านเรียกเจ้าช้างป่าตัวนี้ว่า เจ้างาบิน

อย่างไรก็ตามในช่วงนี้เป็นช่วงเข้าสู่ฤดูแล้ง ทำให้ชาวบ้านมักพบเห็นช้างป่าจะออกมาหากินในเขตท้ายหมู่บ้านอยู่บ่อยครั้ง บางครั้งช้างป่าก็ผลัดหลงโขลงออกมาทีละตัว หรือบางครั้งก็ออกจากป่ามาทั้งโขลง ซึ่งชาวบ้านก็ได้จัดเวรยามของออกลาดตระเวนทำการผลักดันช้างกลับเข้าสู่ป่าแบบถ้อยทีถ้อยอาศัยซึ่งกัน และกัน

 


แหล่งข้อมูล : บ้านเมือง


Comments are closed.

Check Also

แกรนด์โอเพ็นนิ่ง “โคเอ็น” แบรนด์ดังร้านบุฟเฟ่ต์ญี่ปุ่นปิ้งย่าง-ชาบู-ซูชิ ผงาดเจาะตลาดอีสาน ประเดิมโคราชแห่งแรก!

ดีเดย์ แกรนด์โอเพ็นนิ่งสุดยิ่งใหญ่ KOUEN PREMIUM BUFFET … …