ตำรวจภูธร ภาค 3 เจ๋ง โชว์ผลงานการระดมกวาดล้างปัญหายาเสพติด และอาชญากรรมในพื้นที่ 8 จังหวัดอีสานตอนล่าง ตามแผนปฎิบัติการ พิทักษ์ประชา 61/3 ของกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 ผลสามารถรวบผู้ต้องหาคดียาเสพติดได้ผู้ต้องหากว่า 1,100 คน ของกลางอีกจำนวนมาก เตรียมขยายผลทลายเครือข่ายยาเสพติดให้สิ้นซาก

ที่บริเวณหน้ากองบัญชาการตำรวจภูธร ภาค 3 อ.เมือง จ.นครราชสีมา พล.ต.ท.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธร ภาค 3 พร้อมด้วย รองผู้บัญชาการตำรวจภูธร ภาค 3, ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดในพื้นที่รับผิดชอบ 8 จังหวัดอีสานตอนล่าง และเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ได้ร่วมกันแถลงข่าวผลการระดมกวาดล้างปัญหายาเสพติด และอาชญากรรมในพื้นที่ 8 จังหวัดอีสานตอนล่าง โดยมีสื่อมวลชนทุกแขนงให้ความสนใจมาร่วมฟังการแถลงข่าวอย่างพร้อมเพรียง

พล.ต.ท.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธร ภาค 3 เปิดเผยว่า สำนักงานตำรวจแห่งชาติ มีนโยบายให้หน่วยปฏิบัติในสังกัดปราบปรามจับกุมเครือข่ายผู้ผลิต ผู้ค้า ผู้ลำเลียงยาเสพติด รวมทั้งขยายผลจับกุมทำลายเครือข่ายนักค้ายาเสพติด และตรวจยึดทรัพย์สินผู้ค้ายาเสพติด ผู้สมคบ และผู้ให้การสนับสนุน ช่วยเหลือนักค้ายาเสพติด โดยสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้ออกแผนปฏิบัติการ พิทักษ์ประชา 61/3 ซึ่งในส่วนของกองบัญชาการตำรวจภูธร ภาค 3 ได้บูรณาการร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพิ่มความเข้มในการตั้งด่านตรวจยาเสพติด เพื่อสกัดกั้นการลำเลียงยาเสพติดเข้ามาในพื้นที่ โดยได้ดำเนินการมาในช่วงระหว่างวันที่ 2-6 มีนาคม 2561

ผู้บัญชาการตำรวจภูธร ภาค 3 กล่าวต่อว่า สำหรับผลการปฏิบัติตามแผนดังกล่าว สามารถจับกุมผู้ค้า และผู้ที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติดได้ผู้ต้องหาทั้งสิ้น 1,122 คน แยกเป็นข้อหาผลิต 4 คน ข้อหาครอบครองหรือเพื่อจำหน่าย 239 คน ข้อหาเสพ 708 คน โดยสามารถตรวจยึดของกลางได้เป็นจำนวนมาก อาทิ ยาบ้า 135,087 เม็ด, ไอซ์ 123.42 กรัม, กัญชาแห้ง 1,055.4 กิโลกรัม, อาวุธปืน 58 กระบอก, กระสุนปืน 30 นัด รถยนต์ 8 คัน รถจักรยานยนต์ 3 คัน สมุดบัญชี 30 เล่ม และเงินสดอีกจำนวนหนึ่ง ซึ่งถือว่าการปฏิบัติตามแผนดังกล่าว มีผลการปฏิบัติเป็นที่น่าพอใจ หลังจากนี้ จะได้ให้ชุดสืบสวนแต่ละพื้นที่ ดำเนินการสอบสวน เพื่อขยายผลไปยังเครือข่ายยาเสพติด เพื่อดำเนินการติดตามจับกุมต่อไป

 


แหล่งข้อมูล : tnews


Comments are closed.

Check Also

แกรนด์โอเพ็นนิ่ง “โคเอ็น” แบรนด์ดังร้านบุฟเฟ่ต์ญี่ปุ่นปิ้งย่าง-ชาบู-ซูชิ ผงาดเจาะตลาดอีสาน ประเดิมโคราชแห่งแรก!

ดีเดย์ แกรนด์โอเพ็นนิ่งสุดยิ่งใหญ่ KOUEN PREMIUM BUFFET … …