ผวจ.นครราชสีมา นำพวงมาลาพระราชทานของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และพระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าทีปังกรรัศมีโชติ วางหน้าศพป้าจินตนา แม่ค้าข้าวแกงจิตอาสาฯ ที่เสียชีวิต ก่อนได้ถวายดอกไม้จันทน์ พร้อมโปรดเกล้าฯ พระราชทานเพลิงศพ…  

เวลา 10.00 น. วันที่ 31 ตุลาคม สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้ นายวิเชียร จันทรโณทัย ผวจ.นครราชสีมา นำพวงมาลาพระราชทานของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และของพระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าทีปังกรรัศมีโชติ พระราชทานแก่ นางจินตนา ปราณี อายุ 64 ปี แม่ค้าขายข้าวแกง ประชาชนจิตอาสาเฉพาะกิจ งานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ เส้นเลือดในสมองแตก ก่อนที่จะถึงพิธีถวายดอกไม้จันทน์ ณ ศาลาบุญมีทวีโชค วัดคีรีวันต์ เขตเทศบาลเมืองปากช่อง อ.ปากช่อง โดยมี นางสายใจ ปราณี อายุ 42 ปี, นายปณชัย ปราณี อายุ 38 ปี และ นายขวัญชัย ปราณี อายุ 28 ปี บุตรสาวและบุตรชาย หัวหน้าส่วนราชการ กลุ่มจิตอาสา ร่วมพิธี

นายวิเชียร ผวจ.นครราชสีมา ได้แสดงความเสียใจกับบุตรสาวและบุตรชาย ของนางจินตนา ปราณี พร้อมมอบเงินช่วยเหลือของเหล่ากาชาดจังหวัดนครราชสีมา 1 หมื่นบาท เงินสงเคราะห์ครอบครัวของพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ 5 พันบาท และเงินช่วยเหลือของ นายวิเชียร จันทรโณทัย ผวจ.นครราชสีมา

นางสายใจ ปราณี อายุ 42 ปี นายปณชัย ปราณี อายุ 38 ปี และ นายขวัญชัย ปราณี อายุ 28 ปี บุตรสาวและบุตรชาย นางจินตนา ได้กล่าวแสดงความรู้สึกว่า “ซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณ ที่โปรดเกล้าฯพระราชทานพวงมาลา ผ้าไตร และพระราชทานเพลิงศพ เพราะครอบครัวเราเป็นชาวบ้านธรรมดา ไม่คิดไม่ฝัน เชื่อว่าถ้าแม่รู้ได้คงซาบซึ้งเป็นล้นพ้น เพราะแม่รักในหลวง รัชกาลที่ 9 และรัชกาลที่ 10”

ขณะที่ นายสุรพันธ์ ศิลปสุวรรณ นายอำเภอปากช่อง กล่าวว่า ปลาบปลื้มแทนครอบครัว ของนางจินตนา ปราณี และจิตอาสาทุกคนที่สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทานพวงมาลา ผ้าไตร 5 ไตร และเพลิงพระราชทาน พระองค์ท่านทอดพระเนตรพวกเราจิตอาสาทำงาน ทราบถึงพระเนตรพระกรรณ เมื่อเราประสบปัญหาท่านก็ไม่ทอดทิ้ง

ทั้งนี้ ในช่วงเวลา 15.00 น. สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้ นายวิเชียร จันทรโณทัย ผวจ.นครราชสีมา นำเพลิงพระราชทาน และผ้าไตร 5 ไตรในการพระราชทานเพลิงศพ นางจินตนา ปราณี ในครั้งนี้ด้วย.

 


แหล่งข้อมูล : ไทยรัฐออนไลน์


Comments are closed.

Check Also

แกรนด์โอเพ็นนิ่ง “โคเอ็น” แบรนด์ดังร้านบุฟเฟ่ต์ญี่ปุ่นปิ้งย่าง-ชาบู-ซูชิ ผงาดเจาะตลาดอีสาน ประเดิมโคราชแห่งแรก!

ดีเดย์ แกรนด์โอเพ็นนิ่งสุดยิ่งใหญ่ KOUEN PREMIUM BUFFET … …