วันที่ 24 มกราคม บรรยากาศก่อนถึงเทศกาลตรุษจีน ในจังหวัดนครราชสีมา ปีนี้ถือว่าซบเซากว่าทุกปี โดยเฉพาะที่บริเวณซอยตรอกจันทร์ ภายในเขตเทศบาลนครนครราชสีมา ซึ่งเป็นแหล่งรวมร้านค้าจำหน่ายเสื้อผ้าตามเทศกาลต่างๆ ขณะนี้บรรดาร้านค้าได้เริ่มนำเสื้อผ้า สำหรับสวมใส่ในช่วงเทศกาลวันตรุษจีน มาจัดวางจำหน่ายเต็มร้าน ทำให้ทั้งร้านเต็มไปด้วยเสื้อผ้าโทนสีแดง ซึ่งเป็นสียอดนิยมสำหรับเทศกาลวันตรุษจีนทุกปี และมีประชาชนทยอยมาเลือกซื้ออย่างบางตา

201701240944104-20041020133743 นายพิทยาธร ใหญ่สมพงษ์ เจ้าของร้านค้าแห่งหนึ่งในซอยตรอกจันทร์ เปิดเผยว่า ปีนี้ชุดที่ได้รับความนิยมก็ยังคงเป็นโทนสีแดงอยู่ แต่ก็มีโทนสีขาว และสีดำ ซึ่งปักลายดิ้นทองเข้ามาเสริม เนื่องจากอยู่ในช่วงระหว่างการไว้อาลัยต่อการเสด็จสวรรคตของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เผื่อว่าจะมีลูกค้าซื้อไปใส่ด้วย ถึงอย่างไรก็ตาม ชุดที่ได้รับความนิยมมากในช่วงนี้คือ ชุดอาตี๋ และอาหมวย ของเด็กเล็กอายุไม่เกิน 3 ขวบ เพราะเอาไว้ให้เด็กๆ ใส่เพื่อรับซองอั่งเปาจากผู้หลักผู้ใหญ่ รองลงมาก็จะเป็นชุดของสุภาพสตรี ที่เป็นผ้ายืดเข้ารูป และชุดที่เป็นทรงยาว

 

“ส่วนลายที่มียอดจำหน่ายสูงที่สุด คือลายมังกร และลายปัก โดยมีราคาตั้งแต่ตัวละ 250-350 บาท ส่วนเสื้อยืดก็จะมีตั้งแต่ 150-250 บาท ซึ่งขณะนี้ก็จะมีลูกค้าที่มาจากหน่วยงานต่างๆ ทั้งภาครัฐและภาคเอกชน สั่งเป็นล็อตใหญ่ๆ ครั้งละ 20-50 ตัว เพื่อนำไปสวมใส่ในหน่วยงานของตนเองเป็นทีม ทำให้บรรยากาศเริ่มคึกคักขึ้นมาบ้าง แต่โดยภาพรวมเมื่อเทียบกับปีที่แล้วก็ถือว่าซบเซา เพราะเฉลี่ยยอดขายตกลงประมาณ 20% เลยทีเดียว” เจ้าของร้านกล่าว

logo-matichon-classicแหล่งข้อมูล : มติชนออนไลน์


Comments are closed.

Check Also

แกรนด์โอเพ็นนิ่ง “โคเอ็น” แบรนด์ดังร้านบุฟเฟ่ต์ญี่ปุ่นปิ้งย่าง-ชาบู-ซูชิ ผงาดเจาะตลาดอีสาน ประเดิมโคราชแห่งแรก!

ดีเดย์ แกรนด์โอเพ็นนิ่งสุดยิ่งใหญ่ KOUEN PREMIUM BUFFET … …