แลนด์แอนด์เฮ้าส์ มองความเป็นไปได้ในธุรกิจศูนย์การค้า รุกเปิดตัวศูนย์การค้าใหม่ทุกปี เน้นโมเดล “ศูนย์การค้าควบคู่โรงแรม” ด้วยงบลงทุน 7,000 ล้านบาทต่อแห่ง คาดปีนี้ผุดฝั่งธนและพัทยา

อนันต์ อัศวโภคิน ประธานกรรมการ แลนด์แอนด์เฮ้าส์ มองตลาดศูนย์การค้าเป็นตลาดที่ปราบเซียนตลาดหนึ่ง จากตลาดที่มีผู้เล่นรายใหญ่เพียง 2 ราย และค่อยกีดกันรายใหม่ทุกวิถีทาง “ตลาดนี้ยังมีโอกาสเติบโตจากผู้เล่นน้อยราย พัฒนาห้างสรรพสินค้ารองรับคนไทยถึง 65 ล้านคน ทิศทางปีนี้เน้นเปิดศูนย์การค้ามากขึ้น โดยที่ผ่านมาเปิดเทอมินอล โคราช ประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี โดยเฉพาะศูนย์อาหารซึ่งเป็นแม่เหล็กดึงดูดทราฟฟิกห้าง มียอดจำหน่ายสูงสุดมากกว่าล้านบาทต่อวัน สูงกว่าเทอมินอล 21 ที่สามารถสร้างยอดจำหน่ายสูงสุดเพียง 7 แสนบาทต่อวันเท่านั้น”

เปิดศูนย์ใหม่ 2 แห่ง ศูนย์การค้าและโรงแรม

ในปีนี้ อนันต์ อัศวโภคิน มีโครงการเปิดศูนย์การค้า 2 แห่ง ในรูปแบบศูนย์การค้าและโรงแรม ใช้งบลงทุนประมาณแห่งละ 7,000 ล้านบาท ที่ฝั่งธน และพัทยา ซึ่งโครงการนี้อยู่ในระหว่างดำเนินการ และยังไม่สรุปชื่อที่แน่ชัดว่าเป็นใช้เทอมินอล เดอะ พรอมานาด หรือ แฟชั่น ไอซ์แลนด์ แลนด์แอนด์เฮ้าส์ยังคงรายได้หลัก สำหรับรายได้ธุรกิจอนันต์กล่าวว่าปีนี้แลนด์แอนด์เฮ้าส์ยังคงสัดส่วน 70% จากรายได้หมด และ 30% จากบริษัทในเครือ เช่น คิวเฮาส์ แอลเอช แบงก์ เป็นต้น

 

Marketeerแหล่งข้อมูล : marketeer


Comments are closed.

Check Also

แกรนด์โอเพ็นนิ่ง “โคเอ็น” แบรนด์ดังร้านบุฟเฟ่ต์ญี่ปุ่นปิ้งย่าง-ชาบู-ซูชิ ผงาดเจาะตลาดอีสาน ประเดิมโคราชแห่งแรก!

ดีเดย์ แกรนด์โอเพ็นนิ่งสุดยิ่งใหญ่ KOUEN PREMIUM BUFFET … …