ความคืบหน้ากรณีคณะเจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรทิศตะวันตก นำโดยนายวิเชียร ชิณวงศ์ หัวหน้าเขตฯ จับกุมตัวนายเปรมชัย กรรณสูต ประธานกรรมการบริหาร บริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน)กับพวกรวม 4 คน หลังตรวจพบอาวุธปืนที่ใช้ในการล่าสัตว์ที่บริเวณป่าห้วยปะชิพร้อมพบซากสัตว์ป่าสงวนโดยเฉพาะเสือดำถูกชำแหละรวมทั้งซากสัตว์ป่าอื่นๆเป็นจำนวนมาก จึงควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.ทองผาถูมิดำเนินคดี แต่ทั้งนี้มีการเชื่อมโยงถึงนายเปรมชัยพกอาวุธเข้าไปในพื้นที่ดังกล่าวและเป็นแขกวีไอพีของใคร จนกระทั่งมีข้าราชการระดับผู้ใหญ่ในกรมอุทยานฯออกมาปฏิเสธเป็นพัลวันนั้น

ล่าสุดแหล่งข่าวจากข้าราชการระดับสูงในกรมอุทยานฯรายหนึ่ง กล่าวว่า เวลานี้นายวิเชียร ชิณวงษ์ หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรด้านตะวันตก เกิดอาการเครียดและน้อยใจ เพราะตั้งใจทำงานไม่ได้หลับได้นอน 2-3 วัน แต่ถูกสื่อไปจี้เหมือนบกพร่องที่ปล่อยให้คนกลุ่มนี้นำอาวุธเข้าไปล่าสัตว์เข้าไปได้อย่างไร ซึ่งตรงนั้นเขาก็ตอบไม่ได้ว่าผู้ใหญ่ฝากไปและก็ทำให้ดีที่สุดแล้ว แล้วผู้ใหญ่รายนี้ก็ไม่ยอมรับแถมออกมาปฏิเสธพร้อมยังปัดความรับผิดชอบ และบอกปัดอีกว่าไม่เคยรู้จักหรือไม่เคยฝากแขกวีไอพีรายนี้ จนทำให้เจ้าตัวเกิดความเครียดและรู้สึกว่าผู้ใหญ่รายนี้ทำแบบนี้ได้อย่างไร

“เวลานี้ทั้งนายวิเชียรและเจ้าหน้าที่เกิดความน้อยเนื้อต่ำใจเพราะตั้งใจทำงาน ซึ่งทุกคนในกรมอุทยานฯต่างให้กำลังใจ เพราะเข้าใจดีว่ากล้าหาญที่จะจับโดยไม่ได้สนใจว่าเป็นคนดังขนาดไหน น่าจะเป็นสิ่งควรชมเชยกันมากกว่า ส่วนจะเข้าไปอย่างไรทางอธิบดีกรมอุทยานฯคงจะตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริงขึ้นมาว่า เข้ามาได้อย่างไร แบบไหน ใครฝากมาอย่างไง เพราะพยานหลักฐานตัวบุคคลมีเพียบที่รับรู้ในเรื่องนี้”แหล่งข่าวกล่าว

แหล่งข่าวกล่าวว่า คืนในวันที่ 4 กุมภาพันธ์ นายวิเชียรี ชิณวงษ์ ได้โทรมาเล่าให้ฟังจึงแนะนำให้รวบรวมพยานหลักฐานให้มากที่สุด ให้ทิ้งน้ำหนักไปที่พยานวัตถุหรือพยานเอกสารในจุดเกิดเหตุมากกว่าพยานบุคคล และที่สำคัญในกระบวนยุติธรรมจะให้ความสำคัญในเรื่องพยานวัตถุหรือพยานเอกสารในจุดเกิดเหตุ เวลานี้จึงมีความพยายามรวบรวมพยานหลักฐานให้รัดกุมมากที่สุด แต่ผลจากกระบวนการยุติธรรมอยู่กับทางตำรวจ อาทิ การส่งหลักฐานไปตรวจพิสูจน์ อย่างไรก็ตามจากพยานวัตถุที่พบในจุดเกิดเหตุโดยเฉพาะซากสัตว์ป่าค่อนข้างจะมัดตัวผู้ต้องหากลุ่มนี้ได้ค่อนข้างชัดเจน

 


แหล่งข้อมูล : มติชนออนไลน์


Comments are closed.

Check Also

แกรนด์โอเพ็นนิ่ง “โคเอ็น” แบรนด์ดังร้านบุฟเฟ่ต์ญี่ปุ่นปิ้งย่าง-ชาบู-ซูชิ ผงาดเจาะตลาดอีสาน ประเดิมโคราชแห่งแรก!

ดีเดย์ แกรนด์โอเพ็นนิ่งสุดยิ่งใหญ่ KOUEN PREMIUM BUFFET … …