ส่งท้ายปีเก่า เมื่อวันที่ 31 ธ.ค.60 นักท่องเที่ยวขับรถชนช้างป่าบนอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่บาดเจ็บ 1 ตัว เนื่องจากเส้นทางมืด รถสวนเลน มองไม่เห็นช้าง โชคดีช้างไม่เป็นอะไรมาก แต่จนท.นำไปเสียค่าปรับ 500 บาท

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงค่ำวานนี้ (31 ธ.ค.2560) เกิดอุบัติเหตุนักท่องเที่ยวขับรถชนช้างป่า บนอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ จ.นครราชสีมาได้รับบาดเจ็บ 1 ตัวแต่เจ้าหน้าที่ระบุว่าช้างบาดเจ็บไม่มากนัก

โดยจากการตรวจสอบจุดเกิดเหตุพบสภาพร่องรอยเศษไฟหน้ารถยนต์ของนักท่องเที่ยว ที่ขับรถชนช้างป่า 1 ตัว ห่างจากบริเวณป้อมเขาเขียว ทางขึ้นเขาใหญ่ฝั่ง จ.ปราจีนบุรี ไป 5 กิโลเมตร

หลังเกิดเหตุนายวิชัย พรลีแสงสุวรรณ์ ผู้อำนวยการส่วนอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ กล่าวว่า อุบัติเหตุครั้งนี้เกิดจาก นักท่องเที่ยวกำลังขับรถมาจุดกางเตนท์ เพื่อเคาท์ดาวน์ปีใหม่ โดยใช้ความเร็ว 50 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ประกอบกับเส้นทางเป็นทางลงเนิน ทำให้มองไม่เห็นช้างประมาณ 4 ตัว ที่กำลังเดินข้างถนน จากนั้นนักท่องเที่ยวตกใจจึงหักหลบ แต่ได้เฉี่ยวชนช้าง 1 ตัว

ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ไม่ได้นิ่งนอนใจ ได้แกะรอยตามหาช้างเพื่อดูอาการว่าได้รับบาดเจ็บมากน้อยแค่ไหน แต่จากการประเมินสภาพร่องรอยรถ และจากคำบอกเล่าของผู้พบเห็นเหตุการณ์ ยืนยันว่า ช้างไม่ได้รับบาดเจ็บมากนัก และเดินกลับเข้าไปในป่าแล้ว และได้ทำการเปรียบเทียบปรับนักท่องเที่ยวคนนั้นไป 500 บาท

ทั้งนี้ตามกฎระเบียบของอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ จะกำหนดให้นักท่องเที่ยวขับรถได้ไม่เกิน 60 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และในช่วงเทศกาลปีใหม่ จะมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยวและเคาท์ดาวน์ปีใหม่จำนวนมาก จึงขอความร่วมมือให้เคารพกฎระเบียบของอุทยาน เพื่อไม่ให้สัตว์ป่าได้รับบาดเจ็บจากอุบัติเหตุทางถนน

 


แหล่งข้อมูล : Thai PBS


Comments are closed.

Check Also

แกรนด์โอเพ็นนิ่ง “โคเอ็น” แบรนด์ดังร้านบุฟเฟ่ต์ญี่ปุ่นปิ้งย่าง-ชาบู-ซูชิ ผงาดเจาะตลาดอีสาน ประเดิมโคราชแห่งแรก!

ดีเดย์ แกรนด์โอเพ็นนิ่งสุดยิ่งใหญ่ KOUEN PREMIUM BUFFET … …