จ.นครราชสีมา พบรอยเท้าคนยักษ์ปริศนา และหลุมประหลาดบนลานหินขนาดใหญ่กว่าเกือบ 3 ไร่ ที่อำเภอครบุรี

วันที่ 29 มีนาคม 2561 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบบริเวณสถานปฏิบัติธรรมสงฆ์ เขาถ้ำเต่า บ้านอังโกน หมู่ที่ 2 ต.บ้านใหม่ อ.ครบุรี จ.นครราชสีมา ซึ่งมีก้อนหินขนาดมหึมา ที่เกิดขึ้นตามธรรมชาติรูปร่างแปลกตาจำนวนมาก กระจายอยู่ทั่วบริเวณมีเนื้อที่กว่า 20 ไร่ แต่ที่สะดุดตาก็คือลานหินขนาดใหญ่เนื้อที่เกือบ 3 ไร่ เป็นลานหินแผ่นเดียวกัน มีลวดลายเกิดบนแผ่นหินเป็นรอยคลื่นแผ่กระจายไปตามแนวเดียวกันสวยงาม

บริเวณลานหินยังมีรูหินขนาดใหญ่กระจายอยู่ทั่วบริเวณกว่า 20 หลุม ลึกกว่า 2 เมตร คนลงไปยืนได้ นอกจากนี้ยังมีแผ่นหินที่มีลักษณะคล้ายถูกรอยเท้าขนาดยักษ์กว่า 2 เมตร ประทับไว้ ซึ่งชาวบ้านเชื่อว่าเป็นรอยพระพุทธบาทและให้ความเคารพบูชากันมาช้านาน

ผู้ใหญ่บ้านอังโกน นายสวัสดิ์ เสยกระโทก บอกว่า พื้นที่นี้เป็นพื้นที่ของชาวบ้านรายหนึ่งแต่เนื่องจากสภาพพื้นที่เป็นหินแผ่นขนาดใหญ่ เจ้าของจึงไม่ได้ใช้ประโยชน์ และปล่อยให้มีป่าไม้ปกคลุมทั่วบริเวณ มีชาวบ้านนำวัว กระบือมาเลี้ยงกัน เพราะต้นไม้ใบหญ้าอุดมสมบูรณ์

จนกระทั่งเมื่อไม่กี่ปีที่ผ่านมา มีพระรูปหนึ่งผ่านมาธุดงค์ปักกรด และมาพบกับแอ่งหินลักษณะคล้ายรอยเท้ามนุษย์ขนาดใหญ่ ชาวบ้านจึงจัดสร้างศาลาไว้ เพื่อให้ผู้ที่ผ่านไปมาได้สักการะบูชา

 


แหล่งข้อมูล : Sanook


Comments are closed.

Check Also

แกรนด์โอเพ็นนิ่ง “โคเอ็น” แบรนด์ดังร้านบุฟเฟ่ต์ญี่ปุ่นปิ้งย่าง-ชาบู-ซูชิ ผงาดเจาะตลาดอีสาน ประเดิมโคราชแห่งแรก!

ดีเดย์ แกรนด์โอเพ็นนิ่งสุดยิ่งใหญ่ KOUEN PREMIUM BUFFET … …