“บิ๊กนเร” นายนเร เหล่าวิชยา อธิบดีกรมพลศึกษา เป็นประธานในงานแถลงข่าวการแข่งขันกีฬานักเรียนคนพิการแห่งชาติ ครั้งที่ 18 ประจำปี 2560 “โคราชเกมส์” ที่โรงแรมเดอะ ทวิน ทาวเวอร์ กรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 14 กุมภาพันธ์ โดยมีนายอักษร แสนใหม่ ผู้อำนวยการสำนักการกีฬา กรมพลศึกษา, นายมนตรี ปิยากูล ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดนครราชสีมา, นายชาตรี ดีทองหลาง รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยม เขต 31 และนายสิทธิชัย พุฒกลาง ผู้อำนวยการโรงเรียนนครราชสีมาปัญญานุกูล ร่วมด้วย

นายนเรกล่าวว่า การแข่งขันกีฬานักเรียนคนพิการแห่งชาติ ครั้งที่ 18 “โคราชเกมส์” จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 1-6 มีนาคมนี้ โดยจะใช้สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษาฯ จ.นครราชสีมา เป็นหลัก ซึ่งจะมีการชิงชัยใน 10 ชนิดกีฬา เพื่อเป็นการเปิดโอกาสให้นักกีฬานักเรียนคนพิการได้มีเวทีแข่งขันพัฒนาศักยภาพตัวเองในด้านกีฬาให้พัฒนายิ่งขึ้นไป ซึ่งตอนนี้จังหวัดนครราชสีมาเกิดกระแสความตื่นตัว และการตอบรับที่ดีจากประชาชนในจังหวัดเป็นอย่างมากหลังจากที่เมื่อช่วงเดือนมกราคมที่ผ่านมาจังหวัดนครราชสีมาได้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬานักเรียน นักศึกษาแห่งชาติ ครั้งที่ 38 ประจำปี 2560 “ย่าโมเกมส์” ซึ่งในครั้งนั้นทุกอย่างประสบความสำเร็จเรียบร้อยเป็นอย่างดี จึงเชื่อมั่นว่าในการจัดการแข่งขันครั้งนี้จะสำเร็จลุล่วงไปด้วยดีเช่นกัน

“จากกีฬานักเรียนนักศึกษาแห่งชาติย่าโมเกมส์ที่ผ่านมา จังหวัดนครราชสีมาได้รับคำชื่นชมจากนักกีฬานักเรียน และเจ้าหน้าที่ทั้ง 10 เขตที่เข้าร่วมแข่งขัน และผู้บริหารกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา รวมถึงกรมพลศึกษาต่างมีความพอใจในการจัดการแข่งขันที่เป็นไปอย่างเรียบร้อย จึงเชื่อว่าคราวนี้การแข่งขันกีฬานักเรียนคนพิการแห่งชาติโคราชเกมส์จะจัดการแข่งขันออกมาได้ยิ่งใหญ่ และจะประสบความสำเร็จกว่าเดิม พร้อมกับจะได้รับคำชื่นชมจากทุกฝ่ายเช่นเดิมอย่างแน่นอน” อธิบดีกรมพลศึกษากล่าว

ขณะที่ นายอักษร กล่าวว่า โคราชเกมส์จะมีการชิงชัยใน 10 ชนิดกีฬา ประกอบด้วย กรีฑา, โกลบอล, เซปักตะกร้อ, เทเบิลเทนนิส, บอคเซีย, เปตอง, แบดมินตัน, ฟุตบอล, วอลเลย์บอลชายหาด และว่ายน้ำ โดยมีนักกีฬา และเจ้าหน้าที่จาก 83 โรงเรียน เข้าร่วมชังชัยทั้งหมด 3,002 คน ซึ่งจะสนามหลักจะอยู่ที่สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษาฯ ที่พร้อมอำนวยความสะดวกให้กับนักกีฬาคนพิการได้เป็นอย่างดี ซึ่งเชื่อมั่นว่าจังหวัดนครราชสีมาที่ได้ร่วมมือกับสถานศึกษาต่างๆ และภาคเอกชนในท้องถิ่นร่วมกันจัดการแข่งขันครั้งนี้จะสำเร็จไปด้วยดีแน่นอน

นายมนตรี กล่าวว่า นับเป็นความภาคภูมิใจของจังหวัดนครราชสีมาที่ทางกรมพลศึกษาได้ให้เกียรติมอบหมายให้จัดการแข่งขันกีฬานักเรียนคนพิการแห่งชาติในครั้งนี้ ซึ่งผลงานความสำเร็จจากการเป็นเจ้าภาพการแข่งขันกีฬานักเรียนนักศึกษาแห่งชาติที่ผ่านมา ทำให้นครราชสีมามีความพร้อมอย่างเต็มที่ในการจัดการแข่งครั้งนี้ให้ออกมาอย่างดีที่สุดอย่างแน่นอน

 

logo-matichon-classicแหล่งข้อมูล : มติชนออนไลน์


Comments are closed.

Check Also

แกรนด์โอเพ็นนิ่ง “โคเอ็น” แบรนด์ดังร้านบุฟเฟ่ต์ญี่ปุ่นปิ้งย่าง-ชาบู-ซูชิ ผงาดเจาะตลาดอีสาน ประเดิมโคราชแห่งแรก!

ดีเดย์ แกรนด์โอเพ็นนิ่งสุดยิ่งใหญ่ KOUEN PREMIUM BUFFET … …