ผ่าคะแนนช้างศึกยุค มิโลวาน ราเยวัช เรียงตัวหลังจบเกมคัดบอลโลกที่เกือบเอาชนะ ยูเออี แต่น่าเสียดายที่โดนยิงในช่วงทดเจ็บก่อนเสมอกันไปแบบได้ใจคนดู 1-1…


วันที่ 13 มิ.ย. “ทัพช้างศึก” ทีมชาติไทย ภายใต้การคุมทีมของ มิโลวาน ราเยวัช กุนซือชาวเซิร์บ ลงประเดิมสนามอย่างเป็นทางการเกมแรกในศึกฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกโซนเอเชียรอบ 12 ทีมสุดท้ายกลุ่มบีนัดที่ 6 และโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมเสมอกับ ยูเออี 1-1 ทั้งที่น่าจะชนะ

ผู้รักษาประตู : กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ : 8/10 : กลับมาเรียกฟอร์มหนึบอีกครั้ง โชว์จังหวะเซฟสำคัญได้ถึง 6 ลูกแต่น่าเสียดายที่มาโดนยูเออีตีเสมอในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ

แบ็กขวา : อดิศร พรหมรักษ์ : 7/10 : เล่นได้ดีเกินคาดจริงๆ เข้าสกัดเด็ดขาด โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมทำเอาแข้งของยูเออีหนาวๆสั่นๆ

เซนเตอร์ฮาล์ฟ : เฉลิมพงษ์ เกิดแก้ว : 7.5/10 : ปราการหลังจาก นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี เล่นได้ดีอย่างต่อเนื่องทั้งจังหวะตัดบอล อ่านเกมรุกของยูเออี และฟอร์มแบบนี้คาดว่าจะเป็นขุมกำลังตัวจริงช้างศึกไปอีกยาว

เซนเตอร์ฮาล์ฟ : พรรษา เหมวิบูลย์ : 7.5/10 : ความสูง 190 เซนติเมตรของเขามีผลยกระดับแผงหลังให้กับทีมชาติไทยยุคนี้จริงๆ ทั้งจังหวะโหม่งเคลียร์บอลจากหน้าเขตโทษ รวมถึงยังมีลุ้นจากจังหวะเซตพีซที่เราได้อีกด้วย

แบ็กซ้าย : พีระพัฒน์ โน๊ตชัยยา : 6/10 : ถ้าไม่นับลูกแอสซิสต์ที่จ่ายให้ จ่าเย็นยิงขึ้นนำ ต้องบอกว่าเจ้าบาสไม่มีอะไรเลยจริงๆ แทบจะเป็นบ่อน้ำมันปล่อยให้ปีกของยูเออีทะลวงหลุดมาตลอด แถมมีส่วนเสียประตูตีเสมอด้วย

กองกลาง : ธนบูรณ์ เกษารัตน์ : 6/10 : ความดีไม่มี ความเลวไม่ปรากฎ ในวันนี้

กองกลาง : ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ : 7.5/10 : เล่นดีอย่างเหลือเชื่อมา 2 เกมติดต่อกันแล้ว ทั้งการวิ่งไล่ตัดบอล รวมถึงเกมรุกก็ขึ้นมาทำเกมวูบวาบได้บ่อยครั้ง ถ้าเล่นแบบนี้ไปเรื่อยๆ สารัช อยู่เย็น ก็มีหนาวๆร้อนๆ

กองกลาง : สรรวัชญ์ เดชมิตร : 5.5/10 : ดีขึ้นกว่านัดก่อนนิดเดียว แต่ก็เหมือนเดิม เป็นเพลย์เมกเกอร์แทนที่จะคิดไวทำไว แต่กลับเล่นยาก เล่นช้าจนเสียบอล ต้องพัฒนาอย่างมากไม่งั้นอาจหลุดทีมชาติ

NjpUs24nCQKx5e1Baodx5G5eQR9FQfExso9fexvR0v5

ปีกซ้าย : มงคล ทศไกร : 8/10 : อุดปากนักวิจารณ์หลายต่อหลายคนว่าเรียกติดทีมมาทำไมแถมยังได้ลงตัวจริงอีก ด้วยการสังหารประตูจนเกือบเป็นพระเอกค่ำคืนนี้แล้ว แต่สุดท้ายทีมมาตกม้าตายโดนยิงทดเจ็บซะอย่างนั้น

ปีกขวา : สิโรจน์ ฉัตรทอง : 5.5/10 : ฟอร์มตกลงไปอย่างน่าใจหาย กระชากบอลไม่ผ่าน จ่ายไม่ดี เสียบอลง่าย ต้องเรียกความมั่นใจกลับมาอย่างด่วนเลย

กองหน้า : อดิศักดิ์ ไกรษร : 6/10 : ดูออกเลยว่าสภาพความฟิตยังไม่สมบูรณ์เต็มร้อย แต่หากมองภาพรวมแล้ว เจ้ากอล์ฟก็เล่นได้ไม่ขี้เหร่ แถมคอยกดดันเกมรับของยูเออีได้ดีอีกต่างหาก

NjpUs24nCQKx5e1Baodx5G5eQR9FQfGGfzwmL3KS4Xf

แมนออฟเดอะแมตช์ : มิโลวาน ราเยวัช 9/10: เฮดโค้ชของทีมชาติไทยวางแท็กติกได้สุดยอด ทำให้โลกรู้ว่าถึงแม้ว่าตัวนักเตะจะเป็นรอง แต่ไม่ใช่ว่าจะสู้ไม่ได้ เกือบเปิดตัวเกมทางการสวยหรูด้วยชัยชนะแล้วถ้าไม่โดนยูเออียิงช่วงทดเจ็บ แต่แค่นี้ก็ได้ใจแฟนบอลชาวไทย ทำให้มีความหวังในการเชียร์บอลไทยอีกครั้ง

 

ไทยรัฐ
แหล่งข้อมูล : ไทยรัฐออนไลน์


Comments are closed.

Check Also

แกรนด์โอเพ็นนิ่ง “โคเอ็น” แบรนด์ดังร้านบุฟเฟ่ต์ญี่ปุ่นปิ้งย่าง-ชาบู-ซูชิ ผงาดเจาะตลาดอีสาน ประเดิมโคราชแห่งแรก!

ดีเดย์ แกรนด์โอเพ็นนิ่งสุดยิ่งใหญ่ KOUEN PREMIUM BUFFET … …