เมื่อวันที่ 12 มิถุนายน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะที่ศึกฟุตบอลโลก 2018 กำลังจะเริ่มทำการแข่งขันขึ้น ระหว่างวันที่ 14 มิถุนายน-15 กรกฎาคม ที่ประเทศรัสเซีย บรรดานักเรียนโรงเรียนต่างๆ ในพื้นที่ จ.นครราชสีมา ต่างตื่นตัวกับกระแสฟุตบอลอย่างมาก โดยเฉพาะนักเรียนโรงเรียนราชสีมาวิทยาลัย ซึ่งเป็นโรงเรียนระดับมัธยมศึกษาชายล้วนประจำจังหวัดนครราชสีมา นักเรียนพากันเล่นฟุตบอลในสนามฝึกซ้อมกันอย่างคึกคัก ขณะที่ผู้บริหารของโรงเรียนได้มีมาตรการคุมเข้มเกี่ยวกับการดูฟุตบอลโลก เพื่อไม่ให้ส่งผลกระทบกับการเรียนหนังสือของนักเรียน

นายบุญเลิศ พ่วงเพ็ชร ผู้อำนวยการโรงเรียนราชสีมาวิทยาลัย เปิดเผยว่า โรงเรียนราชสีมาวิทยาลัยถือเป็นโรงเรียนระดับมัธยมศึกษาชายล้วนประจำ จ.นครราชสีมา มีนักเรียนตั้งแต่ระดับมัธยมศึกษาปีที่ 1-6 อยู่รวมกันกว่า 4,200 คน ในจำนวนนี้มีนักเรียนที่เป็นทีมนักฟุตบอลประจำโรงเรียนอยู่จำนวน 7 ทีม ที่มีผลงานแข่งขันชนะเลิศทั้งระดับจังหวัดและระดับประเทศมาแล้ว ดังนั้นกีฬาฟุตบอลจึงถือว่าเป็นของคู่กันกับนักเรียนชาย

“เมื่อมีการแข่งขันฟุตบอลโลก ทำให้นักเรียนในโรงเรียนรู้สึกตื่นเต้นมาก เพราะจะได้เห็นฝีเท้าของนักกีฬาฟุตบอลระดับโลกมารวมกันในสนามแข่งขัน ดังนั้นนักเรียนหลายคนจึงเฝ้ารอดูการแข่งขันทางหน้าจอโทรทัศน์เกือบทุกนัด ซึ่งทางโรงเรียนเกรงว่าจะทำให้เป็นผลเสียต่อการเรียน จึงได้สั่งการให้ครูประจำชั้น เข้มงวดเรื่องการนอนหลับในห้องเรียน และตรวจสอบการขาด ลา มาสายของนักเรียนทุกคนอย่างใกล้ชิด หากพบว่ามีพฤติกรรมเช่นนี้เกิดขึ้น จะเรียกผู้ปกครองมาพบเพื่อให้คอยตักเตือนบุตรหลานของตนเองให้รู้จักจัดสรรเวลาดูฟุตบอลด้วย

“อย่างไรก็ตาม ทางโรงเรียนไม่ได้ห้าม และมีการส่งเสริมด้วยการบันทึกเทปการแข่งขันนัดสำคัญ หรือนัดที่มีการถ่ายทอดสดรอบดึกมาให้นักเรียนชมที่โรงเรียนในเวลาพักเที่ยงตามจุดต่างๆ เช่น โรงอาหาร ลานกิจกรรม และห้องโสตศึกษา พร้อมกับแนะนำให้นักเรียนดูกีฬาอย่างสร้างสรรค์ ด้วยการรู้จักนำเทคนิคต่างๆ ของนักกีฬาระดับโลกมาฝึกฝนให้เกิดประโยชน์กับตัวเอง โดยมีครูพละศึกษาคอยแนะนำนักเรียนอย่างถูกวิธีอีกด้วย” นายบุญเลิศกล่าว

 


แหล่งข้อมูล : มติชนออนไลน์


Comments are closed.

Check Also

แกรนด์โอเพ็นนิ่ง “โคเอ็น” แบรนด์ดังร้านบุฟเฟ่ต์ญี่ปุ่นปิ้งย่าง-ชาบู-ซูชิ ผงาดเจาะตลาดอีสาน ประเดิมโคราชแห่งแรก!

ดีเดย์ แกรนด์โอเพ็นนิ่งสุดยิ่งใหญ่ KOUEN PREMIUM BUFFET … …