จากกรณีที่มีคลิปแม่ค้าขายยำหอยแครง หอยนางรมในตลาดเซฟวัน อ.เมือง จ.นครราชสีมา พูดจาไพเราะ มีมารยาทงาม ขณะให้บริการลูกค้าเผยแพร่ผ่านโซเชี่ยลจนมีผู้กดไลค์ กดแชร์และแสดงความชื่นชมเป็นอย่างมาก

ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปที่ร้านป้าจ๋า ซึ่งอยู่ในตลาดเซฟวัน อ.เมือง จ.นครราชสีมา พบกับเจ้าของร้านที่ปรากฏในคลิปชื่อว่า น.ส.ยุพา กำลังเจริญ อายุ 28 ปี ซึ่งกำลังทำยำหอยแครง หอยนางรมให้แก่ลูกค้าที่มาต่อคิวซื้อกันอย่างคึกคัก หลังจากที่ปรากฏตามโซเชี่ยลและสื่อต่างๆทำให้ ร้านขายดีเพิ่มขึ้นกว่าเท่าตัว

น.ส.ยุพา กำลังเจริญ อายุ 28 ปี เจ้าของร้าน เล่าว่าตนเองนั้นประกอบอาชีพเป็นแม่ค้าขายยำมานานกว่า 10 ปีแล้ว เมื่อก่อนขายอยู่กับแม่แต่เพิ่งแยกตัวออกมาขายเองได้ 2-3 ปีที่ตลาดเซฟวัน ซึ่งก่อนหน้านั้นก็ได้ขายยำและพูดจาเหมือนแม่ค้าตามปกติทั่วไป แต่ต่อมาได้คิดหาวิธีดึงดูดลูกค้าใหม่ๆ จึงได้ไอเดียพูดจาไพเราะและขอบคุณลูกค้าทุกครั้งที่มาอุดหนุน ซึ่งช่วงแรกๆก็รู้สึกเขินบ้างแต่ต่อมาลูกค้าก็ชื่นชมและขายได้ดีขึ้น ทำให้ตนใช้เทคนิคนี้ขายของตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา จนเป็นที่รู้จักของลูกค้าที่มาจับจ่ายซื้อของในตลาดเซฟวัน แต่หลังจากที่มีลูกค้าใช้โทรศัพท์มือถืออัดคลิปเผยแพร่ลงในโซเชี่ยลเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ก็ทำให้มีเสียงชื่นชมและมีลูกค้าเพิ่มขึ้นเป็นอย่างมาก

สำหรับร้านของตนตั้งอยู่ในตลาดเซฟวัน อ.เมือง จ.นครราชสีมา เปิดให้บริการตั้งแต่เวลา 16.00 น. ถึง 21.00 น. โดยยำที่ตนขายมี 2 อย่าง คือยำหอยแครงและยำหอยนางรม ยำหอยแครงขายอยู่ที่ราคาชุดละ 70 บาท ยำหอยนางรมขายอยู่ที่ราคาชุดละ 60 บาท ถ้าเอาเพิ่มหอยนางรมเป็น 2 กระปุกจะขายอยู่ที่ราคาชุดละ 100 บาท

 


แหล่งข้อมูล : มติชนออนไลน์


Comments are closed.

Check Also

แกรนด์โอเพ็นนิ่ง “โคเอ็น” แบรนด์ดังร้านบุฟเฟ่ต์ญี่ปุ่นปิ้งย่าง-ชาบู-ซูชิ ผงาดเจาะตลาดอีสาน ประเดิมโคราชแห่งแรก!

ดีเดย์ แกรนด์โอเพ็นนิ่งสุดยิ่งใหญ่ KOUEN PREMIUM BUFFET … …