“ทูลทองใจ ซึ่งรัมย์” ผู้อำนวยการวิทยาลยันาฏศิลปนครราชสีมา เผยเตรียมส่งคณะครูและนักเรียนในสังกัดกว่า 50 ชีวิต ไปโชว์การแสดงในประเทศจีน หลังเคยคว้ารางวัลชนะเลิศประกวดวงโยธวาทิตโลกปี 2559

เมื่อเร็ว ๆ นี้ นายทูลทองใจ ซึ่งรัมย์ ผู้อำนวยการวิทยาลัยนาฏศิลปนครราชสีมา เปิดเผยว่า วิทยาลัยนาฏศิลปนครราชสีมา สังกัดสถาบันบันฑิตพัฒนศิลป์ กระทรวงวัฒนธรรม ได้จัดตั้งวงโยธวาทิตขึ้นในปีการศึกษา 2559  ภายใต้การจัดการเรียนการสอนด้วยกลุ่มสาระดนตรีสากล โดยมีนักเรียนที่กำลังศึกษาในสาขานี้ตั้งแต่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ถึง ปีที่ 6 เป็นจำนวนมากกว่า 60 คน

และมีครูผู้สอนกลุ่มสาระดนตรีสากลโดย นายวิษณุนาถ วุฒิกนกกาญจน์  นายคฑายุทธ์  ผาผง และครูวีระศักดิ์  งามวงศ์รณชัย ซึ่งในปลายปี 2559 ได้เข้าร่วมการประกวดวงโยธวาทิตโลก(ประเทศไทย) รายการ  BRASS LINE BATTLE  และได้รับรางวัลชนะเลิศ  ถือเป็นจุดเริ่มต้นของการชนะเลิศในระดับนานาชาติ ซึ่งผลการแข่งขันครั้งนี้จึงนำไปสู่การได้รับเชิญจากประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน ให้ไปร่วมแสดงในงาน “The 2017 Shanghai Spring International Music Festival & Shanghai Wind Festival” ในระหว่างวันที่ 27 เม.ย. -2 พ.ค. 60 นี้

นายทูลทองใจ กล่าวอีกว่า การไปแสดงครั้งนี้คณะครูได้คิดนำเสนอผลงาน Marching Band ผสมผสานกับการแสดงนาฏศิลป์ไทยสาขาโขน ด้วยเรื่องราวตามแนวคิดคือ กำเนิดหนุมาน ความรักของหนุมาน และหนุมานแผลงฤทธิ์ ทั้งนี้ยังคงรักษาและนำเสนอความเป็นมาตรฐานแห่งโยธวาทิตในระดับสากลได้พร้อมเพรียง สวยงามและดนตรีมีความสอดคล้องกับลีลาตัวแสดงอย่างมีความหมาย  การแสดงโชว์แต่ละครั้งใช้เวลา 6 นาที  มีมาตรฐานการรักษาเวลา และอยู่ในกรอบพื้นที่ถูกกำหนด ตามมาตรฐานการโชว์ของวงโยธวาทิตโลก  ซึ่งประเทศที่ได้รับเชิญไปร่วมแสดงในครั้งนี้ ได้แก่ สหรัฐอเมริกา เยอรมันนี แคนาดา เกาหลีใต้ สเปน มาเลเซีย ญี่ปุ่น ออสเตรีย ออสเตรเลีย กรีซ รวมทั้ง วง NCDA วิทยาลัยนาฏศิลปะนครราชสีมา อีกด้วย

“การเดินทางไปเซี่ยงไฮ้ จะอยู่ภายใต้การควบคุมดูแลโดย นายวิรัช ก่อสันติมุกขัง รองอธิการบดีสถาบันบัณฑิตพัฒนศิลป์ พร้อมด้วย นายจีรพจน์  จึงบรรเจิดศักดิ์ ผอ.วนศ.ร้อยเอ็ด นายพงศกร ทิพยะสุขศรี รอง ผอ.วนศ.นม  นางศิริเพ็ญ  แก้วดี รอง ผอ.วนศ.นม ครูผู้สอนและคณะประกอบด้วย นายวิษณุนาถ  วุฒิกนกกาญจน์  นายคฑายุทธ  ผาผง น.ส.กนกทิพย์ ประเสริฐ นายอภิชาญ หนันเมา ทั้งนี้มีนักเรียนนักแสดงรวมจำนวน 50 คน ได้เดินทางเพื่อร่วมแสดงโกอินเตอร์ ในครั้งนี้”

 

Dailynews_Logo
แหล่งข้อมูล : เดลินิวส์


Comments are closed.

Check Also

แกรนด์โอเพ็นนิ่ง “โคเอ็น” แบรนด์ดังร้านบุฟเฟ่ต์ญี่ปุ่นปิ้งย่าง-ชาบู-ซูชิ ผงาดเจาะตลาดอีสาน ประเดิมโคราชแห่งแรก!

ดีเดย์ แกรนด์โอเพ็นนิ่งสุดยิ่งใหญ่ KOUEN PREMIUM BUFFET … …