เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 11 สิงหาคม ที่สวนสัตว์นครราชสีมา นายเทวินทร์ รัตนะวงศะวัต ผู้อำนวยการสวนสัตว์นครราชสีมา เปิดกิจกรรม “แม่ ลูกผูกพัน สายใยรักสัตว์ป่า” แสดงพฤติกรรมความรัก ความสัมพันธ์ของคู่แม่ลูกสัตว์ 3 ชนิด

ส่วนแรกคือที่ส่วนแสดงชะนี “น้องเล็ก” ชะนีแก้มขาว เพศเมียตัวสีน้ำตาลอ่อน อายุ 20 ปี โดยลูกชะนีแรกเกิด อายุ 25 วัน กอดที่ลำตัวดูดน้ำนมจากอกแม่ แนบแน่นไม่ยอมห่างไปไหน เจ้าหน้าที่ฝ่ายบำรุงสัตว์ ได้นำผลไม้หลากชนิดร้อยกับเชือกเป็นพวง แขวนตามกิ่งต้นไม้ ให้บรรดาชะนีปีนป่าย มาดึงผลไม้ไปกินอย่างเอร็ดอร่อย

ที่ส่วนแสดง สมเสร็จ “น้องสายฝน” สมเสร็จเพศเมียอายุ 14 ปี พา “น้องชื่นฉ่ำ” ลูกสมเสร็จ เพศเมีย อายุ 4 เดือน ลงว่ายน้ำ และดำน้ำหาอาหาร เลือกกินใบไม้สำรวจพื้นที่อาณาเขตสอนทางตัวเพื่อหลีกเลี่ยงศัตรู

และที่ส่วนแสดง นกกระเรียนพันธุ์ไทย นกกระเรียน ฯ โตเต็มวัย กำลังพาลูกนกกระเรียน อายุ 1 สัปดาห์เดินสำรวจหาอาหาร ความน่ารัก และพฤติกรรมของคู่แม่ลูกสัตว์ สร้างความประทับใจ และรอยยิ้มให้แก่นักท่องเที่ยว โดยเฉพาะกลุ่มครอบครัว บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก

นายเทวินทร์ ผอ.สวนสัตว์นครราชสีมาเปิดเผยว่า เพื่อเฉลิมพระเกียรติแด่องค์สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 เนื่องในโอกาสวันแม่แห่งชาติ 12 สิงหาคม 85 พรรษา ทางสวนสัตว์นครราชสีมาจัดกิจกรรมในวันที่ 12- 14 สิงหาคม ตลอด 3 วัน กับหลากหลายกิจกรรมอาทิ กิจกรรมลงนามถวายพระพร ,นิทรรศการวันแม่แห่งชาติ ,การแสดงความสามารถสัตว์ป่านานาชนิด, ชมโชว์การให้อาหารเสือ และเปิดโลกใต้น้ำมหัศจรรย์การชมชีวิตสัตว์โลกใต้น้ำ เริงร่ากับมาสคอต สุดน่ารัก ที่จะมาสร้างสีสันให้กับนักท่องเที่ยวได้เพลิดเพลินตลอดงาน รวมทั้งสนุกคลายร้อนกับสวนน้ำโคราชทะเลอีสาน และชมสวนสัตว์เรืองแสง หรือสวนสัตว์แฟนตาซี สีสันการท่องเที่ยวชมสัตว์ในรูปแบบใหม่พร้อมกิจกรรมท้าทายแห่งแรก และแห่งเดียวในประเทศไทย
แหล่งข้อมูล : มติชนออนไลน์


Comments are closed.

Check Also

แกรนด์โอเพ็นนิ่ง “โคเอ็น” แบรนด์ดังร้านบุฟเฟ่ต์ญี่ปุ่นปิ้งย่าง-ชาบู-ซูชิ ผงาดเจาะตลาดอีสาน ประเดิมโคราชแห่งแรก!

ดีเดย์ แกรนด์โอเพ็นนิ่งสุดยิ่งใหญ่ KOUEN PREMIUM BUFFET … …